5 ตอบกลับ

ไม่ต้องฟังคนอื่นที่บอกว่าท้องเล็กค่ะ กินตามหมอแนะนำ ไม่ต้องสนใจคำชาวบ้าน ท้องตอน 18 ตอนนี้พึ่งเข้าอายุ 20 ส่วนลูกตอนนี้อายุ 10 เดือน เป็นเหมือนกันค่ะ นน.ก่อนท้อง 40 กก. ก่อนคลอด 46 กก. ตอนนี้เรา นน. 37 กก น้ำหนักลูก แรกคลอด 3410 (ตามเกณฑ์) น้ำหนักลูกเราคือหนักกว่าลูกของคนที่ว่าเราท้องเล็กอีกค่ะ🤣 ทั้งๆทีช่วงท้องเรากินค่อนข้างน้อย กินแล้วอ้วก ยาไม่ค่อยกิน (กินยายาก) และนอนดึก แต่ลูกก็ออกมาน้ำหนักดี สมบูรณ์ หลังจากนี้ไม่ต้องกังวลนะคะ ขนาดเรากินน้อยแถมแทบจะไม่กินยาลูกยังน้ำหนักดี แข็งแรง แต่คุณแม่กินของดีๆครบหมู่ครบมื้อ และกินอาหารเสริม ลูกมีโอกาสน้ำหนักดีแน่นอนค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะเดี๋ยวเครียดลงท้อง สู้ๆค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻

Super Mum

ขนาดท้องแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ตัวเล็ก หรือท้องแรก หรืออายุยังน้อยอยู่ ตั้งครรภ์ท้องจะเล็กค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะแม่

ขอบคุณมากคะ แอบกังวลนะคะ มีแต่คนทักใจคอไม่ดีเลยนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแอบกังวลอยู่เหมือนกันว่าลูกคลอดมาน้ำหนักจะตามเกณฑ์ไหมเพราะกินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยตอนนี้หนักแค่48เองเครียดมากก😂

นน.ไปลงที่ลูกหมดค่ะ เราก็เป็น นน.ตอนนี้อยู่ที่52โลเองค่ะ 33วีคแล้ว หมอนัดซาวด์ทุกเดือน น้องนน.ถึงเกณฑ์ปกติดีค่ะ ลองไปซาวด์ดูนะคะ

Super Mum

ไปซาวด์ดูน้ำหนักน้องค่ะ ไม่ได้ไม่ต้องกังวล 😊

ขอบคุณมากคะ 🙏🏻🙏🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง