178 ตอบกลับ

ไม่เร็วคะ ความคิดต่างๆนานาของคน ย่อมแตกต่างกันไป แต่โดยธรรมชาติของร่างกายผู้หญิง ร่างกายที่มีความพร้อมและเหมาะสมช่วงวัยเจริญพันธ์ที่เหมาะแก่การตั้งครรภ์คือ20ปีขึ้นไป แต่ก็ไม่ควรเกิน30 ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่สมบูรณ์ที่สุด ลูกจะพัฒนาการสมวัย ฉลาดคะ แต่ถ้าการตั้งครรภ์ที่ดีนอกจากจะดูวัยของคุณแม่แล้ว ก็ต้องดูความเหมาะสมความพร้อมอย่างอื่นควบคู่คะ จะได้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์

กำลังดีค่ะคุณแม่ เราต้องคิดถึงอนาคตด้วย ร่างกายเรามีแต่จะเสื่อมลง อายุมากขึ้น เด็กคนนึงกว่าจะเลี้ยงให้โตได้ เหนื่อยไม่ใช่น้อยเลย ถ้าเรามีลูกในช่วงอายุมาก กว่าเราจะเลี้ยงให้เขาโต กว่าเขาจะเรียนจบ เราอาจจะแก่มากก็ได้ ยิ่งแก่มากยิ่งเหนื่อยง่ายนะคะ มีลูกอายุขนาดนี้โอเคแล้วค่ะ ใครจะว่าอย่างไรอย่าไปแคร์ค่ะ เพราะสุดท้ายคนที่เลี้ยงลูกและรักเค้าที่สุดคือเรา

แล้วแต่ความพร้อมและความต้องการของแต่ล่ะคนนะค่ะ เราอายุ 26 ค่ะ พยามกันมาตั้งแต่อายุ 25จนต้องปรึกษาคุณหมอ ตอนนี้น้องมาได้ 14 วิคแล้วค่ะ ดีใจกันทั้งบ้านเลย จะช้าหรือจะเร็วขึเนอยู่ที่ความต้องการของพ่อและแม่นะค่ะ #ความคิดเห็นส่วนตัว

ไม่เร็วหรอกค่ะแม่ เราก็มีตอน25-26แต่งงานพ.ย62 เราก็ปล่อย พอธ.ค.62 เราก็ท้องค่ะ ก.ค.63ก็จะคลอดแล้วค่ะ คนสมัยก่อนมีไวกว่านี้อีกค่ะแม่ ของเราคนแก่บอกว่าทำไมแต่งงานช้า มีลูกช้าด้วยซ้ำ สู้ๆค่ะ อะไรที่ฟังละไม่สบายใจก็ปล่อยผ่านค่ะแม่ ❤️

มีช้ามีเร็วไม่สำคัญนะคะ สำคัญตรงที่ว่าเราสามารถเลี้ยงเจ้าตัวเล็กได้ดีมากเเค่ไหนขอเเค่เราทำหน้าที่เเม่ให้ดีที่สุดก็พอคะใครจะพูดยังไงก็ช่างเราไม่ได้ขอเงินมาเลี้ยงลูกเราเเคร์คนที่เค้าเเคร์เราพอคะเเม่ไม่ต้องคิดมาก

ท้องตอน 25 เหมือนกันค่ะ ตอนนี้เข้า 26 แล้ว ท้องได้ 7เดือนแล้วค่ะ เราว่าพอดี กำลังสวยเลยค่ะ เราขี้เกียจต้องมานั่งเลี้ยงลูกตอนแก่ค่ะ แม่จะได้สวยๆเดินกับลูกสาว แม่ยังสวย ใครไม่มีช่างเค้า ความสุขของเรา อย่าได้แคร์ค่ะ

VIP Member

กำลังดีเลยค่ะ คนที่ว่าเนี้ยสติเค้าดีอยู่หรือเปล่า หรือคุณแม่อาจจจะหน้าเด็กเค้าเลยอิจฉา 😁 ส่วนเรา 23 กำลัง 24 จ้าา ท้องคนแรกตอนนี้ก็ 3 เดือนแล้วค่ะ ที่สำคัญเราเลี้ยงดูเค้าให้ดี ไม่เหมือนคนแถวบ้านก็พอค่ะ สู้ๆนะคะ

เราก็ท้องตอน 25 สำหรับเราเองเราว่าเร็วไปเพราะเราเองไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะมีลูก ตอนนี้แพลนทุกอย่างเปลีายนไปหมดเลย แต่ไม่เสียใจเลยที่มี ย่าเราบอกว่าอยากทำอะไรให้รีบๆเรา เด่วนี้คนตายเร็วเด่วเสียดายที่ไม่ได้ำ

เพื่อนๆเรายังไม่มีใครแต่งงาน มีลูกเลยสักคน

VIP Member

ถามเหมือนคนข้างบ้านเราเลย ตอนนั้นอายุ24 และแต่งงานแล้ว ถามเราว่า”ทำไมถึงปล่อยให้มีลูก อยากมีเองหรอ “ เราก็งง ถามแบบนี้เพื่ออะไร เลยตอบไปว่า ก็อยากมี แต่งงานแล้ว มีได้ไม่ได้ให้คนข้างบ้านมาช่วยเลี้ยง 🤣🤣

VIP Member

25 นี่คิดว่าเป็นวัยกำลังดีเลยค่ะ ร่างกายแข็งแรง ความเสี่ยงต่อโรคก็น้อยกว่า มีแรงเลี้ยงลูก มีแรงทำงานส่งเสียเลี้ยงดู นี่กว่าจะมี ปาไป 34 แล้ว คิดถึงว่าจะต้องเลี้ยงให้โตอีก กว่าลูกโต แม่แก่แล้วค่า 🤣🤣🤣🤣

คำถามยอดฮิต