มีคุณแม่ท่านไหนฉีดวัคซีนโควิด แล้วบ้างคะ

เราได้17week กำลังจะฉีดค่ะ แต่ก็มีกังวลเหมือนกัน พึ่งจองไฟเซอร์ ไปค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งฉีดชิโนฟาร์มไปเข็มแรก 1วันหลังฉีดยังไม่มีอาการ แต่ต้องคอยเช็คอาการในแอพหมอพร้อมเป็นช่วงๆค่ะ แต่เลือกได้ไม่ฉีดวัคซีนโควิดดีกว่าค่ะ เพราะมันเป็นวัคซีนฉุกเฉิน ไม่มีใครรับรองได้ว่าเด็กจะเป็นอะไรไหม ขนาดหมอยังไม่รับรองให้เลยค่ะ ฉีดหลังคลอดดีกว่า เสี่ยงคนเดียว (นี่ที่บริษัท “บังคับ”ให้ฉีด เลยต้องฉีดไม่งั้นก็ต้องออกจากที่ทำงานมาอยู่บ้านเฉยๆ 🙄

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แอสต้าไขว้กับไฟเซอร์ค่า น้องดิ้นปกติน่ะค่ะ ส่วนตัวคิดว่าอยู่ที่ร่างกายของแต่ละคนด้วย เข็มสองพึ่งฉีดไปเมื่อวันที่1ที่ผ่านมา ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วด้วย หมั่นสังเกตอาการลูกดิ้นหลังฉีด รู้สึกน้องจะดิ้นแรงเป็นพิเศษนิดนึง แต่ก็ผ่านมาด้วยดีค่า ตอนนี้39+2แล้วว น้องยังไม่ออกก🤣🥰

ฉีดไฟเซอร์ครบแล้วค่ะ 2 เข็ม ตอน 23w เข็มแรกฉีดตอน 9 โมง รู้สึกซึมๆเพรียๆตอน 6 โมงเย็น รีบนอน เช้ามาก็ปกติ มีแค่ปวดแขนทั่วไป 3 วัน เข็มสองฉีดตอน 10 โมง รู้สึกไม่สบายตอนเที่ยง กินพารา 500 มิล 1 เม็ด นอนพัก เช้ามาหาย แล้วก็ปวดแขน 3 วัน ปรึกษาหมอฝากครรภ์ก่อนนะคะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

บ้านนี้ได้ฉีดไฟเซอร์เหมือนกันเข็มแรกไม่มีอาการแต่ปวดแขน เข็มสองวันที่29 พ.ย.นี้ น้องดิ้นปกติดีค่ะ

บ้านนี้ฉีดไฟเซอร์2เข็มครบแล้วค่ะ อยู่ในจังหวัดเสี่ยงสูงฉีดไว้ก่อนปลอดภัยกว่าค่ะ ฉีดไฟเซอร์ตั้งแต่ไฟเซอร์เข้าไทยล๊อตแรกเลยค่ะ อาการปกติ กินน้ำเยอะๆพักผ่อนเยอะๆ

บ้านนี้ฉีด ไฟเซอร์เข็มแรก 14 วีค เข็ม 2 17 วีค ปกติดีค่ะ ตอนแรกก็กังวลค่ะ แต่ฉีดเสร็จวันถัดไปหมอนัดค่ะ อัลตราซาวด์แล้วปกติดีค่ะ สู้ๆค่ะ

ฉีดแล้วค่ะ ไฟเซอร์ 2 เข็มครบตั้งแต่ช่วง 24 สัปดาห์ แค่ปวดตรงที่ฉีดนิดๆ แป๊บเดียวหายค่ะ น้องดิ้นดีค่ะ ปกติเลย ตอนนี้ 31 สัปดาห์แล้วค่ะ

ถ้าฟังจากข่าว เราว่ายังเสี่ยงที่จะฉีดวัคซีนโควิดสำหรับคนท้อง ต่างประเทศหมอไม่ฉีดให้คนท้อง เราว่ารอให้คลอดก่อนดีกว่า

3y ago

ข้อมูลแม่ผิดนะคะ ตปท. เค้าฉีดให้คนท้องก่อนเมืองไทยอีกค่ะ ไม่ว่าจะที่อเมริกา หรือ ยุโรป เพราะทั้งญาติ ทั้งเพื่อน ก็ฉีดกันก่อนคลอดค่ะ แถมทางเมืองนอกยังมีงานวิจัยถึงข้อดีของการรับวัคซีนขณะตั้งครรภ์ด้วยออกมาอีกเยอะแยะ อัพเดทข้อมูลด้วยก็จะดีนะคะ

ฉีดไฟเซอร์ ครบ2เข็ม ตั้งแต่ กันยายน แล้วค่ะ ลูกดิ้นปกติ ไม่มีไข้ แค่ปวดแขน ฉีดเถอะค่ะ เปิดประเทศแล้ว น่ากังวลกว่าเยอะ

คุณแม่บ้านนี่ฉีดแอสตร้าเข็ม2วันที่28ตุลาตอนบ่ายตกดึกมาคลอดน้องตอนตี5.10 นำ้หนักน้อง3600 แข็งแรงดีค่ะ

เค้าฉีดซิโนฟาร์มคะ ตอน18w อาการง่วงนอนอย่างเดียว ลูกดิ้นปกติคะ รอฉีดเข็ม2 วันที่ 19 นี้คะ