แม่ๆที่เคยแพ้ท้องหนัก ทำยังไงให้หายแพ้ท้องค่ะ

เราแพ้ท้องหนักมาก กินข้าวไม่ได้เลย กินอะไรก้ออ้วกออกหมด จะทำยังไงให้หายแพ้บ้างค่ะ ขนาดตอนกลางคืนก้อยังอ้วก นอนสนิดแล้ว ก้อยังอ้วก เหนื่อยมากเลยค่ะ?

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งแต่รุ้แพ้มากๆคะ กินอะไรเข้าไม่ได้เลย จนผอมไม่มีแรงมีวันนึ่งอ้วกจนสั่นแทบคลานตัวซีดหมดแรงเดินร้อนแบบเอาน้ำแช่เลยคะเหงื่อไหลเต็มตัว จำได้ว่าประมาน9-10สัปดาห์ ทีนี้หลังจากนั้นคือกินคะ กินก้อ้วก แต่กินแบบฝืนกินจะอ้วกก้กลืนไปทั้งจะอ้วกเลยคะ ทรมานมากแรกๆๆ พอทำเรื่อยๆประมานอาทิตกว่าๆคะ หายเลย แต่อดทนมากๆนะคะ ฝืนกลืนทั้งๆที่จะอ้วกสุดๆทรมานมาก น้ำหูน้ำตามาเต็ม ตอนนี้31สัปดาแล้วคะ น้ำหนัดขึ้น10โลแล้ว สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โห้คุนแม่หนักกว่าเรามากเลยค่ะ รุวยังงี้เเล้วรุวสึกว่า ตัวเองโชคดีแล้วค่ะที่แพ้แค่นี้ คอบคุนมากๆค่ะสำหรับคำตอบ จะสู้ต่อไปค่ะ🥰

ของเราก้แพ้หนักกินอะไรไม่ได้ หมดเรี่ยวแรงหิวมากแต่กินก้อวกหมด เราเป็นตั้งแต่6wk. พีคสุดคือช่วง11-14 wk. ต้องไปนอนให้น้ำเกลือ เป็นอาทิตย์ แนะนำคือค่อยๆกินพวกไอติม ของเย็นๆหวานๆ ให้มีพลังงานประทังไปก่อนค่ะ แก้ไม่ได้จริงๆ ของเราเริ่มทานได้ตอน16 wk.ค่ะ สู้ๆ

มัน​ไม่​มีวิธีไหนที่จะทำให้หายแพ้ในช่วงที่แพ้​หรอนะคะ​ มีแต่หาวิธี​บรรเทา​อาการ​แพ้​กินทีละน้อย​แต่​กิน​บ่อยๆ​พยายาม​อย่าปล่อย​ให้​ท้องว่าง​หรือ​ไปหาหมอให้หมอจัดยาแก้แพ้ให้​บอกหมอว่าแพ้ท้องมากกินอะไร​ไม่​ค่อย​ได้​

4y ago

คอบคุนมากๆเลยค่ะที่ช่วยแนะนำ จะลองทำตามดูน่ะค่ะ😊

ทำใจค่ะแม่ บ้านนี้หายแพ้ท้องตอนประมาณ 25 วีคค่ะ แพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองท้อง สู้ๆนะคะแม่ แบบที่แม่ข้างล่างบอกพอไตรมาส 2 จะดีขึ้นค่ะ เราแพ้จนนั่งเกาะโถส้วมร้องไห้ทุกเช้า ตอนนี้ 34 วีคแล้วค่ะ

4y ago

คงต้องสู้ยังเดียวเลยสิเนอะ สู้ๆค่ะ😥

ไปนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลเลยคะ บ้านนี้ก็แพ้หนักมากเหมือนกันคะ พอไปนอนให้น้ำเกลือ2คืนดีขึ้นคะ หมอจะฉีดยาแก้แพ้ท้องให้วิตามิน ในสายน้ำเกลือเลยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนท้องช่วงแรกๆ พยายามกินทีละน้อยๆนะคะอย่ากินจนเเน่น ตอนนี้เข้า5เดือนเเล้วอาการก็เบาลงนานๆทีอ้วกค่ะ

VIP Member

บ้านนี้แพ้ 4 เดือนเต้มๆเลยค่ะ บ้านนี้กินผลใม้เปรี้ยวๆ นมเปรี้ยวช่วยใด้เยอะเลยค่ะ

4y ago

คอบคุนมากค่ะ จะลองทำตามดูน่ะค่ะ เผื่อ จะดีขึ้น😥

บองทานของเปรี้ยวๆดูค่ะ เดี๋ยวก็หายถ้าไม่ไหวจริงๆหาหมอ หมอจะให้ยาค่ะ

เดี๋ยวพอครรภ์ได้สามเดือนขึ้นอาการแพ้ต่างๆก็จะเริ่มดีขึ้นจ้า

ลองหาแคร็กเกอร์ติดห้องไว้ เวลาพะอืดพะอมอยากอ้วกจะช่วยได้ค่ะ