พังผืดใต้ลิ้น

เหมือนน้องมีพังผืดใต้ลิ้น ค่ะ น้องร้องกินนมบ่อย แต่ไม่ค่อยอิ่มดูดนาน จนบางที แม่เจ็บนม แม่ๆแนะนำหน่อยค่ะว่าต้องทำยังไงดีคะ #ท้องแรกค่ะ #เเม่มือใหม่ค่ะ

พังผืดใต้ลิ้น
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ตอนหมอเอาลูกมาให้เราช่วงหลังคลอดหมอจะบอกเลยว่ามีผังผืดใต้ลิ้น เป็นมากเป็นน้อยแล้วแต่เด็ก เขาจะถามว่าจะให้คลิปออกไหม เราเลยบอกคลิปออกเลยค่ะ ทำตอนนั้นน้องจะไม่เจ็บทำมาแล้วสามารถดูดนมได้เหมือนเดิม แต่ถ้าน้องเข้าหลายเดือน มาทำน้องจะเจ็บได้นะค่ะ มีเพื่อนบอกมาเพราะลูกเขาทำตอน 4-5เดือนพึ่งไปให้หมอคลิปออก

น้องเป็นค่อนข้างเยอะนะคะ ลูกเราก็เป็นแต่ไม่เยอะขนาดนี้พาไปจี้ออกเรียบร้อยแล้วค่ะ ห้ามเกิน3เดือนนะคะเพราะยิ่งโตยิ่งเจ็บ แล้วถ้าหมอบอกว่าไม่มีปัญหาลองเปลี่ยนหมอนะคะ ไม่มีพ่อแม่คนไหนปล่อยให้ลูกโตมาทั้งๆที่มีพังผืดใต้ลิ้นนะคะแม่

บ้านนี้พาไปขลิบมาตอนน้อง 5 เดือน ตอนนี้น้อง 6 เดือนครึ่งแล้ว แม่พาไปหาหมอหูคอจมูกเลยค่ะ แปบเดียวเสร็จ ทำเสร็จน้องกินนมได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนโรงพยาบาลไม่น่ากังวลค่ะแม่ ถ้าไม่ขลิบน้องโตขึ้นจะน่ากังวลกว่านะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ก่อนน้องออกจาก ร.พ. น้องตัวเหลือง น้ำหนักน้องลดลงเยอะ พยาบาลส่งไปคลินิกนมแม่ แต่หมอไม่ได้ตัดให้ หมอบอกว่าเป็นนิดเดียว เขาแค่สอนให้นมให้ถูกวิธี แต่แม่ก็กังวลอยู่กลัวน้องโตไปแล้วพูดไม่ชัด

บ้านนี้ก็เป็นค่ะผังผืดใต้ลิ้นเป็นมากถึงปลายลิ้นเลยคะคุณหมอบอกว่าจะมีผลตอนที่น้องหัดพูดค่ะคุณหมอแนะนำให้ขลิบออกตอนนี้พาเจ้าตัวเล็กไปทำมาแล้วน้องกินนมปกติแลบลิ้นออกม่นอกปากได้ปกติแล้วค่ะ

เลเซอร์พังผืดค่ะ เค้าคลอด รพ.ราชวิถี ค่าทำไม่กี่พันเอง ตอนแรกน้องไม่เอาเต้าเลยค่ะ พอไปทำน้องถึงยอมดูด เค้าให้เลือกเองว่าจะทำหรือไม่ทำก็ได้ ถ้าทำน้องจะเข้าเต้าได้กับไม่มีปัญหาพูดชัด

ของเราก็เป็นค่ะหมอเพิ่งนัดไปขลิบตอนน้องได้7วันค่ะแม่ลองปรึกษาหมอดูนะคะของเราน้องเป็นเยอะหมอให้ขลิบค่ะถ้าเป็นน้อยก็ต้องเปลี่ยนท่าเข้าเต้าค่ะยังไงปรึกษาคุณหมอดีที่สุดงับ

บ้านนี้น้องก็เป็นพังผืดใต้ลิ้นน้องดูดนมได้ไม่ดีและยังทรมานคุณแม่หัวนมแม่แตกหมอแนะนำให้ผ่าตัดตั้งแต่น้องได้4วัน จนตอนนี้น้อง2เดือนดูดนมเก่งมากค่ะ(แม่เลี้ยงเข้าเต้าตลอด)

แล้วการที่เข้าเต้าได้ไม่ดี สาเหตุมาจากพังผืดนะคะแม่ แม่ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลนะคะ ไม่รู้ว่าหมอเค้าทำไมถึงบอกมาแบบนั้น คืออาการน้องมันต้องขลิบออกแล้วค่ะ น้องดูดไม่ได้

ลูกสาวเราก็มีผังผืดเกาะที่ลิ้นค่ะ หมอเด็กเจอตั้งแต่คลอดได้ 2 วัน ช่วงบ่ายก็ได้ขลิบเลยค่ะ หมอบอกว่าโตขึ้นมาขลิบยิ่งจะเจ็บค่ะแล้วที่สำคัญจะทำให้น้องพูดไม่ชัดด้วยค่ะ