เลิกกับแฟนเพราะแฟนคุมอารมณ์ตัวเองตอนโมโหไม่ได้

เราเพิ่งเลิกกับแฟนไม่นาน เพราะไม่มั่นใจว่าถ้าลูกอยู่กับเค้าจะปลอดภัยไหม คือตอนคบเวลาเถียงกันเค้าโทษเราทุกอย่างถึงแม้เค้าเป็นฝ่ายผิด แล้วยิ่งตอนเค้าหงุดหงิดหรือโมโหถ้าไม่ถูกใจเค้าจะอาละวาดได้ง่ายมาก เราเคยขัดเค้าครั้งนึงเค้าคว้าคอเราจนเราลอยจากพื้น(แฟนเราสูง 180 กว่าค่ะแล้วตอนนั้นน่าจะแพ้บอลด้วย ) พอรู้ว่าท้องเราเลยอยากกลับไปคลอดที่บ้านที่ต่างจังหวัด พอคลอดตัวเล็กมาแล้วเราไม่มีเวลาคุยกับเค้าเหมือนเดิมเค้าก็เอาแต่ขู่จะทำร้ายครอบครัวเรา ว่าเราเป็นซึมเศร้าเลี้ยงลูกไม่ได้ไม่กลัวลูกอายเพื่อนหรอว่าแม่เป็นบ้า อีกหลายๆอย่างเลยเค้าไม่หยุดเลยแม้กระทั้งวันที่เรากำลังจะกลับไปหาเค้า เราทนไม่ไหวอีกแล้วเลยตัดสินใจเลิกกับเค้าวันที่กำลังจะกลับเราบอกเราจะเลี้ยงลูกเอง แต่เค้ามาบอกเราพรากลูกไปจากเค้าถ้าเราเลี้ยงลูกจะเป็นเด็กมีปัญหา ใจนึงเราก็อยากให้เค้าเจอลูกนะคะแต่เรากลัวไม่รู้เค้าจะทำอะไรลูกกับเราถ้าเจอ #เหนื่อยจนท้อ #ไม่อยากกลับไปเจอความรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

อย่างกับเรื่องตัวเราเองเลยแม่ แต่เราเลิกไปนานแล้วค่ะ เกือบจะ9ปีละ แค่คุมอารมตัวเองไม่ได้ก็แย่แล้วค่ะ เอาแต่ตัวเองเป็นหลักทุกอย่างไม่ได้หมุนรอบตัวแมร่งสักหน่อย คนประเภทนี้มีดีแค่ปากเฉยๆ ถ้าอารมดีพูดดีพูดหวานมากจนหลง แต่เวลาเลวสุดทางเลยค่ะ เราไม่ได้ให้เจอลูกเลยนะคะเพราะตั้งแต่ท้องไม่ได้มารับผิดชอบอะไรตั้งแต่ฝากท้องจนคลอด ขอเงินให้ลูกแมร่งบอกเอาลูกมาเจอเดี๋ยวให้เอง จากนั้นไม่เคยขอเลยค่ะ ลูกมึงยังไม่รับผิดชอบจะต้องไปง้อหรอไม่จำเป็นค่ะ ตัดๆไปค่ะคนแบบนี้หาง่ายมากๆ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แบบนั้นค่ะ เก่งแค่พูดไปเรื่อยๆ ทำไม่ทำอีกเรื่องอย่าพูดจะดีกว่า พูดแล้วขึ้นมากๆค่ะแม่ ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะแม่ ถ้าอยากจะได้ลูกแม่ก็ให้ไปเลยค่ะ ไม่นานก็เอามาคืนคนแบบนี้ เผลอๆ ไม่เอาไปหรอกค่ะ ไม่มีปัญญาจะเลี้ยงหรอกค่ะ พูดไปงั้น เราเจอมากับตัวเลย มันคิดว่าเราจะมานั่งแย่งลูกกับมันหรือไม่ก็กลับไปอยู่กับมันเพราะลูกอยู่กับมันฝันไปเถอะ ปากยังพูดอยู่เลยนะว่าถ้าไม่มีปัญญาเลี้ยงเอาไปให้มัน เราเลยบอกมันไปว่าถ้ามึงมีปัญญาเลี้ยงหรือจะเอาไปเลี้ยงมาเอาไปได้เลย บ้านก็รู้อยู่ที่ไหนเอาไปได้เลย ผ่านมา9ปีละ ไม่เคยเห็นหัวเลยค่ะ

ออกไปเถอะแม่ แม่ทำถูกแล้ว เด็กจะไม่มีปมถ้าเราไม่ผูกปมให้ เขาจะไม่โหยหาคนที่ไม่มีบทบาทในชีวิตถ้าแม่ทดแทนทำหน้าที่ตรงนั้นได้ดี เราพ่อเสียแต่เด็กแม่มัวแต่ทำงานตอนเด็กก็ดิ่งนะ ยิ่งวันพ่อวันแม่ โอ้ยสงสารตัวเอง แต่พอโตขึ้นคิดกลับไปก็ขำเหมือนกัน เราเข้าใจโลกมากขึ้น เข้าใจว่าการที่คนสองคนเลิกกันมันเป็นเรื่องปกติมาก ก็คนมันไปกันไม่ได้จะอยู่ทำมะเขืออะไร ไม่มีใครผิดถ้าจะรักตัวเองมากกว่าคนอื่นนะแม่

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะ ยิ่งเวลาผ่านไปรู้สึกยิ่งคิดถูกที่ออกมา แถมเลี้ยงลูกจนไม่มีเวลาให้เศร้าเลย😄