ฝากท้อง

เหตุผลที่ยังไม่ได้ไปฝากท้อง 1 เเฟนเราต้องทำงานประมงเเล้วจะกลับก็อีกนานจะเข้าฝักก็ไม่ตรงกับวันที่เค้ากำหนด จันทร์_พฤหัส 08.00_10.00.น 2เเม่ผัวเราไม่ชอบเราพยายามทำให้เราเเท้งให้เรายกของหนักพอเราไม่ยกเคาก็หาว่าสำออยให้เราขึ้นลงบรรได 3เเม่เราก็ไม่มีเวลาเพราะเเม่ต้องทำงานทุกวันกลับบ้านก็ 21.00ทุกวันส่วนพ่อเราก็ติดคุก ขอโทดนะค่ะที่ยังไม่ได้ไปฝากท้องไปคนเดียวไม่ได้ค่ะอายุไม่ถึงเเค่13_14เองไม่เอาเเฟนไปพ่อกะเเม่ก็ต้องไปเเม่ไม่ว่างพ่อติดคุกเเฟนยังไม่กลับ??

77 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆ หนูพยายามยกเหตุผลมาอ้าง ว่าไม่สามารถไปฝากได้ แต่จริงๆนะ ถ้ากล้ามีอะไรกับแฟนตั้งแต่อายุยังน้อยมากขนาดนี้ ก็ต้องกล้ายอมรับผลที่ตามมา เขามาเกิดแล้ว 6 เดือนแล้ว ถ้าเกิดออกมาไม่แข็งแรงเราจะเลี้ยงไหวไหม ยังดีที่หนูไม่คิดเอาออก แต่ควรรับผิดชอบต่ออีก 1 ชีวิต ที่หนูสร้างเขาขึ้นมาด้วย มองในมุม ของแม่แฟน แฟน19 หนู 13จะ14 ก็ไม่แปลกที่แม่แฟนจะไม่ชอบนะ ผู้หญิงที่ท้องตั้งแต่อายุน้อยแค่นี้ แต่ผู้ใหญ่จะเอ็นดู เด็กที่มีมารยาท ขยัน อดทน ช่วยเหลืองานได้ หนูควรช่วยเหลือ หยิบจับงานในบ้านโดยที่เขาไม่ต้องมาสั่ง อะไรที่พอช่วยได้ก็ช่วย อะไรที่มันหนักไป บอกเขาดีๆ หนูควรปรับตัวเองนะ ถ้าหนูยังอาศัยเขาอยู่ส่วนเรื่องการไปฝากท้อง แนะนำว่าไปได้แล้วนะ ถ้าเราอยากไปจริงๆ หนูจะหาวิธีไปจนได้ เหมือนตอนหนูหาวิธีมีแฟน หนูยังหาวิธีได้เลยนะโดยไม่ต้องพึ่งพ่อแม่เลย ดังนั้นวิธีที่จะไปฝากครรภ์ด้วยตัวเองมีแน่ๆ หนูแค่ต้องหาทางไปนะ ให้ความสำคัญอีก1 ชีวิตที่จะเกิดมาดีกว่านะ เขาต้องการ การดูแลจากหมอนะ ยาบำรุงสำคัญทั้งตัวแม่และลูกนะ ถึงอายุจะน้อยมากๆ แต่ในเมื่อจะเป็นแม่คนแล้ว หนูต้องเติบโต พึ่งพาตัวเองได้แล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คอมเม้นได้น่ารักมากเลยค่ะ ชอบค่ะที่สอนเกี่ยวกับการใช้ชีวิต 👏

VIP Member

5-6 เดือนที่ผ่านมา ผ่านไปแล้วก็ช่างมัน แล้วรีบไปหาหมอเลย หนูจะสนใจคนข้างนอก ไม่ว่าจะหมอ สามี แม่สามี พ่อแม่ตัวเอง หรืออุปสรรคอะไรก็ตามมากกว่าอีกชีวิตที่อยู่ในท้องไม่ได้ 1-3 เดือนแรก เป็นช่วงที่น้องกำลังสร้างอวัยวะ หมอจะบอกได้ว่าสมบูรณ์แข็งแรงดีมั้ย กินวิตามินอะไร ยาบำรุงอะไร เลือดจางมั้ย 4-6 เดือน ตรวจเบาหวานว่ามีความเสี่ยงมั้ย ไม่ใช่คนอ้วนที่เสี่ยงเบาหวาน คนท้องทุกคนเสี่ยงเบาหวาน 6-9 เดือน ลูกจะดิ้นมั้ย สอนนับลูกดิ้นยังไง นับไม่เป็น หรือไม่ได้นับบางคนลูกเสียในท้องยังไม่รู้ตัวเลย แม่เท้าจะบวม หลังจะปวด เจ็บเตือน เจ็บหลอก มีโอกาสเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ เป็นเรื่องสำคัญทั้งนั้น ฝากท้องง่ายกว่าการทำให้ท้องมาก และมีเรื่องสำคัญที่หนูต้องเจออีกเยอะหลังจากนี้ มากกว่าเรื่องกลัวหมอ กลัวพยาบาล กลัวแม่ยายมาก โดยเฉพาะเรื่องความรับผิดชอบที่ต้องรับผิดชอบต่ออีกชีวิตนึง ที่ถ้าทำพลาดเพราะเรื่องที่เราไม่ทำ จะกลับไปเสียใจ...ก็สายไปแล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ไปฝากท้องยังคะ ถ้าน้องรักลูกและมีความรับผิดชอบน้องจะดั้นด้นไปฝากท้องเองได้ค่ะ ลูกเราทั้งคนนะคะ ถึงน้องจะอายุยังน้อยแต่ว่าความรักที่แม่มีต่อลูกของเราไม่ว่าอายุไหนก็มีค่ะ พี่เคยเจอคนอายุน้อยๆ อย่างน้องเค้าก็รับผิดชอบลูกโดยที่พ่อของเด็กเลิกกันไปได้ดีเลยที่เดียวค่ะ และพี่ก็นับถือเค้าเลยแหละที่ตอนนี้เค้าเลี้ยงลูกจนโตและเป็นคนดีได้ พี่เข้าใจว่าน้องตั้งท้องอาจจะเพราะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจไม้รู้แต่ว่าตอนนี้ เด็กเค้าก็โตขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างน้องไปไปฝากท้องไม่รู้ว่าลูกในท้องเป็นยังไงบ้าง วันไหนจะคลอดน้องก็ยังไม่รู้เลยแล้วจะทำยังไงคะ อย่าอ้างคนนู้นคนนี้ไปพาไป ไม่มีรถ มันมีวิธีค่ะ ถ้าเราจะไปเสียอย่าง พี่เชื่อว่าน้องทำได้ พี่เป็นกำลังใจให้น้องค่ะ ถ้าน้องรีบไปฝากท้องตอนนี้น้องจะไปเสียใจทีหลังเชื่อพี่

อ่านเพิ่มเติม

มันก็เกินไปนะ เห็นมั้ยการที่ท้องไม่พร้อม ท้องตอนอายุยังน้อย (เด็กท้องตอนอายุเท่าน้องก็มี เพื่อนพี่ก็ท้องตอนอายุ 15 และดูว่าเพื่อนพี่มันจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้รวมทั้งตัวแฟนมัน ปัจจุบันอายุ 23 เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวไปแล้วจ้า) แฟนหนูก็ดูไม่พร้อมและไม่ค่อยใส่ใจ เมียท้องทั้งคนปล่อยเวลาล่วงเลยมาได้ขนาดนี้เลยหรอ เขาไม่อยากมีอารมณ์ไปซาวด์ดูลูกทุกๆเดือน เพื่อดูพัฒนาการลูกบ้างหรอคะ ถ้าแม่ผัวไม่ให้ไป ก็แอบไปแบบไม่บอกเขา เช้ามาก็รีบเอารถไปคนเดียว น้องนั่งๆนอนๆกินๆ ผ่านมา 6 เดือนได้ไง อย่าเอาข้ออ้างทั้ง 3 ข้อ มาอ้างเลย ตอนจะเอามีอะไรกับแม่แฟนยังไปได้เลยนะ ตอนนี้ทำเพื่อลูกบ้างคงไม่เป็นอะไร หวังว่าจะไปฝากหลังจากนี้ คงไม่มาตั้งคำถาม ตอน 7 เดือนอีกนะ ไม่งั้นก็รอคลอดไปเลย ถ้าไม่สนใจขนาดนี้

อ่านเพิ่มเติม

นี่ไปฝากท้องกับแฟนก็จริงค่ะ แต่ก็เห็นคุณแม่คนอื่นๆเขาก็มาคนเดียวกันได้ อายุไม่เกี่ยวหรอกค่ะว่าจะไปฝากคนเดียวไม่ได้ สำคัญคือลูกในท้องค่ะ ถ้าไม่ฝากท้องเราจะรับรู้มั้ยพัฒนาการของเด็กมั้ยค่ะ ไม่ได้รับยาบำรุง ฯลฯ ลูกเป็นอะไรขึ้นมา ประวัติฝากครรภ์ไม่มี เรื่องแบบนี้ไม่มีใครมารับผิดชอบให้นะคะ รักลูกก็ทำเพื่อลูกหน่อยเถอะค่ะ✌️ ตอบคำถามตอนแรกนะคะเราก็ไปไม่ตรงกับวันที่โรงพยาบาลเขารับฝากหรอกคะ แต่เราเลือกไปโรงพยาบาลอื่นแทน ตอบคำถามที่สามนะคะ ฝากท้องใช้เวลาไม่นานหรอกค่ะ บ้านนี้แม่ก็ไม่ว่างค่ะ พ่อเสียไปแล้ว แฟนก็ทำงานไม่ว่างเหมือนกันค่ะ แต่เราจะสละเวลาสักเล็กน้อยเพื่อลูกน้อยของเรา มันคงจะทำให้เราไม่เสียเวลาเท่าไหร่หรอกค่ะ สู้ๆนะคะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

ขอตอบในความเห็นส่วนตัวค่ะ 1. พอพี่รู้ว่าท้องก็รีบไปฝากเลยค่ะ ไม่ได้ไปตรงกับวันที่ รพ. กำหนดด้วย เลยฝาก คลินิกแทน แล้วไปฝากรพ. อีกครั้งในวันถัดไป 2. แม่ผัวไม่ชอบ อันนี้ไม่เกี่ยว กรณีจะทำให้แทง คงไม่ไหว เด็กทั้งคน จะทำได้ลงจริงหรอ ? ถ้าเกิดขึ้นเหมือนที่พูดจริงๆ ก็คงไม่ใช่คนแล้วเนอะ 3 ในสถานะการณ์โควิดแบบนี้ ยังมีงานให้ทำตลอดเวลาเลยหรอคะ ? ถ้าเกิดมีจริงๆ ก็ขอให้แม่ลางานครึ่งวัน พาไปฝาก หลานทั้งคนเนอะ ถ้าเห็นความสำคัญของหลานจริงๆ มันจะรันทุกอย่างเอง ส่วนที่บอกพ่อติดคุก อันนี้ตัดไปเลยค่ะ ไม่เกี่ยวกัน #เดือนหน้าคงไม่มีคำถาม 7 เดือนยังไม่ฝากท้องหมอจะด่าไหมคะ อีกเนอะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แล้วรีบไปฟากท้องเลยคะฟากรพ.รัฐฟรีหรืออนามัยใกล้บ้านก็ได้

แม่รีบไปฝากได้แล้วนะคะ อย่ามัวแต่กลัวหมอกลัวพยาบาลว่าเขาจะมองแปลกๆที่ท้องตอนอายุยังน้อย อายุครรภ์ 5 เดือนแล้วใช่มั้ยคะ ( เห็นในโพสต์อื่น ) ถ้าอายุครรภ์เยอะแล้ว ไปคลินิกเลยค่ะ มีสองมือสองเท้า ต้องทำอะไรด้วยตัวเองให้ได้แล้ว เป็นแม่คนแล้ว เข้าไปบอกเลยว่าจะมาฝากท้อง อายุครรภ์เท่าไหร่ๆแล้ว ทางบ้านไม่มีใครว่างมาด้วย บอกเหตุผลพยาบาลและหมอไป อายุครรภ์เยอะขนาดนี้ ไม่มีที่ไหนไม่รับฝากหรอกค่ะ ถ้าคุณแม่ยังรอให้มีคนพาไป แม่ว่าคุณแม่อาจจะไม่ได้ฝากท้องแน่ๆ รอคลอดอย่างเดียว มานั่งโพสต์ถามก็ยังไม่ได้ฝากท้องหรอกค่ะ เป็นห่วงตัวน้อยในท้องนะคะ ถึงแนะนำแบบนี้ สู้ๆค่ะ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

หนูจ๊ะ คนท้องไม่ได้เป็นง่อยนะ ไปไหนมาไหนเองได้ค่ะอย่ามาอ้าง ละฝากครรภ์น่ะไปเองได้จ่ะ พ่อไม่ว่างก็ให้พ่อตรวจวันอื่นที่ว่างได้จ่ะ ไม่ต้องรอให้คนนั้นคนนี้พาไป ถ้าลูกเกิดมาลูกป่วยก็ต้องรอชาวบ้านเขาว่างพาไปหรอลูกตายก่อนพอดีปะ เปลี่ยนความคิดเด็กน้อยแบบนี้ซะทีเป็นแม่คนละนะ ถึงจะอายุน้อยมากๆก็เถอะ ส่วนแม่ผัวน่ะ ใช้ไรหนักก็ไม่ต้องทำ ท้องอยู่ลูกของเรา เราเลือกเองว่าจะทำอะไรไม่ทำอะไร #ถือบัตรประชาชนไปรพ.รัฐเลยค่ะ สิทธิ์บัตรทองก็น่าจะมีไหม ไม่แพงนะฝากครรภ์น่ะ หรือประกันสังคมก็ได้ ยังไงรพ.รัฐก็ไม่แพงอยู่ละ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ขอตอบน้องเป็นเหตุผลส่วนตัวละกันนะ 1. พี่คนนึงก็ไม่ได้ฝากท้องตรงกับวันที่คลีนิครับฝากท้องนะ รู้ว่าท้องก็ไปฝากเลย 2. แม่ผัวไม่ชอบแล้วยังไง ไม่เกี่ยวกันเลยนะ 3. คุยกับแม่ ขอ 1 วัน เพื่อหลานจะไม่มีเวลาเลยหรอ เรื่องพ่อตัดไปเถอะเข้าใจ ส่วนเรื่องอายุก็ไม่อยากจะบอกหรอกว่ามันน้อยมากที่จะมีลูก ยังไม่จบม.ต้นเลย ถ้าท้องแล้วเป็นแม่คนแล้วต้องคิดเป็นแล้วนะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ทดแทนยาบำรุงที่ไม่ได้ทาน ลูกจะได้แข็งแรง ห่วงลูกให้มากๆ เอาเวลาเล่นมือถือเล่นแอพหาข้อมูลดูนะ ปรารถนาดีถึงได้พูดนะจ๊ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีร้านขายยาใกล้ๆไหมคะ ยาที่คนท้องกินมีโฟเลต แคลเซียม ยาบำรุงเลือด ลองปรึกษากับเภสัชกรให้เขาจ่ายยาให้ก่อน หรือถ้าไปไหนไม่ได้เลย ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารดู อาหารที่มีโฟเลตเยอะๆ กินนมเสริมแคลเซียม กินสลับๆกันนะ นมวัวบ้าง นมถั่วเหลืองบ้าง อย่ากินแบบไหนแบบเดียวนะ ลูกจะแพ้ อย่ายกของหนักนะ ถ้ามีอาการผิดปกติมีเลือดออกหรือมีตกขาวสีน้ำตาลหาหมอทันที ทันทีเลยนะ ระหว่างนี้ก็ดูแลตัวเองประมาณนี้แล้วหาจังหวะไปฝากครรภ์ให้ได้เร็วที่สุด สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง