ขอพื้นที่ระบาย

เหนื่อยจังเรื่องตัง เงินเดือนของเรากับแฟนรวมกัน2หมื่นนิดๆ ในแต่ละเดือนค่าใช้จ่ายเยอะไปหมด เหลือเงินไว้กินไว้ใช้แค่4พันต่อเดือน เพราะหนี้เก่าท่วมหัว ต้องทยอยใช้ทุกเดือน เมื่อก่อนแฟนไม่ทำงาน ใช้แต่เงินเรา มาวันนี้แม่ผัวโทรมายืมเงิน4พัน บอกไม่มีที่ยืมจริงๆ แล้วเราละ ไหนจะลูกเรา ค่าแพทเพิสนู้นนี้นั้น ใช้เงินเก็บเราทุกเดือนจนหมด เดือนนี้เราอยากได้เครื่องซักผ้า เราไม่มีเครดิตอีก ดีที่เราให้ลูกกินนมแม่อย่างเดี่ยว ลูกก็โตขึ้นเลื่อยๆ ตอนนี้เสื้อผ้าที่ลูกใส่เล็กหมด ต้องเปลี่ยนไซต์หมด พอเราบ่นกับพวกเขา ดันจะเอาลูกเราไป แล้วให้เราหาเงินส่ง ถามจริงเราเลี้ยงลูกเราขนาดนี้ ใครจะยอม พ่อแม่ ยายเราก็มี ไม่จำเป็นต้องเอาลูกเราไปเลี้ยงหรอก?

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คุณแม่ควรจะคำนวนตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกนะคะ อย่างเช่น เสริมสวย สักคิ้ว ย้อมผม ประมานนี้เปนค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองนะคะ โฟกัสที่ลูกให้มากๆค่ะ

เฮ้อบ้านนี้ก้อหนักค่ะเรื่องภาระการใช้จ่ายยิ่งเราท้องแฟนทำงานคนเดียวด้วยบอกคำเดียวเลยว่าแย่สุดๆ

VIP Member

อดทน สู้ๆและวางแผนดีๆค่ะ ถ้าเรื่องยากๆวันนี้เราผ่านไปได้ วันข้างหน้าสิ่งดีๆรอเราอยู่ค่า

สู้ๆนะคะ ของเราแฟนทำงานคนเดียวเหมือนกันคะ ก็มีกังวล แต่แฟนก็ให้กำลังใจคะ

สู้ๆนะคะ แม่ผัวมายืมก็ไม่ต้องให้หรอกค่ะ เราก็มีภาระเหมือนกันเนาะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ 💖

VIP Member

สู้ๆ นะคะคุณแม่

✌🏻✌🏻✌🏻ค่ะแม่

สู้ๆนะคะคุณแม่ เดวมันก็ผ่านไป ลองวางแผนการใช้เงินนะคะ และหาอาชีพเสริม เผื่อมีรายได้เพิ่ม เราคนเดียวเงินเดือน4-5หมื่นยังไม่ค่อยพอเลย (ส่วนของสามีทำธุรกิจรายได้เก็บอย่างเดียว) เห็นใจคุณแม่มากคะ ก่อนหน้านี้ย้อนไป10กว่าปีเราเคยเจอวิกฤตแบบนี้แต่ก็ผ่่านมันมาได้คะ สักวันต้องสดใสและดีกว่าเดิมสู้ๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง