อยากทราบว่า แม่ๆคนไหนเคยเป็นไหมคะ

เลือดออกจากช่องคลอด2วันค่ะออกกระปริปกระปอย แต่ตอนนี้หยุดแล้วนะคะ แบบนี้ใช่เลือดล้างหน้าเด็กไหมคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนท้องไม่ควรมีเลือดออก จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่ ส่วนตัวเราที่ผ่านมามีเลือดออก นิดๆ พอดีตรงช่วงรอบเดือดพอดีเราเลยคิดว่าเมนล้างหน้า เราก็ใช้ชีวิตปกติ ต่อมาก็ยังมีออกมาอีก มีอาการปวดท้องปวดหลังนิดหน่อย ไปหาหมอตอนนั้นนน่าจะ 6W น้องยังหัวใจเต้น หมอฉีดยากันแท้งให้ (ถ้าหมอฉีดให้ เราต้องขยับตัวให้น้อนทีสุด ช้าที่สุด นอนนิ่งๆได้ยิ่งดี เพราะนั่นคือการแท้งคุกคาม) เราก็ยังใช้ชีวิตปกติเพียงแต่ระวังทุกสิ่งอย่าง ก็ยังมีเลือดออกอยู่ ตัดสินใจไปหาหมอ เพราะมีเลือดออกทุกวัน ปวดท้องปวดหลัง สรุปน้องตัวฝ่อไปเพราะเลือดออกตลอดไม่มีเลือดเพียงพอ เราส่งภาพถ่ายเลือดที่ติดแผ่นอนามัยให้หมอดู หมอบอกว่าเลือดออกเยอะแบบนี้น้องจะหลุดออกเองไม่เกิน 1สัปดาห์ ให้ทานยาแก้ปวดรุนแรงไว้ได้เลย เราก็ทานทุก 4 ชม. เพราะกลัวปวด พอกลับบ้านอีก 2 วัน น้องหลุดออกเองทั้งหมด ปวดหน่วงๆเหมือนเรามีประจำเดือน เราไปซาวอีกครั้งตามนัด คือมดลูกว่าวเปล่าไม่เหลืออะไรเลย 😭😭ปล่อยมา 2 ปีกว่าจะติด ตอนนี้ก็พยายามบำรุงตัวเองให้ไข่สมบูรณ์ ตอนนี้ถ้าคุณยังเลือดออกผิดปกติให้นอนนิ่งๆ หรือพบแพทย์เชคอาการนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ มีเลือดออก กะปิดกะปอย2วัน แต่หน่วงท้องร่วมด้วยค่ะ แพทย์บอก ถ้ายังไม่มีเลือดแบบก้อน หรือพุงปลา น้องยังปลอดภัยค่ะ ( แต่แนะนำให้อัตราซาวด์ดูน้อง ) เพราะเป็นภาวะแท้งคุกคามค่ะ

Post reply image

ถ้าสีคล้ำหมอบอกเป็นเพราะตัวเล็กกำลังเกาะผนังมดลูกเพื่อจะยึดตัวให้แน่นขึ้น แต่ถ้าสีแดงสดเสี่ยงแท้งค่ะ...เพิ่งไปหาหมอเมื่อวาน..

ถ้าอายุครรภ์ เดือนแรกๆ อาจะมีได้ แต่ทั้งนี้ต้องให้คุณหมอดูแลและสังเกตอาการด้วยนะคะ

เลือดไม่ควรออกทุกกรณีในขณะตั้งครรภ์เสี่ยงแท้งคุกคามคะ

ถ้ามีเลือดออก ควรพบหมอน่ะค่ะ เสี่ยงแท้งคุกคามได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง