70 ตอบกลับ

การที่คนเรามีลูกยากเป็นเพราะฮอร์โมนในร่างกายของเราไม่สมดุลต้องบอกก่อนว่าไม่เกี่ยวกับยาคุมแต่อย่างใด จะกลับมามีลูกได้บางกลุ่มหลังจากหยุดกินก็สามารถมีได้เลย บางกลุ่ม1-3เดือนหลังจากหยุดกิน และก็ยังมีบางกลุ่มที่ใช้เวลาเป็นปี ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ หากเกิน1ปีแล้วไม่มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้นคุณแม่อาจจะมีภาวะมีบุตรยาก ซึ่งเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น อายุมาก คุณภาพไข่ลดลง อาจรวมทั้งคุณภาพของอสุจิด้วย กรณีนี้เข้าพบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาจะดีที่สุดค่ะ

อายุพอๆกันเรยคะ ข้อมูลใกล้กันเรย ทางนี้เลิกกินยาคุม 6 เดือนน้องมาเรยค่ะแบบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำมารู้ตัวอีกทีคือ ปจด.หายไป2ด.คะ ส่วนตัวคือ ทำตัวสบายๆทำจิตใจให้โล่ง ไม่กังวลใดๆ ไม่เครียดจนเกินไป ออกกำลังกายบ้าง งดแอลฯลงนิดหน่อย ทานอาหารที่มีประโยชน์​กับตัวเรา เท่านั้นเองคะ รับรองจ้าคุณแม่เป็นดังที่หวังแน่นอน เป็นกำลังใจให้รุ่นเดียวกันนะคะ

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

โหลดแอพfloมาติดตามวันไข่ตก วันไหนเหมาะจัดเลยค่ะแม่ บ้านนี้ฝังยาคุม3ปี พอถอดฉีดและกินตลอด และกินฉฉ.บ่อยมากจนที่บ้านกลัวจะมียาก พักผ่อนน้อย ไม่ออกกำลัง คือทุกอย่างแทบไม่ได้ดูแลเลย แต่ปจด.มาเป๊ะทุกเดือน ไม่คุมปุ๊บ ครั้งเดียวติด เพราะตรงกับวันไข่ตกพอดี

ของเรากินมา 11 ปี ไม่เคยหยุดกินเลย เลยเลิกกินกลัวมีลูกยาก 3เดือนแค่นั้นแหละ ต้าวก้อนมาเลย😄 เราว่ามันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและมดลูกของแม่มากกว่าค่ะ ถ้าแม่แข็งแรงลูกก็มาเร็วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ เดี๋ยวน้องก็มา🥰👼🏻

บ้านนี้กินยาคุมมา15ปีค่ะแล้วเลิกกินมา1ปีเพราะประจำเดือนมาเยอะมากคุณหมอสั่งให้หยุดพอตั้งใจว่าพร้อมจะมีน้องก็ปล่อยเลยแล้วก็ท้องเลยค่ะตอนท้องอายุ32..จริงๆการจะมีน้องง่ายหรือยากขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนค่ะ

กินยาคุมมา 4 ปี หยุด 1 เดือนก่อนแต่งงาน เดือนถัดมา เมนไม่มาค่ะ ซื้อที่ตรวจปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด วันรุ่งขึ้นเลยไปฝากครรภ์ หลังจากนั้นหมอซาวด์ระบุอายุครรภ์ 5 weeks 🥹 ไวมาก ยังไม่ทันฮันนีมูนเลย แพลนฮันนีมูนช่วงสงกรานต์

ของหนูกินมา10ปีค่ะทั้งกินทั้งฉีด ปล่อยปีที่11 น้องมาปีที่13-14ค่ะ กินสารพัดยาที่ว่าดีบำรุงทุกอย่าง แรกๆท้อจนถอดใจจนลืมน้องมาเองเลยจ้า แต่ว่าไปขอหลวงพ่อทันใจมาค่ะไม่รู้ว่าเกี่ยวมั้ย แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ฉีดยาคุมมาเกือบ6ปี แล้วเมนส์ยังไม่มาเลยลองกิน โสรญากล่องชมพู เมนส์มาไม่กี่เดือน ตอนนี้ท้อง7เดือนแล้วคะ ไม่คิดว่าจะติดไวเหมือนกัน ปรกติเมนส์ไม่ค่อยมาและมาน้อยด้วยไม่คิดว่าจะท้องง่ายด้วย🥹😅

TapFluencer

แล้วแต่สุขภาพร่างกายของแต่ละคนค่ะ ส่วนตัวกินยาคุมมาตลอด 5-6ปี ตั้งแต่หลังคลอดลูกคนแรกค่ะ พอหยุดกิน ไม่ต่อแผงใหม่ตั้งใจจะมีคนที่2 ก็ติดเลยค่ะ ตอนนี้คนโต6ขวบกว่า คนเล็กเพิ่งคลอดได้2เดือน 😄

ทางนี้กินยามา 13 ปีเว้นเดือนเดียวติดค่ะ ก่อนหน้านี้เคยลืมเม็ดนึงก็ติดเหมือนกันแต่ท้องลม สุขภาพ คุณภาพไข่ คุณภาพน้ำเชื้อมีผลมากนะคะ ถ้าอยากติดไวๆต้องลองไปปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง