ท้องได้18wเเฟนขอมีอะไรด้วยตั้งเเต่ท้องเลยค่ะเเรกๆเราก็ทำกันปกติเเต่ก็ห่วงน้องมาก

เเต่หลังๆมานี้2-3วันบ้าง4-5วันบ้างเราไม่ค่อยไหวเเล้วค่ะเหนื่อยง่ายเจ็บท้อง+กับเป็นห่วงตัวเล็กมากเลยค่ะท้องเเรกด้วยถ้าไม่ให้เลยก็สงสารคุณพ่อเค้าไม่เราไม่มีอารมณ์เลย+กับมีทีไรเจ็บท้องทุกทีมีใครคุณพ่อเป็นเหมือนกันเเละรับมือยังไงบ้างคะไม่ให้เลยก็กลัวว่าคุณพ่อเค้าจะเบื่อเรา#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจ็บเหมือนกันค่ะ แต่ทน มีตั้งแต่ท้องแรกๆ จนจะคลอดแล้ว ตอนช่วง6เดือนเคยไม่ยอมมีเหมือนกันค่ะ เพราะเจ็บอารมณ์ไม่ดีไส่สามีเวลาขอมี แต่เข้า8เดือน ไปพบคุณหมอ บอกว่าอยากคลอดเอง คุณหมอก็แนะนำนะคะ การทำการบ้านกับสามี ช่วยให้คลอดง่าย ก็เลยยอมทนเจ็บ เพื่อลูกจะได้คลอดง่ายๆ😅

บ้านนี้แรกๆ ทำค่ะ พอสักพักแฟนก็เริ่มไม่มีอารมณ์ ไม่เคยขอมีอะไรด้วย เห็นเราโป๊ก็เฉยๆ จากคนที่เคยมีอะไรกันแทบทุกวัน เห็นเราที่ไรมีอารมณ์ ก็เลยถามว่าไม่อยากหรอ เค้าก็บอกว่าไม่ ไม่มีอารมณ์ เป็นห่วงลูก พอมีลูกก็ไม่เคยคิดอยากเลย 😅 ตอนนี้ท้อง 8 เดือนแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนั้นไม่รู้ว่าท้อง เลือดออกเเต่น้องไม่หลุดน่ะคะ พอรู้ว่าท้องเเพ้ ท้องไม่อยากมีเพศสัมพันธ์เลยค่ะ บอกกับคุณพ่อตลอดค่ะ ตอนนี้ท้องได้35Wเเล้วค่ะไม่มีอ่ะไรกับคุณพ่อของน้องมา2-3เดือนเเล้วค่ะเป็นห่วงน้องเจ็บท้องด้วยค่ะ

บ้านนี้พ่อบ้านดีอย่างคะ เราเป็นคนมีลูกยาก มีกี่รอบก็หลุด พอมาท้องนี้ พ่อได้แค่นอนกอด แต่ก็เคยถามพ่อนะคะว่าพ่อมีอารมณ์ไหม เขาตอบสั้นๆว่า จะอดเพื่อลูก ขอเป็นกำลังใจให้พ่อและแม่นะคะ (นานๆครั้งได้อยู่นะแม่ แต่ให้พ่อถนอมหน่อยคะ)

พอรู้ว่าท้องก็คุยกับคุณพ่อเลย คุณพ่อเค้าก็จะช่วยตัวเองอะไรของเค้าไป เพราะแม่ก็รู้ตัว ว่าสภาพแม่ตอนท้อง คือท้องใหญ่นอนบนเตียง เหมือนอื่งอ่างไม่มีผิด คุณพ่อก็คงไม่มีอารมณ์หรอกเราว่า พอเราคลอดเสร็จ ค่อยกลับมาแซ่บเหมือนเดิม

เวลามีอะไรกันมดลูกจะบีบตัวค่ะ เลยปวดท้อง ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรมีได้ปกติไม่รุนแรงไม่ทับท้องพอ ลองต่อรองกับแฟนดูค่ะว่าไหวที่กี่ครั้ง/สัปดาห์ บ้านนี้ให้เดือนละครั้งค่ะ 555555 ง่วงไม่ไหวอยากนอนมากกว่า แต่ให้เป็นพิธี

2y ago

สงสัยต้องลองใช้วิธีนี้เเล้วค่ะ55ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

บ้านนี้มีเหมือนกันคะ ทนมีอะไรกับแฟนเพราะกลัวนางแอบนอกใจ พอเข้า7เดือน เราเริ่ม ไม่ไหวก็ไม่ให้อีกเลยค่ะ ก็คิดว่าสุดทน ทุกสิ่งทุกอย่างต้องตุยกันอธิบายกันเป็นสิ่งสำคัญนะคะแม่ บอกเหตุผลพ่อเขาไป

เอ็นดูนะแม่ มาให้กำลังใจ แต่ไม่รู้จะคอมเม้นท์ยังไง นอกจากจะบิกว่าให้คุยกับคุณพ่อดูค่ะว่าเราเหนื่อย เราไม่ไหว หรือตอนไปฝากครรภ์ ปรึกษาคุณหมอดูค่ะ เอาคุณพ่อไปนั่งฟังด้วย

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะจะลองหาเวลาว่างให้คุณพ่อไปด้วยเเล้วว

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ต้องงดจนกว่าจะคลอดค่ะ เพราะ4-5วันที่ผ่านมามีเลือดออกมาเยอะมากค่ะแล้วก็ปากมดลูกเปิด2เชนคุนหมอหัยยาระงับคลอดได้ทันค่ะคุนพ่อเลยต้อง อดจนกว่าจะคลอดค่ะ

ไม่ใช่ค่ะกลัวอันตรายกับลูกต้องเข้าใจข้อนี้คนเป็นพ่อต้องทำเพื่อลูกที่จะเกิดมาไม่ใช้จะเห็นแก่ตัวเองค่ะเราบอกสามีแบบนี้เขาก็เข้าใจค่ะแต่ถ่าไม่เข้าใจเราจะเลิกกับเขาเลยค่ะ