คนท้องกินทุเรียนได้มั้ย กินแล้วอันตรายกับลูกรึป่าว

เราเป็นคนนึงที่ชอบกินทุเรียนมากค่ะ แล้วช่วงที่ตั้งครรภ์ก็รู้สึกอยากกินทุเรียน ใจนึงก็อยากกิน แต่อีกใจก็กลัวจะไม่ดีกับคนท้อง เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงปรี๊ด ก็เลยไปลองๆหาข้อมูลอ่านตามในเน็ตบางที่ก็บอกว่ากินได้ บางที่ก็ไม่ได้ เลยยังไม่กล้ากิน พอมีโอกาสได้ไปหาหมอ เราก็ถามเลยจ่ะ ด้วยความอยากกินอ่ะเนอะ คุณหมอเลยบอกมาว่า จริงๆแล้วแม่ท้องสามารถกินทุเรียนได้ แต่ต้องกินในปริมาณที่พอดี เพราะทุเรียนก็มีน้ำตาลสูงอย่างที่เราเข้าใจนั่นแหล่ะ ถ้ากินไปมากๆก็อาจเป็นความดันสูง หรือเบาหวานตอนตั้งท้องได้อีกก็จะทำให้อันตราย ซึ่งจริงๆแล้วทุเรียนเนี่ย เป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย รวมถึงโฟเลตที่เป็นประโยชน์กับแม่ท้องมากๆ นอกจากนี้ทุเรียนยังช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย รักษาแผลร้อนใน ป้องกันภาวะซีดหรือโลหิตจางได้อีกด้วย แต่ก็อยากขอเตือนแม่ๆนะคะ กินแต่พอดีค่ะ เพราะถ้ากินมากไปจะเป็นโทษได้ไม่รู้ตัวค่ะ

คนท้องกินทุเรียนได้มั้ย กินแล้วอันตรายกับลูกรึป่าว
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กินอาทิตย์ล่ะ2-3ลูกค่ะ จนตอนนี้37wแล้ว ไม่ได้เจอปัญหาเรื่องเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะเลยกินได้ตลอด บางคนกินได้ บางคนกินไม่ได้ต่างกันนะคะเพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน

บ้านนี้ท้องช่วงมีทุเรียน จากที่ชอบปานจะกลืนกิน ตอนนี้ก็ไม่ทานเลยค่ะ อวสานทุเรียนไปเลย ไม่ใช่กลัวน้ำตาลนะคะ แต่มีนกลายเป็นเกลียดของที่ชอบไปเลย ประหยัดตังไปอีกแบบค่ะ

ทานได้ค่ะ แต่อาจจะทานในปริมาณที่ไม่เยอะ จริงๆแล้วทุเรียนมีประโยชน์นะคะ อาจจะทานนานๆครั้ง หรือช่วงไหนที่ต้องมีตรวจเบาหวาน คุณแม่อาจจะเลี่ยงทุเรียนไปก่อน

บ้านนี้ทานทั้งตอนท้องและคลอดเลยค่ะ ทานให้พอดีอย่าเยอะเกินไป โดยรวมแล้วแม่ท้องทานได้ค่ะ แต่ตอนคลอดก็เฉพาะบางที่จะทานได้

TapFluencer

กินทุเรียนตอนท้องเหมือนกันค่ะ ปกติก่อนท้องไม่เคยชอบกินทุเรียน พอเป็นคนท้องกินทุเรียนเฉยเลยค่ะ 5555

กินได้จ้า มีประโยชน์มากมายเลยจ้าแม่ บ้านนี้กินเกือบทุกวัน แต่ไม่ได้ทานเยอะนะคะ ทานแค่พอหายอยาก

มนทุเรียนมีโฟเลตค่ะเหมาะกับการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์เลยค่ะทานแค่พอดีนะคะ

1เม็ดพอแม่/วัน แต่ไม่ใช่ทุกวันนะ555กินเยอะ จุก แน่น ความดัน น้ำตาล เสี่ยงไปอีก

VIP Member

แบบนี้กินแถบทุกวันเลยค่ะ ไม่ได้กินเป็นพูด้วย กินทีเป็นลูก (สวนบ้านตัวเอง)

กินได้แต่อน่าเยอะ น้ำตาลพรวดๆๆๆๆๆน่ะแม่ กรดกำมะถัน อีก ทานแต่พอดี