แชร์ประสบการณ์คลอด

เราเจ็บท้องกลางคืนวันที่3 กันยายน เจ็บๆหายๆทุกๆ5วินาที แล้วก็ปวดฉี่หลังเจ็บท้องเจ็บแบบนอนไม่ได้ตอนแรกไม่คิดอะไรเลยเปิดดูวิธีการให้มันหายในกูเกิ้ลว่าปวดแบบนี้คืออะไรเพราะไม่มีอาการอะไรเลยทั้งน้ำเดิน มูกเลือด คือปกติทุกอย่างพอมันเจ็บขึ้นเรื่อยๆเลยไปโรงพยาบาลพอไปถึงพยาบาลก็ล้วงปรากฏว่าปากมดลูกเปิด4เซนฯแล้วเลยให้นอนรอหมอประมาณ1ชั่วโมงเป็น1ชั่วโมงแห่งความเจ็บปวดที่คุยกับลูกตลอดว่าอดทนรอคุณหมอก่อนนะลูกพยาบาลก็ปากไม่ดีเราก็อดทนพอคุณหมอมาคือเหมือนน้องรู้น้องก็จะไหลอย่างเดียวเรารู้สึกได้เลยสุดท้ายพอคุณหมอสวอปจมูกเสร็จหมอเอามือล้วงอีกทีหมอบอกหัวน้องมาแล้วค่ะแต่คุณแม่อดทนอีกนิดนะ ตอนนั้นคือน้ำเดินแล้วค่ะได้ยินเลยค่ะตกใจมากส่วนน้องก็คือจะออกอย่างเดียวพอหมอพูดว่าพร้อมนะคุณแม่ค่อยๆเบ่งนะคะยังไม่ทันเบ่งเลยค่ะน้องไหลออกมาเองแต่มาแต่ตัวนะคะไม่ได้ดอารกออกมาด้วยบ้านนี้คลอดก่อนวันที่กำหนดค่ะคือคลอดตอน39สัปดาห์ เพราะที่จริงกำหนดคลอดวันที่11กันยาคือ40สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้น้อง1เดือนแล้วเลี้ยงง่ายแข็งแรงดีค่ะ

14 ตอบกลับ

ยินดีด้วยค่ะ แม่คลอดก.ค. เจ็บตี3-5 ถี่มากนอนไม่ได้เลยค่ะ แต่ไม่มีมูกเลือดอะไร แม่รู้ว่าต้องไปนอนรอที่รพ.แน่ ขอนอนที่บ้านดีกว่า จน 6-7โมงเช้าแม่ว่าพร้อมไปรพ.แล้ว เพราะเจ็บหนักขึ้น เตรียมตัวเตรียมกระเป๋าพร้อมคลอด ไปถึงได้ตรวจ 10โมงเปิด 3 เซ็น พอดีเป็นวันหยุดของหมอฝากครรภ์ คุณหมอที่ตรวจเลยโทรแจ้งให้ แม่อยากคลอดเอง นอนรอปากมดลูกเปิดจนประมาณ สี่โมงกว่าหยุดแค่หกเซ็น หมอมาลองดันบอกไม่ขยับเลย น่าจะเชิงกรานเล็กเลยได้ผ่าคลอดเลยค่ะ

VIP Member

หนูมีอาการปวดคล้ายๆแบบนี้เลยคะ ถี่มา4-5วันแล้วๆก็หาย1วันแล้วก็ปวดใหม่ แต่ไม่มีอาการอื่นร่วมด้วยเช่นมูกเลือดหรือน้ำเดินเลย ถ้าปวดอีกต้องไปรพ.เลยใช่ไหมคะ

VIP Member

ยินดีด้วยนะคะแม่ ของเราก็จะคลอดแบบงงๆ มีปวดท้องแต่ไม่รู้ว่าคืออาการบีบรัดตัวของมดลูก โชคดีที่มูกเลือดออกเลยไปหาหมอทัน ขอให้แข็งแรงเลี้ยงง่ายนะคะแม่ 🥰

ใช่ค่ะรู้แค่ว่าปวดตอนนั้นยังนั่งหาวิธีทำให้หายปวดอยู่เลยค่ะไปโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด4เซนฯแล้ว ขอบคุณนะคะ

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่โห..ขอให้เราคลอดง่ายๆแบบนี้ด้วยเถอะค่ะสาธุ

ขอบคุณมากๆค่ะ26ตุลาคมนี้หมอนัดผ่าค่ะ.

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ แม่คลอดน้อง น้ำหนักแรกคลอดเท่าไหร่ค่ะ

ยินดีด้วยนะคะ อยากคลอดง่ายๆแบบนี้บ้างจัง

ยินดี​ด้วย​นะ​คะ​ แม่​คลอด​ง่า​ยจัง​ค่ะ

ยินดีด้วยจ้า คลอดง่ายจังเลย

ยินดีด้วยนะค่ะคุณแม่

ยินดีด้วยน่ะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง