9 ตอบกลับ

ของเรา คุณหมอให้วิตามินกับยาแก้แพ้มาทานค่ะ ช่วยได้นิดหน่อย ยังอาเจียนอยู่ดี แต่ดีกว่าไม่ทานค่ะ เราทานจนเกือบๆ5เดือนเลยค่ะ อาหารก็ลองเปลี่ยนไปหลายๆอย่างค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน ของเราชอบดื่มน้ำใส่น้ำแข็งเยอะๆ แล้วก็ข้าวต้มกุ๊ยร้อนๆ ไข่เค็ม หมูหยอง ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสร้อนๆ แต่ถ้าทานกล้วยได้จะดีค่ะ เราทานได้แต่กล้วยไข่เลย เป็นกำลังใจให้นะคะ เดี๋ยวก็จะดีขึ้นค่ะ อดทนเพื่อลูกน้อยเข้าไว้นะคะคุณแม่

แล้วก็พยายามอย่าปล่อยให้ท้องว่างนะคะ จะยิ่งอาเจียนหนักขึ้น เราอาเจียนหนักจนคอเป็นแผลมีเลือดออกเลยค่ะ น่าจะเพราะท้องว่าง เลยออกมาเป็นน้ำย่อยทำให้คอเป็นแผล เราทานน้ำเต้าหู้เย็นๆเวลาหิวค่ะ ทานก่อนนอนด้วยทุกคืนเลยค่ะ ทีละครึ่งแก้ว ถ้าจะอาเจียนออกไปก็ไม่เป็นไร ดีกว่าอาเจียนตอนท้องว่างค่ะ

บ้านนี้แพ้หนักมากช่วงแรกๆ กินได้แต่ของร้อนๆอย่างก๋วยเตี่ยว ราดหน้า ข้าวต้ม กินแล้วก็อ๊วกแต่ก้อพยายามกิน หลังกินข้าวก็อมลูกอมพอช่วยเรื่องคลื่นไส้ได้ค่ะ พวกผลไม้ของเปรี้ยวๆก็พอช่วยได้ค่ะ น้ำขิงร้อนๆ น้ำใบเตยร้อนๆก็ดีค่ะ พักผ่อนเยอะๆ บ้านนี้กินกับนอนประมาน2อาทิตย์เลยค่ะกว่าจะดีขึ้น ตอนนี้ท้อง5เดือนแล้วค่ะ ยังมีแพ้บ้างเป็นบางครั้งค่ะ

ตอนแรกๆเราแพ้มากค่ะกินอะไรไม่ได้เลย เราจิบน้ำขิงอุ่นๆค่ะ ช่วยได้ค่ะ แต่ให้ผสมขิงในปริมาณน้อยนะคะ ใส่น้ำเยอะหน่อย ลองดูค่ะ ขิงผงสำเร็จรูปมีขายทั่วไปค่ะ ตอนนี้ 17สัปดาห์แล้ว อาการแพ้หายไปแล้วค่ะ

ลองจิบน้ำขิงหรือกินอะไรร้อนๆดูจ้า บ้านนี้ก็กินแต่ไม่ช่วยไรเลย ผลไม้ส้มซื้อมาติดบ้านจ้า แนวๆขอเขาเปรี้ยวนิดๆอมๆหวาน

เราก็แพ้หนักค่ะถึงกับเข้ารพ. เราเป็นยุ3อาทิตย์ค่ะยุๆก็หายไปเอง

ลองดื่มน้ำขิงอุ่นๆดูนะคะ หรือบิสกิต หรือ ginger biscuits ค่ะ

VIP Member

ลองจิบน้ำขิงดูไหมคะ อาจจะช่วยบรรเทาอาการได้

นอนอย่างเดียวค่ะแม่เป็นอยู่ค่ะ

พักผ่อนเยอะๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง