แชร์ข่าวความเชื่อการเอาลูกไปตากแดดรักษาอาการตัวเหลือง ❌️

เห็นข่าวนี้ เลยอยากมาแชร์แม่ๆกัน อยากให้สละเวลาอ่านนะคะ ความเชื่อบางอย่างต้องระมัดระวัง อย่างตอนนี้แดดแรงมากด้วย มีอาการควรพาลูกไปหาคุณหมอในโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน รักษาอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะเด็กแรกเกิด ด้วยรักและเป็นห่วงค่ะ https://hilight.kapook.com/view/240987 #ตัวเหลือง #ทารกตัวเหลือง #วิธีรักษาเด็กตัวเหลือง

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ข่าวจากอินเดียโน้นค่ะ ร้อนกว่าไทยหลายเท่าตัว จะตากก็แดดอ่อนก่อน 7.30 น. กับแดดหลัง 6-7 โมงเย็นนะคะ กลางวันบ่ายอย่าหาเดินออกมานะ แดดปานนี้

5mo ago

https://youtu.be/gezuQsWBUYk?feature=shared อันนี้ข่าวในประเทศไทยนะคะ พึ่งเกิดไม่นานด้วยค่ะ จริงๆ พาเด็กออกไปรับอากาศข้างนอกบ้านได้ค่ะ อย่างที่แม่ว่า แต่ก็ควรเลือกเวลา และไม่ออกไปนานมาก ที่ต้องระวังเด็กเล็กจะต่างกับผู้ใหญ่ ยังไม่ควรตากแดดนานๆ ควรให้จิบน้ำระหว่างวันบ่อยๆ ส่วนในกรณีที่เอามาแชร์ คือ ความเชื่อเรื่องตัวเหลืองพาเด็กไปตากแดดนานๆค่ะ ตามข่าวเลยว่าที่มีเคสว่าไม่ควร เด็กอาจเสียชีวิตได้ ตากแดดช่วยได้ไม่มาก การรักษาจริงๆต้องใช้หลอดไฟชนิดพิเศษกับความยาวคลื่นแสงที่เหมาะสม ซึ่งรพ.ที่มีมาตรฐานจะมีตู้อบไว้รักษาเด็กที่มีอาการตัวเหลืองอยู่แล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องตากแดดนานๆ

🙏🙏