เวลาลูกดูดนม จะมีอาการสำลักนมบ่อยค่ะ เหมือนกลืนไม่ทัน เวลาสำลักปากจะคล้ำเล้กน้อย อาการแบบนี้ควรทำไงคะ อันตรายมั้ยมากมั้ยคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องสำลักให้จับตะแคงค่ะ ห้ามจับตั้ง จะทำให้สำลักหนักกว่าเดิม เพราะนมจะไหลเข้าปอด จากประสบการณ์ค่ะ จับตะแคงดีขึ้นแน่นอน และถ้านมไหลแรงให้คุณแม่ปั้มนมออกก่อนให้ลูกดูด หรือให้ลูกดูดขวดก็ได้ค่ะ

ถ้าสำลักน้ำนม กรุณาดึงน้ำนมออกทันทีเเล้วอุ้มพาดบ่า เเล้วลูบหลังตามยาวค่อยๆลูบอย่างช้าๆ รอให้น้องเค้าเลอก่อนจะไม่มีอันตรายอะไร เพราะถ้าสำลักเเล้วไม่รีบปิดหัวนมจะทำให้ลูกสำลักมากยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าลูกหิวแล้วแม่ปั้มไม่ทัน ลองใช้วิธีคุณแม่นอนหงาย ให้ลูกนอนดูดบนตัวแม่ แรงโน้มถ่วงจะทำให้น้ำนมไหลช้าลงค่ะ ลูกสำลักนมแสดงว่าน้ำนมแม่เยอะ ปั้มเก็บสต๊อกไว้ก็ดีนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

นมไหลพุ่งแรงคะ น้องกลืนไม่ทัน เราบ้างทีน้องปล่อยหัวนม นมพุ่งใส่หน้าลูกเลยคะ555 แต่เรารอจนลูกปรับตัวเองนะคะ ถ้าไม่ไหวจริงๆลองปั๊มใส่ขวดให้น้องดื่มแทนคะ

อาจเป็นเพราะน้ำนมไหลแรงเลยทำให้สำลักเพราะกลืนไม่ทัน ก่อนให้ลูกดูดนมควรบีบน้ำนมออกก่อนค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-35698)

ปั้มน้ำนมออกก่อน แล้วให้ลูกดูด จะลดอาการสำลักนมได้เยอะเลยค่ะ

น้ำนมไหลแรงน้องหม่ำไม่ทันค่ะ คุณแม่ลองปั๊มนมออกก่อนค่ะ

ค่อยๆให้น้องดูดนมนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง