โดนบ่นทุุกวัน ทะเลาะกับแฟนทุกวันมีผลต่อลูกไหม

เราไม่เข้าใจเราย้ายมาอยู่กับปู่กับย่ากับอา ทำอะไรผิดก็โดนบ่น ไม่ผิดก็บ่น บ่นๆอยู่ทุกวันเราเป็นคนเก็บความรู้สึกเอาไว้ตตลอด แฟนก็หาเรื่องด่าหาเรื่องทะเลาะได้ทุกวันตั้งแต่ท้องอ่อนๆจนตอนนี้จะคลอด เราแอบร้องไห้ เสียใจ น้อยใจมาก ชอบแอบคิดมากอยู่บ่อยๆ แต่กลัวผลถึงลูก มีแม่บ้านคนไหนเป็นแบบเราบ้างไหมม ???

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หันมารักตัวเองและลูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ ถ้ามีพ่อไม่ดี ไม่มีดีกว่าค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีเพียงคนเดียวก็เป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก พอพ่อออกไปจากชีวิต กลับกลายเป็นว่ามีความสุขขึ้นเยอะเลยค่ะ เพราะเราเห็นแม่ค่อยๆดีขึ้น ไม่เจอความทุกข์เดิมๆ ไม่โดนทำร้ายจิตใจเหมือนแต่ก่อน สรุปชีวิตที่มีแค่แม่-ลูก ดีกว่าชีวิตตอนที่มีพ่อ(ที่ไม่ดี)มากมายเลยค่ะ แม่บอกว่า พอผ่านอะไรมาได้ มันเหมือนเรามีภูมิต้านทานในชีวิตเพิ่มขึ้น แข็งแกร่งขึ้น ภูมิใจในตัวเองสุดๆ และที่สำคัญ ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแม่ก็คือลูกค่ะ ไม่ต้องมีใคร แค่มีเราสองคนแม่-ลูก ก็มีความสุขสุดๆแล้วค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อยากเครียดคะมันไม่มีต่อน้องและตัวคุณแม่เอง ถ้าพวกเค้าทำให้คุณแม่รู้สึกเศร้าเสียใจมากเกินไประวังคุณแม่จะเป็นโรคซึมเศร้าได้ง่ายนะคะ ถ้าเหนื่อยถอยมาบ้านเราเองก็ได้คะทำใจให้สบายเพื่อเจ้าตัวน้เยของคุณแม่เองนะคะแต่ถ้าคุณแม่จะอยู่กับแฟน...คิดแค่ว่าทำเพื่อเจ้าตัวที่จะลืมตามองโลกคะใครว่าอะไรอย่าเก็บมาคิดคะทำใจให้สบายคะ...........สู้ๆคะ.....สู้เพื่อเจ้าตัวน้อยของคุณแม่เองคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากจ้าาา