มีเเม่บ้านไหนที่ตั้งครรภ์ เเต่มีประจำตัวบ้างคะ

เเม่บ้านนี้โรคประจำตัวคือไทรอยด์เป็นพิษ ตอนนี้38+4weekเเล้วคะ น้ำหนักลูกชั่งมาตอน36week. 2485g.คะ น้ำหนักลูกจะเพิ่มได้อีกไหมคะ เเม่ๆบ้านไหนที่มีโรคประตำตัวเเล้วลูกออกมาเเข็งเเรงปกติบ้างคะ #ท้องเเรก

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ภาวะตั้งครรภ์ไข่ปลาอุก มักมีเลือดออกทางช่องคลอดร่วมกับชื้นเนื้อลักษณะคล้ายเม็ดสาคูปนออกมาร่วมด้วย เกิดจากการที่อสุจิสองตัวเข้าผสมกับไข่ 1 ใบ มักลงเอยด้วยการดูด/ขูดมดลูก บทความแนะนำ การตั้งครรภ์ไข่ปลาอุกคืออะไร อันตรายต่อแม่ท้องหรือไม่? ภาวะรกเกาะต่ำ จากรกมาเกาะบริเวณด้านล่างของโพรงมดลูก ปิดปากมดลูกไว้ อาจพบว่ามีเลือดออกเป็นระลอกได้ โดยมีลักษณะเลือดสด สัมพันธ์กับอาการเจ็บครรภ์ หรือการทำกิจกรรม ผู้ป่วยมักมีประวัติขูดมดลูกมาก่อน เคยผ่าตัดคลอดบุตรมาก่อน ประวัติสูบบุหรี่ ภาวะนี้อาจมีอันตรายได้หากมีการเสียเลือดมาก จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด บทความแนะนำ ภาวะรกเกาะต่ำขณะตั้งครรภ์ คืออะไร อันตรายแค่ไหน รอยโรคเฉพาะที่บริเวณช่องคลอดหรือปากมดลูก เช่น ปากมดลูกอักเสบ รอยโรคบริเวณปากมดลูก ซึ่งอาจมีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์จากมีการกระทบกระเทือนกับรอยโรคโดยตรงขณะมีเพศสัมพันธ์ สามารถวินิจฉัยได้โดยการตรวจภายในและการตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม

ภาวะเลือดออกจากการฝังตัวของทารก เป็นเลือดออกจากโพรงมดลูกจากตำแหน่งที่ตัวอ่อนมีการฝังตัวในผนังมดลูก ลักษณะเลือดออกปริมาณน้อย เพียงวันเดียว และไม่มีอาการปวดท้องใดๆ มักพบในช่วงวันที่ 19-22 นับจากวันแรกของประจำเดือนครั้งล่าสุด ภาวะนี้ไม่มีอันตรายใดใด เพียงให้ความมั่นใจแก่สตรีตั้งครรภ์ก็พอ ภาวะตั้งครรภ์นอกมดลูก มักมีอาการปวดท้องน้อย ร่วมกับเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด มักเกิดการตั้งครรภ์บริเวณท่อนำไข่หรือปีกมดลูก อาจมีประวัติเคยเป็นปีกมดลูกอักเสบมาก่อนหรือมีการผ่าตัดในช่องท้องหรืออุ้งเชิงกรานมาก่อน หรือเคยเป็นการตั้งครรภ์นอกมดลูกมาก่อน มักต้องให้การรักษาด้วยการผ่าตัดปีกมดลูก

อ่านเพิ่มเติม

การรักษาเลือดออกตอนท้อง การรักษาขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัย และให้การรักษาเฉพาะตามโรคที่เป็น หากเป็นการตั้งครรภ์ปกติให้คำแนะนำและนัดตรวจติดตามอาการหรือคลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อยืนยันการมีชีวิตของทารกในครรภ์ สตรีตั้งครรภ์บางรายอาจไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์จนกระทั่งลูกดิ้น โดยเฉพาะในรายที่มีประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ สตรีวัยรุ่น รูปร่างอ้วน ไม่ได้คุมกำเนิด เป็นต้น วิธีปฏิบัติตัวเมื่อตั้งครรภ์ โดยทั่วไปสตรีตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมหรือปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้มีเลือดออกทางช่องคลอดได้เช่น อุบัติเหตุ หกล้ม การมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรงมาก การออกกำลังกายหนักเกินไป

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแล้วประจําเดือนจะมาไหม ท้องแล้วมีประจําเดือน มีประจำเดือนตอนตั้งครรภ์ เป็นไปได้หรือ? วิธีสังเกตเลือดออกตอนท้อง สาเหตุที่ท้องแต่มีประจำเดือน เลือดออกผิดปกติทางช่องคลอดที่เป็นไปได้ ได้แก่ ภาวะแท้งบุตรคุกคาม เป็นการตั้งครรภ์ในมดลูกที่มีเลือดออกทางช่องคลอด ซึ่งอาจเกิดจากฮอร์โมนตั้งครรภ์ไม่เพียงพอ ส่วนใหญ่สามารถตั้งครรภ์ต่อไปได้ ไม่เพิ่มความผิดปกติใดใดแก่ทารกในครรภ์ พบได้ในรายที่มีประวัติแท้งบุตรมาก่อน ในรายที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง หรือมีอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป ให้การรักษาโดยยาฮอร์โมน เพื่อลดโอกาสแท้งบุตร

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแต่มีประจำเดือน เป็นไปได้หรือ? ในการตั้งครรภ์โดยทั่วไปจะไม่มีประจำเดือนมาจากมีกลไกยังยั้งการตกไข่ซึ่งเป็นผลมาจากฮอร์โมนตั้งครรภ์ที่สร้างมาจากรกเมื่อไม่มีการตกไข่จึงทำให้ไม่มีประจำเดือนมา การมีเลือดออกทางช่องคลอดในคุณแม่ตั้งครรภ์จึงเป็นเรื่องผิดปกติ และมีความเสี่ยงต่อการแท้งบุตรตามมาได้ การมีเลือดออกดังกล่าวอาจมีลักษณะมาเป็นระลอกคล้ายเลือดประจำเดือน ทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์นั้นเข้าใจผิดว่าเป็นประจำเดือนได้

อ่านเพิ่มเติม

ป่วยเหมือนกันค่ะ แต่ลูกออกมาเเล้วแข็งแรงทั้งคู่เลยคุณหมอว่า ถ้าแม่ดูแลตัวเองดี ลูกก็แข็งแรงค่ะ สู้ๆนะค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ

โรคเดียวกันเลยค่ะ แต่ถ้าประมาณนี้น้ำหนักปกตินะคะ

ถือว่าตามเกณฑ์ดีค่ะ