สอบถามแม่ๆหน่อยจ้า

เริ่มซื้อของให้ลูกตอนกี่วีคคะ ตอนนี้แม่ท้องได้27วีคแล้ว ควรเริ่มซื้ออะไรก่อนดี #ทีมกรกฎคม66

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เริ่มเลยจ้าแม่ เรามาเริ่มตอน 30wkคิดว่าช้าไปค่ะ เพราะส่วนใหญ่สั่งออนไลน์รอช่วงลดราคาบ้าง โปรโมชั่นบ้าง อยากประหยัดที่สุด ตอนแรกคิดว่าคงมีของที่ต้องเตรียมไม่เยอะ พอมานั่งเขียนรายการจริงๆแล้วเยอะมากของจุกจิกเยอะไปหมด แต่ถ้าแม่สะดวกไปเดินเลือกซื้อแบบตู้มเดียวจบแล้วคิดว่าเดินไหวค่อยซื้อตอน34-35wkทีเดียวก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เตรียมทยอยซื้อตอน 24-24วีคค่ะ เตรียมแค่ที่จะใช้คร่าวก่อนยังไม่ได้ซื้ออะไรเยอะ มีเสื้อผูก บอดี้สูท ผ้าห่อตัว ผ้าเช็ดตัว ผ้าอ้อม แพมเพิส น้ำยาซักผ้า ครีมอาบน้ำ และพวกยายาที่จำเป็นค่ะ เพราะจากลูกคนแรก คลอดใหม่ๆใช้แค่ไม่กี่อย่าง ค่อยทยอยซื้อตามไว้เค้าไปค่ะ ประหยัดเงินด้วย

VIP Member

เราเริ่มมาตั้งแต่ 16w เลยค่า 55555 คิดว่าที่ต้องมีก่อนเลยคือคาร์ซีท แล้วก็พวกผ้าอ้อม แพมเพิสสักห่อ ลองดูก่อนว่าลูกแพ้ไหม แล้วเราก็มีรถเข็นกับเตียงเด็กค่ะ เรากลัวทับลูก เลยมีเตียงแยกให้เขา

1y ago

ส่วนอันนี้ คือเพื่อนที่คลอดก่อน แนะนำเราประมาณนี้ค่ะ 1.car seat ให้ลูกนั่งตั้งแต่ออกจากรพ. แต่แม่ต้องลองใช้ก่อนนะ เดี๋ยววันจริงทำไม่เป็น เราว่าช่วง 38w เราจะเอามาลองและติดบนรถ 2.ชุดเด็ก ไม่ต้องเยอะมาก เพราะน้องโตไว 3.หมวก ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าห่อตัว สำหรับวันออกจากรพ. (เราฝาก รามา รพ.ให้เราเตรียมเอง) 4.ทิชชู่เปียก เช็กก้นเบบี๋ หรือจะสำลีกลมๆก็ได้ แล้วแต่ถนัด 5.กาต้มน้ำ เพราะเด็กต้องใช้น้ำต้มสุก 6.cotton bud เช็ดเหงือกและลิ้น 7.cotton bud อันเล็ก เช็ดแผลที่สะดือ 8.มหาหิง 9.ครีมแก้ผื่นผิวหนัง 10.ผ้าอ้อมสัก 2 โหล ถ้าจะไม่ใช้แพมเพิส แต่ถ้าแพมเพิส ก็สักโหลพอ ปล.แพมเพิสเด็กแรกเกิดและน้ำหัวปลีหรือพวกนมบำรุงน้ำนม เพื่อนบอกว่าเพื่อนๆให้มาเยอะ จนใช้ไม่ทัน แต่เราคงซื้อไว้เล็กน้อย เผื่อไม่มีใครให้ 55555

บ้านนี้ทีม ก.ค. เหมือนกันค่ะ เริ่มทยอยซื้อพวกชั้นเก็บเสื้อลูก เสื้อผ้า ของใช้บางอย่างแล้วค่ะ ยิ่งตอนจัดโปรลดราคา เงินคืน หรือส่วนลด ทางแอปส้ม ลาซาด้า ยิ่งคุ้มค่ะ

1y ago

บ้านนี้เริ่มซื้อลิ้นชักใส่เสื้อผ้าให้ลูกแล้วจ้า

VIP Member

ซื้อพวกอ่างอาบน้ำที่นอนลิ้นชักใส่ของลูกอะไรไปก่อนค่ะ เสื้อผ้าอย่าซื้อเยอะเด็กโตไวค่ะ

บ้านนี้กำหนด13ก.ค. จะรอซื้อตุ้มเดียวจบครบที่ร้านเดียว ตอนปลายพ.ค. ค่ะ

บ้านนี้ ท้อง 7เดือนซื้อของเตรียมคลอด ตอน 32w ++ค่ะ