การกำหนดคลอด

เรื่องการกำหนดคลอด#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ สวัสดีค่ะ ไปหาหมอล่าสุด ตอนนั้นหมอบอก ท้อง 38 วีคแล้ว พอหมอนัดไปอีก เมื่อวันจันทร์ ทางคนซักประวัติ บอก 38 วีคบ้าง 39 วีคบ้าง ละไม่ได้ชี้แจงอะไรเลย เราขอซาวก็ไม่ให้ซาว ให้ไปเจาะเลือด รับยาก็กลับเลย เราอยากรู้ว่าลูกเป็นยังไง กำหนดคลอดชัดเจน คร่าวๆเมื่อไหร่ แต่นี่ไม่บอกอะไรเราเลย แล้วเราก็ท้องแรกไม่ค่อยรู้เรื่องด้วยค่ะ แต่ถามว่า เด็ดดิ้นดีไหม มีอาการยังไง ตอบเลยนะคะว่า ดิ้นดีปกติ แต่จะชอบปวดบีบมดลูก บ่อยๆช่วงหลัง แต่ไม่มีแบบอาการปวดท้องคลอดลอดเลยค่ะ แรกๆ ทางครอบครัวแฟนกลัวคลอดก่อนกำหนด แต่ตอนนี้กลัวเลยกำหนดแทนแลัวค่ะ (แจงเพิ่มเต้มะคะ ไปครั้งที่แล้ว หมอบอกน้ำหนักแม่ได้อยู้ และลูกก็ 2505 กรัม ตอนนั้นท้องใหม่ๆ น้ำหนัก 44 ตอนนี้ขึ้นมาเป็น 53 ค่ะ) แล้วเป็นลูกผู้หญ้ง ทางพี่ๆเพื่อนๆ คิดว่ายังไงบ้างคะ กับการตั้งท้องของเรา

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ใจเย็นน้าคุณแม่ รอบหน้าไปหมอคงซาวด์ให้แน่นอนคะ ส่วนตัวคิดว่า ถ้าหมอไม่แจ้งอะไรคือ ลูกเราสุขภาพดีทุกอย่างปกติ ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะแม่ ท้องอยู่ได้ถึง42วีคเลย และสามารถคลาดเคลื่อนได้ไม่มากคะ อัลตร้าซาวด์บางทีก็สามารถคลาดเคลื่อนของอายุครรภ์ได้เหมือนกันนะคะ

1y ago

หมอให้ใบอัลตร้าซาวด์มาไหมคะ ถ้าให้มาด้วย จะมีบอกน้ำหนักลูกคะ รอบต่อไปถ้าแม่ได้ซาวด์ ก็ถามคุณหมอได้เลยนะคะว่าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ไหม ไรงี้อะคะ ชวนหมอคุยไปเลย ☺️✌️