กระทู้นี้สำหรับคุณแม่ที่มีประสบการณ์ ท้องลม และได้ยุติการตั้งครรภ์คะ มาคุยกันจ้า

เราเคยมาโพสถามถึงอาการแปลกๆอยู่บ่อยๆ เริ่มจากซาวแล้วไม่เจอเด็ก แล้วมาที่ไม่มีอาการแพ้ท้อง จนตอนนี้น้องไปแล้วคะ(9วีค) เหลือแต่รอหลุดธรรมชาติหรือไปเหน็บยายุติการตั้งครรภ์คะ คำถามคือ เราจะมีโอกาสท้องลมอีกมั้ยคะ เราจะมีลูกยากขึ้นรึป่าว รึประสบการณ์แบบไหนมาแชร์ให้ฟังหน่อยคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องลมมีโอกาสเกิดขึ้นได้กะทุกคนท้องสองเราท้องลมค่ะ10wแล้วไม่เจอตัวเด็กแล้วมีเลือดออกกระปริปกระปรอยหมอบอกว่าถ้าท้องลมเดี๋ยวร่างกายจะขับออกมาเองรอดูอีกสองอาทิตย์เราก็แท้งค่ะเลือดไหลเยอะมากเคยอ่านในพันทิปคนอื่นไหลเหมือนประจำเดือนแต่ของเราไหลแบบผ้าอนามัยใหญ่สุดหรือแบบกางเกงก็เอาไม่อยู่เราไปหาหมอแต่เปนช่วงวันหยุดไม่มีหมอเฉพาะทางนอนเลือดไหลอยู่แบบนั้น2วันไปหาหมออีกทีหมอบอกออกไม่หมดต้องขูดมดลูกคิดในใจเลือดไหลจะหมดตัวยังไม่หมดอีกหรอนี่ไม่รวมกะเลือดที่ออกมาเป็นก้อนเหมือนตับอีกหลายก้อนบอกตรงๆเพลียมากค่ะตอนนั้นแรงไม่มีจะเดินแต่ต้องมาอดข้าวอีก12ชั่วโมงเพื่อขูดมดลูกขูดเสร็จนอนพักฟื้นคืนเดียวกลับบ้านเลยค่ะ จากนั้นเราเว้น6เดือนค่ะ ถึงปล่อยต่อแต่ก็ไม่ได้ติดในทันทีค่ะ ปล่อยอีกประมาณ7เดือนค่ะเราถึงท้องค่ะความกังวลมีมากกว่าทุกท้องค่ะท้องแรกเราคลอดก่อนลูกเสีย ท้องสองท้องลม ท้องนี้ท้องที่3 ตอนนี้25w+3dแล้วค่ะ ภาวนาทุกวันให้เขาแข็งแรงและคลอดตามกำหนดค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ประสบการณ์เราท้องแรกท้องลมขูดมดลูก 9w หลังจากนั้นพักท้อง4-6 เดือน ได้คุยกับหมอสูติกังวลว่าจะมีลูกยากหรือเปล่า หมอบอกว่าการท้องลมได้คือตั้งท้องได้ปกติ แปลว่าอสุจิเดินทางมาปฎิสนธิกับไข่ได้ เพียงแต่อสุจิที่มาปฎิสนธิไม่สมบูรณ์ เด็กเลยไม่พัฒนาต่อ กลายเป็นท้องลม ซึ่งมีโอกาสเกิดได้กับทุกคนไม่แปลก ซึ่งตอนนี้เรามีลูก 1ขวบ กับท้องอีกคน 5เดือน ถ้าถามว่าท้องใหม่จะเป็นท้องลมอีกได้ไหม ก็ตอบได้ว่าก็เป็นไปได้ แต่ก็%น้อยคงไม่จังหวะตัวไม่แข็งแรงว่ายมาผสมอีกหรอกมั้ง เกี่ยวกับมีลูกยากไหมก็คงไม่เกี่ยว ต้องดูหลายปัจจัยประกอบกัน ยิ่งขูดมดลูกยิ่งมดลูกสะอาดจะติดลูกง่ายขึ้นด้วยนะคะ ดังนั้นแนะนำว่าหลังจากนี้พักท้องสักหน่อย บำรุงตัวเองและสามี ไม่เครียด เพื่อให้พร้อมในการตั้งครรภ์ครั้งต่อไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยท้องลมคะ และหลุดเองตอน 12 วีค ไม่ต้องขูดมดลูกคะ ก่อนหลุดมีอาการปวดท้อง มีเลือดกระปิกระปอยและหลังจากนั้นเลือดออกมาก เหมือนเมนมาจนผ้าอยามัยเอาไม่อยู่คะ ปวดท้องหนักมาก จนไปฉุกเฉิน แล้วหมอก็ซาวดู คะว่าหลุดแล้วยัง สรุปไปหลุดที่ รพ คะ ก่อนเหมือนไข่ปลาเลย หลังจากหลุดก็ หายปวดท้อง และเลือดออกอีประมาณ 10 วันได้คะ การกินเหมือนคนเกิดเลย คนแท้งอยู่เย็น คนเกิดอยู่ร้อน คนแท้งห้ามกินยาขับเลือด พยายามอยู่ให้เย็น เอาผ้าชุปน้ำตั้งบนหัว พอปล่อย40 รอให้ ปจด มา 3 ครั้งคะ ระหว่างนั้นทานโฟลิค และ ทานยาสมุนไพรและไปนวดให้มดลูกเข้าอู่ไปแต่ง เพราะหลังแท้งมดลูกจะลอย พอครบสามเดือน ก็ปล่อย และติดเลยคะ ตอนนี้ 25 วีคแล้วคะ จากคนเป็น pcos ปล่อยมา 5ปี ตอนนี้ ท้องสมใจแล้วคะ สู้ๆ นะตะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราท้องลมค่ะ เลือกเหน็บยาขูดมดลูก นอน โรงพยาบาล 1 คืน หลังจากนั้นพักร่างกาย 3 เดือน ก็ปล่อยต่อ อยากมีลูกมาก กดดันตัวเอง ตรวจทุกเดือนก็ไม่ติด จนคิดว่า คงไม่มาแล้ว เลยไม่กดดัน หรือเคร่งอะไร ปล่อยวาง รวมๆแล้ว เกือบปี แล้วก็ท้องเฉยค่ะ ตอนนี้คนนี้ ได้สามขวบ แล้ว และกำลังท้องอีกคน ได้ 6 w ค่ะ หมอบอกว่าท้องลมสามารถเกิดขึ้นได้ และไม่จำเป็นว่า ท้องลมแล้ว ท้องต่อไปจะท้องลมเสมอไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ น้องพร้อมเดี๋ยวน้องมาใหม่ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกท้องลมค่ะ ต่อมากว่าประจำเดือนจะมาประมาณ 2-3 เดือน ก็ปล่อย แล้วก็ได้รอบนี้มีเด็กในท้องสมใจแล้วค่ะ ตอนนี้ได้ 15w ในส่วนท้องลม สาเหตุเกิดจากตัวอ่อนไม่แข็งแรง หรือโครโมโซมไม่สมบูรณ์ ธรรมชาติจะเกิดการคัดสรรค์เองค่ะ (ตัวแม่นี้ก็กังวลในท้องสองไม่มีความมั่นใจอะไรเลย แต่พอไปซาวด์ก็เจอตัวเล็กค่ะ เค้ามาเพื่อช่วยแม่ให้คลายกังวลจริงๆค่ะ ไม่งั้นคงเศร้าไปหลายเดือน ถึงจะรู้สาเหตุท้องลมก็ตามที)

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราก็ท้องลมค่ะมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกคนค่ะกรณีนี้เคยถามคุณหมอค่ะว่าท้องต่อไปจะเป็นอีกไหมคุณหมอก็บอกมีโอกาสค่ะส่วนตัวเรามีเลือดออกตอน6 7วีคค่ะซาวไม่เจอตัวเจอแต่ถุงเปล่าๆเลยหมอเลยนัดอีกทีตอน10วีคก็ไม่เจอค่ะต้องยุติเราเหน็บยาค่ะออกหมดเลยไม่ได้ขูดเราทานโฟลิคไปเรื้อยๆค่ะพักท้อง3เดือนก็ติดเลยค่ะส่วนตัวเราว่าติดง่ายค่ะคอนนี้20วีคแล้วค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ของเราท้องแรกเจอเด็กแต่ไม่เจอหัวใจ หมอได้แนะนำให้เหน็บยาเอาเด็กออกเพราะเรามีเลือดออกเยอะ เราแท้งลูกไปต้นเดือนมกรา ระยะห่างประมาณ4เดือน พไม่คุมแค่ครั้งเดียวน้องมาใหม่เลยคะ ตอนนี้ท้องใหม่ ฝากท้องครั้งแรก6วีคก็เจอหัวใจเลยคะ หมอก็ยังให้ระวังอยู่เพราะเรามีประวัติเคยแท้ง

ของเราเมื่อปีที่แล้วก๊ท้องลมค่ะ แท้งสมบูรณ์ไม่ได้ขูดมดลูก หลังจากออกรพ.แรกๆก๊บำรุงน้ำมะกรูดได้แค่2อาทิต เริ่มขี้เกียจ เลยไม่ได้บำรุงอะไรต่อ ปล่อยธรรมชาติ ไม่ซีเรียส ไม่โฟกัส ตอนนี้ท้อง24วีค แล้วค่ะ

ท้องแรกของเราเป็นการท้องนอกมดลูกค่ะ ได้ตัดปีกมดลูกออกเลย ทำให้เหลือรังไข่แค่ฝังเดียว ตอนแรกก็กังวลว่าจะมียาก เพราะเหลือแค่ฝั่งเดียว แต่ตอนนี้น้องมาแล้วค่ะ 1 ปีพอดีกับที่หมอบอกให้พักเป๊ะเลย 😅

ท้องลมเมื่อมกรา 65 ค่ะ ประมาณ 8 สัปดาห์ มีเลือดจากช่องคลอดเยอะมาก เลยไปรพ . สรุปท้องลมค่ะ มีสิดตกเลือดหมอให้เเอดมิน ขูดมดลูกเลย นอน 1 คืนค่ะ ป้องกันได้1เดือน มีนาคม65 ท้องต่อเลยค่ะ 😂 ปัจจุบัน 24 วีคเเล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง