194 ตอบกลับ

ของเราหมอนัดตรวจตอน 39w4d (รอบตรวจปกติ)​ บอกหมอว่ายังไม่มีอาการจะคลอด คุณหมอตรวจปากมดลูกให้แล้วบอกว่าถ้าครบ 40w ยังไม่เจ็บท้อง ให้มานอนรพ.เลยหมอจะใช้ยาเร่งคลอดให้เลยค่ะ แล้วก้อทำใบนัดนอนรพ.และจองห้อง เคสเราหมอบอกไม่ให้เกินถึง 41w เพราะน้องตัวใหญ่และกลัวรกเสื่อมค่ะ สุดท้ายครบ 40w ไม่มีอาการจริงๆ ด้วยค่ะ เลยแพ็คกระเป๋าไปนอนรพ.แบบชิลๆ ใช้ยาเร่งแล้วแต่สุดท้ายผ่าคลอดในวันถัดมาค่ะ แม่รีบไปหาหมอเลยนะคะ

ขอบคุนค่ะ

วันที่6มกราคมเป็นวันที่แอฟนี้บอกว่าคลอด6มกราคม..เงียบมากไม่มีท่าทีอะไรเลยแต่เขาก็บอกอยุ่ว่าแค่5เปอเซนเท่านั้นที่จะตรง..และยังบอกน้ำหนักลูกอีกอันนี้ไม่ตรงแน่นอน..เพราะลูกน้ำหนักตอนนี้น่าจะ2500กรัมในนี้บอกว่า3500ไม่น่าจะใช่

มันก็เสี่ยงอยู่นะคะ ยิ่งนานสายรกยิ่งเสื่อม ทำให้ออกซิเจนกับสารอาหาร ส่งถึงทารกไม่เต็มที่ แม่บ้านนี้ท้องแรกผ่าฉุกเฉิน40w3d เนื่องจากน้องถ่ายขี้เทาออกมา ทำให้น้องหายใจและสำลักขี้เทาตัวเองลงปอดค่ะ ต้องอยู่NICUตั้ง10กว่าวัน

เราไม่รู้หรอกคะ ต้องไปหาหมอคะ ถ้ารกเสื่อม ขาดออกซิเจน น้องอาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิตนะคะ

บ้านนี้คลอดแล้ว ผ่าออกค่ะ 39 w+4 วันเพราะปากมดลูก ไม่ขยาย ได้แค่ 7 เซ็นต์ ตั้งแต่ตี 4 ถึง 9โมงเช้า คุณหมอสั่งผ่า เป็นผู้หญิงค่ะ น้ำหนัก 2460 กรัมแข็งแรงดี ไม่ต้องอบค่ะ

VIP Member

คุณแม่ต้องปรึกษาคุณหมอนะคะ มีโอกาสที่รกจะเสื่อมและน้ำคล่ำลดสูงมาก เราโดนกระตุ้นปากมดลูก 2 รอบ รอจน 40 วีคก็ยังไม่คลอด คุณหมอแจ้งว่าน้ำคล่ำลด เราเลยตัดสินใจผ่าเลย

ของเราเป็นแบบนี้เลยค่ะ 40 สัปดาห์แล้วยังไม่มีท่าทีอะไรเลย เลยปรึกษาหมอ โดนผ่าในสามวันต่อมาเลยค่ะ 😂 หมอกลัวน้ำคร่ำแห้งค่ะ ยังไงลองปรึกษาหมอที่แม่ฝากครรภ์ดูนะคะ

บ้านนี้กำหนดคลอด 22 ม.ค. ยังเงียบกริบอยู่เลย แต่ก้อถามหมอมานะคะว่าถ้าถึงเวลาแล้วไม่ปวด จะต้องทำงัย หมอที่ฝาก ก้อบอกมาว่ายังงัยหมอไม่ปล่อยให้เกินวันที่26 ม.ค.หรอก

22เหมือนกันค่ะ

ปกติเขาไม่ให้เกิน40สัปดานะค่ะ ของเรา40สัปดากะอีก1วันหมอให้ยาเร่งคลอดเรยค่ะ หมอบอกถ้าเกิน40สัปดาจะไม่ดี ตอนนี้เหน็บยาไปแล้วมีอาการเจ็บท้องนิดๆ ท้องปั่นหน่อยค่ะ

ทางนี้39+2 หมอยังบอกว่าให้คิดเรื่องผ่าคลอดไว้ได้ละ เพราะรกจะเริ่มเสื่อม น้ำคล่ำจะลดลง และเด็กเริ่ทถ่ายขี้เทา กลัวจะสำลีกขี้เทาตอนคลอด ยังไง ปรึกษาหมอนะคะ

VIP Member

ถ้าครบ 42สัปดาห์แล้ว ไม่มีวี่แวว หมอคงนัดผ่าคะ เพราะบ้านนี้ คลอดลูกคนแรกตอน 43สัปดาห์ หมอนัดผ่า แต่น้ำคล่ำแตกพอดี ในวันที่รอเข้าห้องผ่า เลยได้คลอดเองแทนคะ

แม่ก็ไม่มีวี่แววคะ นอนๆอยู่น้ำคล่ำแตก แบบ งงๆ ขนาดอยู่ในห้องคลอดยังหลับ หมอต้องปลุก 🌜บอกให้เบ่งก็เบ่งนะคะคุณแม่😅😅😅

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง