จากผู้ป่วยมะเร็งเต้านมสู่การเป็นคุณแม่

เราเคยเป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเมื่ออายุ 41 พอมาอายุ 43 ก็มาเจอกับไอ้ต้าวก้อน ตอนนี้อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ 4 วัน รอผลตรวจโครโมโซมและลุ้นเพศคะ บุญใดที่แม่เคยได้กระทำยกให้หนูหมดเลยนะคะ ขอให้หนูสุขภาพร่างกายแข็งแรงเกิดมาครบถ้วน32ประการมีจิตใจที่ดีงาม 🥰

จากผู้ป่วยมะเร็งเต้านมสู่การเป็นคุณแม่
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แชร์ประสบการณ์ เล่าสู่กันฟังคะ เมื่อตอนอายุ 41 ตรวจพบมะเร็งเต้านม ลามต่อมน้ำเหลือง พันธุ์ดุ เราผ่านการให้เคมีบำบัด ตัดเต้านมไป1ข้าง ฉายแสง เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมาเหมือนจะกึ่งๆว่าตัวเองท้อง แต่ก็ยังไม่ติดว่าท้องคะ เพราะที่ผ่านมากตั้งแต่มีลูกคนแรก ก็ไม่เคยคุม และไม่เคยท้อง ตอนนี้ลูกคนแรกอายุ 25 ปีหล่ะคะ ก็ไม่คิดว่าจะท้องได้อีกจริงๆนะ ไปซื้อที่ตรวจท้องมาแบบ50บาท ตรวจขึ้น 2 ขีดชัดเจน ก็ยังนึกนะว่าสงสัยที่ตรวจจะเสีย หลังจากนั้น 10วัน เลยไล่คุณสาไปซื้อมาใหม่บอกเอาที่แพงที่สุด ปรากฎว่าตรวจก็ขึ้น2ขีเชัดๆอีก 🤣 เลยคิดว่าซีซั่นนี้คงไม่รอดแล้วหล่ะ จนล่าสุดไปเจออาจารย์หมอที่รักษาเกี่ยวกับมะเร็ง ก็บอกอาจารย์ไปว่า คล้ายๆว่าจะท้องเลยคะอาจารย์ จะมีผลอะไรไหมคะ อันตรายหรือเปล่า อาจารย์ตอบว่า โอ้ววว ดีจริง ยินดีด้วยนะครับ ไม่มีปัญหาเลยครับมีได้สบาย ไปฝากท้องหรือยังครับ ก็ตอบไปว่ายังคะรอปรึกษาอาจารย์ก่อน อาจารย์หมอบอกว่าไปฝากท้องได้เลยนะครับ ของคุณทุกอย่างดีมากเลย เชื้อหยุด แบบหยุดหายไปเลย และผลตรวจยีนพันธุกรรมก็ผ่านฉลุยครับ ไม่ได้เป็นแบบพันธุกรรม สามารถมีน้องได้ครับ หลังจากนั้น เราก็ไปฝากครรภ์เจอกันครั้งแรก 8 สัปดาห์ เจ้าก้อนน้อยหัวใจเต้นดังหนักแน่นมั่นคงมาก จนเรารู้สึกบอกไม่ถูกคะ มันร้อยล้านความรู้สึกจริงๆ หลังจากนั้นก็บำรุงทุกอย่าง แพงแค่ไหนถ้าดีก็ซื้อมากินหมด ของที่ให้โทษจะไม่แตะต้องโดยเด็ดขาด พยายามไม่เครียด ในทุกวันถ้ามีเรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าเครียด หรือกังวล จะรีบกำจัดมันออกไปทันทีคะ สงสารไอ้ต้าวไม่อยากให้เกิดภาวะใดๆ อยากให้เค้าได้รับแต่ความสุขคะ การกำจัดความเครียดของเราคือ ฟังเพลง ฟังธรรมมะฟังนิทานชาดก ดูการ์ตูนที่ภาพสวยๆ ขึ้นสวดมนต์ก่อนนอน มาตอนนี้ 12 สัปดาห์ 4 วัน รอลุ้นผลตรวจโครโมโซมอย่างใจจดใจจ่อเลยคะ มีแอบเครียดบ้าง แต่ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆวันคะ เพราะลูกคือกำลังใจ คือแรงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วคะ ✌️ เป็นกำลังให้แม่แม่ทุกคนนะคะ 🥰🫶🏻👶🏻🥰🫰🏻💕

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ 💕🫰🏻🫶🏻

สู้ ๆ ค่ะแม่ ขอให้แม่มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ พี่สะใภ้เราก็เป็นมะเร็งเต้านมค่ะ แต่มาตรวจเจอหลังคลอดแล้ว ตอนนี้ตัดเต้า ตัดมดลูกเรียบร้อยแล้วค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากนะคะ 💕❤️🫰🏻🫶🏻

ผ่านเรื่องร้ายๆมาแล้วคะนะต่อไปขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตแข็งแรงทั้งแม่และลูกจ้า

1y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

Super Mum

ยินดีด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกน้อยนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ ขอให้คุณแม่และน้องแข็งแรงๆค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากนะคะ 💕💕

ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และน้องนะคะ♥️

1y ago

ขอบคุณมากนะคะ 🫶🏻

Super Mum

ยินดีด้วยนะคะ🥰

1y ago

ขอบคุณมากนะคะ 🥰🥰

ยินดีด้วยนะคะ🥰

1y ago

ขอบคุณมากนะคะ 🫶🏻🫶🏻

Super Mum

✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง