เครียดมากต้องทำไง

เราเครียดทุกวันร้องไห้เช้าเย็นบ่อยติดต่อกันพึ่งท้องได้เเค่6week จะเป็นไรไหม!!!!#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

เราก็เคลียดทุกวันเลยค่ะ ท้องเเรกไม่มีเงินเลย แถมงานไม่มี ไม่มีข้าวกิน ได้เซนนมกะขนมปัง5บาทมากินทุกวันแต่สามียอมอดข้าวกินวันละมื้อ ห้องเช่าก็ไม่มีเงินจ่าย เลยสงสารลูก เลยพยามไม่เคลียดเดี๋ยวก็ผ่าน พอท้อง2 บ้านที่รถโดนยึดหมด ไม่เคลียดเลยค่ะ หาไหม่ คนซ้ำเติมเยอะมาก ถึงขั้นไปบอกคนอื่นว่าเราไม่ดี บางคนจะปืนมายิงเรา พูดด่าว่าเราทุกวัน แต่เราก็ไม่เคลียด ใช้ชีวิตปกติ มีความสุขเท่าที่มี

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ช่วง ช่วง8วีค เราโดนทำร้ายร่างกายฝันร้ายนอนสะดุ้งตื่นมาร้องไห้ทุกคืนเลยค่ะ แต่คุยกับตัวอ่อนในท้องบ่อยๆลูบท้องและพยายามโฟกัสที่ความรู้สึกลูกก่อนตัวเองค่ะ กินได้เท่าที่ไหว ตอนนี้เรา27วีคแล้วน้องแข็งแรง นน. ตามเกณฑ์เลยค่ะ พอถึงวีคที่10 ตัวอ่อนจะเป็นทารกเขาจะเริ่มรู้สึกตามสิ่งที่เรารู้สึกแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่อันนี้ผิดที่เราเอง ไว้ใจเพื่อนมากเกินไป โดนเพื่อนโกง อุตส่าเก็บเงินเตรียมคลอดแล้วต้องมาหมดตัวเพราะเพื่อนคำเดียว ตอนนี้คือดิ่งมากเลยค่ะ คิดอะไรไม่ออกเลย หาเงินใช้หนี้ต่อ เงินก็ต้องหาค่าคลอด 🥺🥺

ค่อยๆปรับนะคะแม่ แรกๆเราก็เป็น มันเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง เข้าใจคะ ความเครียดมันไม่ได้มีผลกับชีวิตลูกขนาดนั้น แต่สภาพจิตใจที่แย่ ก็ตามมาด้วยสภาพร่างกายที่แย่เหมือนกันคะ

ห้ามเครียดค่ะ หาอะไรทำผ่อนคลายหาเพื่อนคุย เครียดมากๆเสี่ยงแท้งได้เลยค่ะ เราหลุดมาแล้ว2ท้อง วันไหนเครียดมากๆร้องไห้จะปวดท้องเลือดออก สุดท้ายน้องไม่อยู่ค่ะ สู้ๆนะคะ

เราเคยอ่านเจอเว็บต่างชาติ เขาเขียนว่า แม่เครียดลูกในครรภ์ก็เครียด แม่ร้องลูกก็ร้อง แม่มีความสุขลูกก็มีความสุข ฉะนั้นเราคิดว่ามีผลต่อเด็กนะคะ

เครียดเรื่องอะไร ให้พาตัวเองออกมาจากเรื่องนั้นให้ได้ค่ะ เอาเวลาที่เครียดมาคุยกับลูก มาอ่านบทความเกี่ยวกับคนตั้งครรภ์ดีกว่าค่ะ

มีผลกระทบต่อน้องค่ะ ถามว่ามียังไงอันนี้ก็ไม่เเน่ใจนะคะ โตมาน้องอาจจะเอาเเต่ใจ หรืองอเเงบ่อย

เราร้องทั้งคืนเพราะน้อยใจสามีค่ะแต่ก้พยายามปรับอารมกลัวลูกตัวเล้กเพราะความเครียดเราค้ะ

Super Mum

สู้ๆนะค่า ✌️