7 ตอบกลับ

แม่คะ ... บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

เสี่ยงค่ะแม่ คนท้องมักโดนฮอร์โมนเล่นงานค่ะ ถ้าคุณแม่เริ่มสงสัยว่าตัวเองจะเป็น ให้รีบหาหมอนะคะ จะได้ป้องกันแต่เนิ่นๆค่ะ

VIP Member

ลองเข้าไปอ่านในโพสล่าสุดของเราดูนะคะ เผื่อแม่อาจจะคิดได้ อย่าลืมค่ะว่าทุกคนก็มีปัญหา ทุกคนก็เจอปัญหา เราเจอปัญหาเยอะกว่าแม่อีก เรายังผ่านมาได้เลยค่ะ สิ่งที่คุณคิดไม่ใช่ทางออกที่ดีเลย คิดถึงลูกให้มากๆนะคะ

ตอนนี้พยายามโฟกัสที่ลูกให้ได้มากที่สุดอยู่ค่ะแม่ พรุ่งนี้จะกลับบ้านไปหาลูกชายคนโตแล้วค่ะ ได้อยู่กับลูกคงดีขึ้น ขอบคุณนะคะแม่

อดทนนะคะคุณแม่ ต้องเข้มแข็งค่ะ คนเราเจอปัญหาทุกคน คิดถึงลูกเข้าไว้นะคะ รักตัวเองให้มากๆค่ะ ขอให้ผ่านไปได้นะคะ คุณแม่ของแม่ยังอยู่ไหมคะพูดคุยกับท่าน คิดถึงท่านเข้าไว้ท่านรักและเลี้ยงเรามากว่าเราจะโต

ตอนนี้แม่เองพยายามนึกถึงลูกให้มากที่สุด บางครั้งอยู่คนเดียวมันยิ่งแย่ลง พรุ่งนี้จะกลับบ้านแล้วค่ะ ใกล้คลอดแล้วด้วย กลับไปหาลูกชายคนโต อาจจะดีขึ้นบ้างค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ จะผ่านมันไปให้ได้ค่ะ

กลับไปหาพ่อกับแม่ค่ะไปพักผ่อนสมองซักหน่อยออกไปเจอเพื่อนเราถ้าเคลียดกับสามีเมื่อไหร่ออกไปหาเพื่อนกลับบ้านหาพ่อแม่เหมือนได้ชาร์ทพลังเรยค่ะอย่างน้อยก็ไม่เหนหน้าสามีซัก2-3วันก็ยังดี

พรุ่งนี้จะกลับบ้านแล้วค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

อยู่เพื่อลูกค่ะ คิดถึงลูกให้มากๆ พ่อของลูกถ้าคิดไม่ได้ก็ปล่อยค่ะ ลูกที่ไม่มีพ่อดีกว่าลูกที่มีพ่อเเย่ๆนะค่ะ การฆ่าตัวตายมันไม่ใช่ทางออก

ขอบคุณนะคะแม่ จะพยายามให้มากกว่านี้ค่ะ

ลองไปหาหมอดูนะคะ ไปปรึกษาเผื่อช่วยได้ พยายามคิดบวกและอยู่กับครอบครัว พ่อแม่เยอะๆ

คิดว่าจะลองไปปรึกษาดูอยู่ค่ะแม่ กลัวจะเป็นโรคซึมเศร้า กลัวตัวเองจะดิ่งมากกว่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะแม่

สู้ๆคะแม่ บ้านนี้ก็ท้อก็มีปัญหาเดิมๆ แก้ไม่ได้สักที แต่ก็ทำทุกวันนี้เพื่อลูกอย่างเดียวคะ ✌️✌️

ถ้าแก้ที่เค้าไม่ได้ก็แก้ที่ตัวเราเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง