ท้องแรกไตรมาศที่1

เราไปซาวมาตอน5วีคคุณหมอบอกเจอถุงตั้งครรภ์แล้วคะอยู่ในมดลูกดีใจด้วย แบบนี้ไม่น่าจะตั้งท้องลมใช่มั้ยคะ ท้องไตรมาศแรกๆกังวลไปเลยหมดท้องแรกเลยคะ😂#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ต้องรอจนเจอตัวอ่อนกับเสียงหัวใจเต้นค่ะ ไม่ได้พูดให้กังวลนะคะ เพราะเราเคยท้องลม ซาวน์มาแล้วเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ในมดลูกแต่ไม่เจอเด็ก (7w) หมอจะนัดใหม่เพื่อรอดูว่าเจอไหม แต่ของเราซาวน์ช่องคลอดตั้งแต่แรก อาจารย์หมอแจ้งว่าเป็นท้องลมวันนั้นเลย แต่เราไม่เชื่อเองกะรอต่อไปเผื่อไข่ตกช้า ลูกตัวเล็กซาวน์ไม่เจอ สุดท้ายท้องลมขูดมดลูก พอท้อง2-3 ซาวน์หน้าท้องประมาณช่วงนี้ก็เจอเด็กและเสียงหัวใจค่ะ ขอให้สมหวังนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถุงตั้งครรภ์อยู่ในมดลูกแปลว่าตั้งครรภ์ปกติ ไม่มีภาวะท้องนอกมดลูกค่ะ ส่วนท้องลมนั้นคือการเจอแต่ถุงและไม่มีตัวอ่อนอยู่ข้างในค่ะ ส่วนใหญ่ 10w ขึ้นไปถ้ายังซาวด์ไม่เจอตัวอ่อนจะถือว่าเป็นท้องลมค่ะ แต่ของแม่ 5w ครรภ์ยังอ่อนมากเจอถุงตั้งครรภ์อยู่ในจุดที่ปกติแล้ว ถือว่าดีเลยค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ดีใจได้เปราะนึงค่ะในกรณีที่เจอถุงตั้งครรภ์ในมดลูกคือเท่ากับไม่ท้องนอกมดลูกค่ะ ในส่วนท้องลมหากไม่เจอถุงไข่แดง+หัวใจในสัปดาห์ต่อๆมา (ช่วง 6-9 สัปดาห์) อาจจะเกิดกรณีท้องลมได้ค่ะ แต่หากตรวจเจอก็พ้นจากภาวะท้องลมแล้วค่ะ จากปสกของเราๆเจอช่วง 6-7 สัปดาห์ค่ะ ขอให้คุณแม่เจอไวไวนะคะ 😇🤍

TapFluencer

5วีคยังไม่สามารถสรุปผลได้แน่ชัดขนาดนั้นค่ะ รออีกสักนิดนะคะคุณแม่ ของเรารู้ตัวว่ามีน้องตอน7วีคพอดี ไปถึงก็ตรวจเจอตัวน้อง พร้อมเสียงหัวใจเลยค่ะ ดีใจสุดๆ คุณแม่อย่าเพิ่งกังวัลเยอะนะคะ มันจะเสียสุขภาพ ถ้าน้องพร้อมและแข็งแรงเดี๋ยวก็ได้เจอน้องค่าา😊

ท้องลมต้องรอดูอีกทีค่ะ มีถุงครรภ์ในมดลูกเหมือนกัน แต่จะไม่มีตัวเด็กในถุงครรภ์ค่ะ ปกติ ถ้าหมอเจอตัวน้องพร้อมหัวใจแล้วก็สบายใจไปเปราะนึงค่ะ แต่ปกติน่าจะเริ่มเจอตัวและหัวใจตอน 6 วีคค่ะ (ช้าเร็วขึ้นอยู่กับบุคคลอีกที) ขอให้สมหวังค่ะแม่

บ้านนี้ท้อง 3 ซาวตอน 5.5 วีค เจอถุงเจอน้อง แต่ไม่เจอหัวใจ หมอบอกตัวอ่อนเสีย ไปซาวด์อิกรอบ 6.4 วีค ก้อยังเจอ ถุงกับตัวอ่อน แต่หมอบอกน้องเสีย เพราะไม่มีเสียงหัวใจ แต่แม่เก็บน้องไว้ รอดูไปเรื่อยไปคะ

ยังไงก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ทางนี้แม่ไปตรวจเจอน้องตอน8วีคค่ะได้ยินเสียงหัวใจน้องแล้วค่ะ แล้วค่อยไปฝากครรภ์ ตอนนี้แม่ได้ 29วีค4วันแล้วค่ะ

ยังไม่แน่ชัดค่ะเราเคยท้องลมแท้งตอน12wค่ะ ตอนนี้ของแม่5wยังครรภ์อ่อนๆยุ่รอสักเดือนน่าจะเห็นตัวค่ะ ถ้าไม่เห็นเหมือนของเราโอกาสท้องลมก็มีค่ะ

ต้องรอดูอีกทีค่ะว่าจะเจอตัวอ่อนไหมถึงจะรู้ว่าร้องลมรึป่าว ส่วนตัวบ้านนี้ไปฝากตรั้งแรกตอน 6 วีค เจอถุงตั้งครรภ์กับตัวอ่อนแล้วค่ะ

บ้านนี้ไปซาวด์ตอน7สัปดาห์มีถุงตั้งครรภ์แต่ยังไม่เห็นตัวน้องมาเห็นตอน12สัปดาห์แล้วค่ะน้องยังตัวเล็กยุรอีกหน่อยนะค่ะ