เวลาไปตรวจครรภ์ คุณแม่ได้ซักถามสิ่งที่สงสัยกับคุณหมอหรือไม่คะ
Voice your Opinion
ถามแล้ว แต่ไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่หมอพูด
ฉันถามจนกว่าจะเข้าใจ
อยากถาม แต่ไม่กล้า กลัวหมอดุ
ไม่เคยถาม (เพราะอะไร เม้นต์เลย)

25263 ตอบกลับ

143 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางทีเตรียมคำถามไปถามหมอ แต่พอได้ซาวน์เจอลูกเท่านั้นแหละ ...ลืมหมด จนสามีต้องเข้าไปด้วย หมอของเราถามคำตอบคำอ่ะ ไม่อธิบายเยอะแยะ อยากให้หมอพูดเยอะๆบ้างก็ดี เราจะได้รู้ความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของลูก ในแต่ละรอบ

ไม่เคยถาม เพราะเตรียมคำถามไป ลิสยาวมากก แต่ลืม เห็นลูกตอนซาวผ่านจอ ฟังเสียงหัวใจ ก็ลืมคำถามแล้วค่ะ พอออกคลินิกถึงนึกได้55555555 แม่ๆคนไหนขี้ลืมบ้างคะช่วงใกล้คลอด แม่บ้านนี้ขี้ลืมหนักมาก จนสามีทักว่าไปเยอะแล้วนะ🤣

ช่วงต้นๆโควิดจำต้องย้ายจากรพ.พรีเมี่ยมใจกลางสุขุมวิทมาฝากกับหมอคลินิกใกล้บ้าน​ เจอคุนหมอชื่อหมอพัชราภรณ์​แห่งรพ.นนทเวช หมอวัยรุ่นมาก​ ตอบทุกข้อสงสัยแบบเคลียร์มาก​ ปลื้มสุดๆจนย้ายรพ.คลอดตามหมอแล้วค่ะตอนนี้

VIP Member

หมอไม่ค่อยอยากตอบเวลาถาม ชอบทำหน้าหงุดหงิดเหวี่ยง มาเป็นหมอทำไมไม่รู้ เข้าใจว่าคนไข้เยอะ แต่เราก็จ่ายเงินเพื่อมาเจอบริการดีๆ แต่พยาบาลดีมาก ยกเว้นหมอ ณ ที่แห่งหนึ่งในศรีราชา

จดคำถามไปถามเลยครับเผื่อบางทีไปถึงตรงนั้นแล้วนึกไม่ออกถามทุกอย่างเท่าที่เราสงสัยในแต่ละครั้งให้มากที่สุดถามจนหมอรำคาญเลยก็ว่าได้

เวลาหมอนัดหมอจะแนะนำแต่ล่ะไตรมาส แม่จะไม่เจอสิ่งผิดปกติช่วงตั้งครรภ์ เป็นความโชคดีของแม่ด้วย แม่พยายามทำตามที่หมอแนะนำจ้า

ถามแต่หมอพูดไม่รู้เรื่องเหมือนหมอพูดรู้เรื่องอยู่คนเดียวไม่รู้ไม่เข้าใจชอบเสียงดังใส่พอเราดังคืนโมโหจ้าใจเขาใจเรานะหมอ

เคยถามนะค่ะ แต่เหมือนหมอจะอารมไม่ดีอยู่ ตอบเราเหมือนไม่อยากตอบ มีสีหน้าให้เราด้วย เลยไม่ถามอีกเลย (เฉพาะบางคนเท่าคนคะ) รพ.รัฐ

บางทีถามหมอในสิ่งที่อยากรุ้แม่งไม่ค่อยพุดหรอกชอบพุดวกไปวนมา อีผู้ช่วยพยายบาลจะเสือกเข้ามาแทรกทันทีและด่ากุเป็นอันจบ🤦

ไม่ถามมีแต่หมอถามแล้วก็บ่น บ่นว่าแม่น้ำหนักขึ้นเยอะ เยอะตรงไหนจะเก้าเดือนล่ะน้ำหนักขึ้น9โลเอง