แม่ๆมีอาการแพ้ท้องแบบไหนบ้างค่ะ

เริ่มแพ้ตั่งแต่กี่เดือน

แม่ๆมีอาการแพ้ท้องแบบไหนบ้างค่ะ
107 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราแพ้ตอนที่เรายังไม่รู้ว่ามีน้อง แพ้หนักมากกินอะไรไม่ได้เลย เหม็นข้าวแกง เบื่ออาหารเลยตรวจดูขึ้น2ขีด ตรวจ2ครั้ง เหมือนกัน เลยไปฝากครรภ์หมอบอกว่า ท้องได้ 7 สัปดาห์ แต่พอเริ่มจะ 3เดือน ก็กินได้ปกติ แต่มีบ้างบางครั้งที่ มึนหัว อาเจียน แต่ก็เป็นสิวเม็ดเลือดขึ้นมาเต็มหน้าอก เต็มหลัง บางคนมีอาการไม่เหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เริ่มแพ้ตั้งแต่ท้องเลยมั้งคะ เพราะกว่าจะรู้ก็6wละค่ะ หิวตลอด แต่กินได้ไม่เยอะ กินแล้วก็อ้วก น้ำหนักลด เหม็นนู้นนี่ พวกครีมน้ำหอม โรออล ยิ่งไม่ชอบ โทรมมากๆ แต่อดทนไปซักพักก็ดีขึ้นจ้า

แพ้ตั้งแต่6w-13w อาการหลักๆคือเวียนหัว เพลียง่าย อาเจียน ทานไม่ได้ แต่จะแพ้หนักๆช่วง weekที่ 8-10 ประเด็นคือพยายามอย่าเครียด แต่เนื่องจากแม่บ้านนี้เครียดเรื่องงานด้วย เลยแพ้หนักจนแอดมิท

แพ้ตั้งแต่เริ่มยันคลอดค่ะ เช้าๆเวียนหัว มีอาเจียนเล็กน้อย ชอบทานของเปรี้ยวมากกว่าของหวาน เบื่อข้าว แต่พวกเส้นๆ ทานได้ไม่เบื่อ เหม็นกลิ่นน้ำหอมและกลิ่นสามีค่ะสามี

บ้านนี้พอฝากครรภ์ปุ๊บ..อาการแพ้ก้อมาแบบจัดเต็ม น้ำหนักลดไป7โล ตอนนี้เข้าเดือนที่5 มีน้ำลายไหลตลอดเวลา ตอนนอนต้องคอยลุกมาบ้วนน้ำลายตลอด กลืนไม่ได้อ้วกทันที😌😌

4y ago

เป็นเหมือนบ้านนี้เลยค่ะ แต่เราน้ำลายเยอะตอนช่วง 8-9 สัปดาห์ ทรมานมากค่ะ

VIP Member

รู้ว่าตัวเองน่าจะท้องตอนที่เหม็นกลิ่นอาหาร และก็เวียนหัว เลยซื้อที่ตรวจมาขึ้น2ขีดเลยจ้า อาการก็มีอ่อนเพลีย อยากนอนตลอด ตอนนี้6week กำลังจะไปฝากท้องค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เเพ้ตั้งเเต่ 3เดือนเเรกเรยค่ะเเพ้หนักกินอะไรก็อาเจียนค่ะพอหลัง3เดือนมา นํ้าหนักเริ่มขึ้นค่ะตอนนี้ท้องได้5เดือนกว่าเเล้วขึ้นมา5โลค่ะ 😍

แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ แพ้หนักมาก น้ำหนักลด 3-4 กิโล ทานอะไรไม่ได้ เวียนหัวตลอด ทานก็อาเจียรหมด ตอนนี้ 12w อาการแพ้ดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้ตรวจไม่ขึ้นเลยไปตรวจที่ร.พถึงเจอว่าท้อง4 Weekพอรู้ว่าท้องแค่นั้นแหละแพ้หนักเลยเป็นอยู่ประมาณ5เดือนกว่าถึงหาย

แพ้ตั้งแต่ยังไม่รุ้ว่าท้องเรยค่ะ ผิดสังเกตุเรยตรวจ 2ขีดชัดแจ๋ว ตอนนี้ 12w3d. ก้อยังมีอาการแพ้ยุแต่น้อยกว่าตอน 2เดือนแรก