Single mom ?

เราเป็น single mom ตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง ตอนนี้ได้ 17 weeks โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นจากตัวผู้ชายแม้แต่บาทเดียว เราเลิกกันตอนไม่รู้ว่าตัวเองกำลังมีน้อง หลังจากรู้เรื่องฝ่ายนั้นก็ไม่ได้มีท่าทียินดีอะไรกับเรา หรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ซึ่งเราก็ไม่ได้เรียกร้องให้มารับผิดชอบรึต้องการกลับมาเป็นครอบครัว ช่วงแรกน้ำหนักเราลงไป 5 กิโล เพราะเราเครียดมากและสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จากการกระทำของคนที่เป็นพ่อของเด็กในท้องเรา แต่ตอนนี้เราเริ่มดีขึ้นเพราะมีครอบครัว มีพ่อแม่ที่เข้าใจให้กำลังใจ เราเข้าใจคำว่ารักที่ไม่มีเงื่อนไขของคนเป็นพ่อแม่ จากนี้เราก็ต้องดูแลตัวเองและรักตัวเองให้มากๆเพราะมีลูกที่กำลังจะเกิดมา เราจะทำให้ลูกรู้สึกไม่ขาดอะไรทั้งนั้น เราอยากให้กำลังใจคนที่เป็น single mom เหมือนเรา การที่เราไม่ได้มีครอบครัวที่สมบูรณ์หรือไม่ประสบความสำเร็จด้านชีวิตคู่ ไม่ได้แปลว่าเราจะทำให้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ให้กับลูกไม่ได้ พยายามรักลูกและรักตัวเองให้มากขึ้น ✌️✌️❤️❤️

47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็น Single mom เหมือนกันค่ะคุณแม่ ทุกวันนี้ชีวิตมีความสุขมากๆ ตั้งแต่ตัดเอาคนแย่ๆออกไปจากชีวิต เราเลิกตอนท้องอ่อนๆค่ะ ก่อนจะแต่ง เราและฝ่ายเรายกเลิกพิธีทั้งหมด(พิธีแต่ง มันก็ให้ฝ่ายหญิงออกค่ะ) เพราะเราไม่โอเคกับความเห็นแก่ตัวของมัน ของที่บ้านมัน ที่เห็นแก่ตัวกับเรา เกาะเราตั้งแต่ตอนยังไม่ท้อง เวลาไปกินข้าว บ้านมันจะเลือกแต่ร้านแพงๆ ให้เราจ่าย ด้วยเหตุผลว่า เรารวยกว่า ของเราตั้งใจมีลูก พอรู้ว่ามี ไม่เพียงแต่ไม่ช่วยกันรับผิดชอบนะคะ ไม่หางาน ไม่ทำมาหากิน ขี้เกียจ เราช่วยหางานให้ ก็ไม่ไปสมัคร หาว่าเหนื่อย ยืนนาน ขี้เกียจทำ อยากสบาย นั่นแหละค่ะ นอกจากไม่ช่วยกันทำมาหากิน ยังเกาะเรากินด้วยค่ะ ใช้เงินเราทุกบาท เห็นเรามีเงินมากกว่า ดูแลตัวเองได้ เงินทุกบาทของเรา ดูแลทั้งลูก ฝากครรภ์ ค่าอาหารการกินทั้งหลายของเราเอง ของลูก ของมัน ของบ้านมัน ค่าใช้จ่ายของมันทั้งหมด ตกมาเป็นภาระเรา พ่อแม่มันก็ผลักมันมาเป็นภาระเรา(จากที่มันเคยเป็นภาระที่บ้านก่อนมาคบเรา) มันสันดานแบบนี้ เป็นงี้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นแฟนค่ะ เราก็ให้โอกาสมันหางาน อดทนกับปัญหา แก้ทุกอย่างให้ แต่มันก็ไม่ทำ ไม่แก้ ไม่ช่วย เกือบปีผ่านไปที่เราให้โอกาสและอดทนกับคนที่ไม่ควรได้รับโอกาสเลยแม้แต่น้อย ตอนตกลงแต่งงาน เพราะมีลูก บ้านมันบอกว่ามันไม่มีเงิน เรารวยกว่า เราต้องออกเงินงานแต่ง ทางเราเลยไม่โอเค เพราะที่ผ่านมาเราก็จ่ายให้มันทุกอย่าง มันเป็นภาระให้เรามาตลอดตั้งแต่เป็นแฟน เราเลยถอยออกมาค่ะ ยกเลิก ไม่แต่ง ก่อนชีวิตจะต้องตกนรกไปจนตาย หลังจากนั้นค่ะ ชีวิตก็ดีขึ้นค่ะ ดีขึ้นมากๆ อย่างน้อยไม่ต้องมาแบกภาระผู้ชายที่ไม่มีวันโตแบบนี้ สบายใจค่ะ อารมณ์ดี มีความสุขมากๆๆๆ-ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คุณแม่เก่งมากๆเลย สู้ๆนะคะคุณแม่ มนุดแม่อย่างเราเก่งและสตรองพอจริงๆค่ะ💪💪

เป็นSingle mom เหมือนกันค่ะแม่ เราท้องได้7เดือนแล้ว ฝ่ายพ่อของเด็กไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลย ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น มีแต่พ่อแม่และพี่สาวเราเป็นคนช่วยเหลือทุกบาททุกสตางตั้งแต่นม เสื้อผ้าลูก ของบำรุงต่างๆ ฝ่ายพ่อของลูกเคยถามเราว่า เอาขึ้นนามสกุลของพ่อได้ไหม คลอดมาเดี๋ยวเลี้ยงเอง ด้วยคำพูดทำร้ายจิตใจมาก ลูกเราทั้งคน อุ้มท้องมาด้วยตัวเอง เราก็ตอบไปว่า มีปัญญาเลี้ยงค่ะแม่ ลูกหนูไม่อดตายหรอกค่ะ ลูกคนเดียวหนูเลี้ยงได้ ขนาดหนูยังไม่รัก แล้วแม่ยังจะรักลูกหนูหรอคะ ลูกทั้งคน หนูก็คน (โชคดีหน่อย พ่อแม่และพี่สาวยังรักและเป็นห่วง คอยซื้อโน่นซื้อนี่มาให้กิน ) สู้ๆค่ะแม่ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ 💚

สู้ๆนะคะ​ ตอนนี้เราก็กำลังเจอปัญหาประมานนี้เลยค่ะ​ แต่ต่างกันตรงที่​เขาเองเป็นคนบอกอยากมีลูก​ แต่พอมีจริงๆ​เขากลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน😭

สู้ๆนะคะ เราเป็นคนนึงที่โตมาแม่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่เราไม่รู้สึกว่าขาดอะไรเลย จริงๆมันก็ไม่ได้แย่นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ ☺️

สู้ๆค่ะ เรามีคนที่เรารักและรักเราถึงจะไม่เยอะแต่ไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอนคือครอบครัวเรา พ่อแม่ พี่น้องและคนที่สำคัญคือลูกน้อยของเราค่ะ

Single Mom เหมือนกันจ้า พยายามสู้เข้มแข็งเพื่อลูก ลูกคนเดียวเท่านั้นค่ะ ตัวพ่อน้องเฉยมาก ไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิด คุณแม่สู้ๆนะค่ะ

เก่งมากเลยค่ะ ผู้หญิงเราถึงไม่มีผู้ชายเหี้ยๆ เราก็เป็นแม่ที่ดีได้ ลูกขาดพ่อไม่ได้แย่เท่าขาดแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

สู้ๆนะคะ เลิกกับพ่อเด็กตั้งแต่ 10w เหมือนกันค่ะ ไม่ได้รับการช่วยเหลือสักบาท ตอนนี้ 35w แล้วค่ะ ❤❤

้เหมือนเราเลยค่ะแต่ตอนนี้ก้ออยุ่ได้ด้วยกำลังใจของลูกน้อยในท้องค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆค่ะเราก็เป็นเหมือนกัน เราsinglemom ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง