เสี่ยงเป็นเบาหวาน อาทิตย์หน้า ต้องเจาะเลือดตรวจ อีก ต้องควบคุม การกิน ต้องกินอะไรคะ ถึงจะให้น้ำตาลลด

เสี่ยงเป็นเบาหวาน อาทิตย์หน้า ต้องเจาะเลือดตรวจ อีก ต้องควบคุม การกิน ต้องกินอะไรคะ ถึงจะให้น้ำตาลลด

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดของหวานค่ะ ผลไม้ทานได้แค่แอปเปิ้ล ฝรั่ง แก้วมังกร นมแนะนำเป็นนมจืดนะคะ ส่วนข้าวเป็นข้าวซ้อมมือจะดีมากๆ แต่เราก็ทานข้าวขาวนะ เน้นทานผักเอา ข้าวไม่ต้องเยอะจ้า แนะนำทานน้ำใบเตยต้มแบบไม่ใส่น้ำตาลเหมือนเราก็ได้จ้า วิธีต้มเปิดในกูเกิ้ลได้เลยจ้ะ ง่ายๆ น้ำตาลในเลือดไม่ขึ้นด้วย เราก็น้ำตาลสูงเสี่ยงเบาหวานเหมือนกันจ้ะ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

พึ่งตรวจรอบ2ผ่านหมดทั้ง4เข็มเมื่อวันพุธเองค่ะ งดหวาน งดมัน งดแป้งค่ะ เราจะกินแค่ต้มกับนึ่งเท่านั้น​เปลี่ยนจากกินข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง​แทน ผลไม้ก็กินแค่แอปเปิ้ล​เขียวกับฝรั่ง​ จะทรมาน​กับการกินมากมาย😅เพราะเป็นคนกินหวาน แต่ที่ขาดไม่ได้น้ำต้มใบเตยค่ะกินแทนน้ำเปล่า​ไปเลยเพราะช่วยลดน้ำตาลในเลือด

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

เป็น​เหมือนกัน​เลย​ค่ะ​คุณ​แม่​ บ้านนี้ตรวจครั้งแรก​ไม่เป็นไร​นะคะเพราะ​ทานแต่ผักผลไม้​มีประโยชน์​ พออีกสัปดาห์​นึงก่อนไปหาหมอแม่ทนไม่ไหว​ทานทั้งช๊อคโกแลต​ ไอศกรีม​ มะม่วงกวน​เป็น​กิโล แถมด้วยทุเรียน​555 น้ำตาล​มาเลยค่ะ แม่งดน้ำตาลกับผลไม้​หวานๆช่วยได้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

ควบคุมอาหารทานน้อยลงแต่ทานบ่อยๆค่ะ ลดจำพวกแป้ง ไขมัน อาหารรสหวานหรือของหวาน ผลไม้ที่มีรสหวาน ทานผักผลไม้ นมจืด เนื้อสัตว์มากขึ้น ลดข้าวลงหรือจะทานข้าวกล้องก็ได้จ้า...ถ้ายังกังวลยุก็หาใบเตยมาต้มดื่มแทนน้ำได้ค่ะ ทานง่ายไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมนะคะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานค่ะ รอบแรกตรวจน้ำตาลสะสมในเลือดได้8.3เกินไปเยอะ ตรวจรอบ2เมื่อวันที่2เม.ย.ได้5.7ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ แต่ต้องคุมอาหารอีก แม่บ้านนี้ต้มน้ำขิงดื่ม สลับกับน้ำใบเตยคะดื่มแทนน้ำ แล้วก็งดแป้ง น้ำตาล ของทอดของมันของหวานคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะเจาะเมื่อวันจันทร์น้ำตาลสูงมากกลับมาหาข้อมูลแล้วงดทานข้าวขาวกินข้าวกล้องแทนงดกินหวานกินแต่ผลไม้แอปเปิ้ลกับชมพู่ต้มน้ำใบเตยดื่มหมอนัดอีกทีวันอาทิตย์นี้แอบกลัวนิดๆค่ะ

ลดแป้ง ลดน้ำหวานค่ะ เราเดือนที่แล้วเสี่ยงเป็นเบาหวานเหมือนกัน เลยเปลี่ยนเป็นกินข้าวไร่เบอร์รี่แทน งดพวกขนมปัง น้ำหวานไม่กินเลย งดไป1เดือน เมื่อวันที่15 ไปเจาะเลือดมา4รอบ ปกติแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

บ้านนี้กินสุกี้ เช้ากลางวันเย็น 1 สัปดาห์ อีกสัปดาห์ขนมจีนน้ำเงี้ยวเช้ากลางวันเย็น งดผลไม้ ขนมต่างๆ งดแป้งน้ำตาล เน้นผักค่ะ วันนี้ตรวจค่าน้ำตาลสะสม ผลออกมาดีค่ะ หมอชมเลยค่ะ

ของเค้าก้อเสี่ยงค่ะ แต่ตรวจอีกรอบลดลงปกติ ควบคุมอาหาร ลดพวกแป้งค่ะ ลดข้าว เน้นผักผลไม้ เนื้อสัตว์ค่ะ เค้างดน้ำผลไม้ กินผลไม้สดคะ แอปเปิ้ลเขียว

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ เมื่อวานไปตรวจมา ค่าอยู่ที่159วันพุธหน้านัดเจาะแบบละเอียด4 เข็มเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง