รู้สึกผิดมากที่คิดจะเอาลูกออก

เราเคยคิดจะเอาลูกออก เพียงเพราะเป็นพาหะ เลือดจาง กลัวว่าเค้าจะไม่แข็งแรง ไม่ครบ ฟังคนนั้นที คนนี้ที ตอนท้องเลิกกับแฟน แต่เรากลัวบาปมาก เราทำไม่ลง จนคลอด เค้าแข็งแรงมาก จนตอนนี้เค้าได้ 2 เดือนแล้ว เลี้ยงง่ายมากค่ะ ไม่งอแง สมกับที่เขาอยากมาเกิดจิงๆ เราอยู่กับลูกแทบจะไม่จับมือถือเลยนอกจากจะเอามาถ่ายรูปเค้า พอนึกย้อนไปตอนที่เราคิดจะเอาเขาออก ทุกวันนี้ยังรู้สึกผิดไม่หาย จ้องลูกเวลาลูกหลับได้แต่พูดในใจว่า แม่ขอโทษ แม่ขอโทษ ? สัญญาว่าจะเลี้ยงให้ดีที่สุดค่ะ อยากเล่าประสบการณ์ให้แม่ๆฟังค่ะ เรื่องบางเรื่องถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำจิงแต่มันตามหลอกหลอนเราจนปัจจุบัน

รู้สึกผิดมากที่คิดจะเอาลูกออก
225 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ภาวะเลือดจาง+เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ซิฟิลิส+ความดันแม่ต่ำมากๆ แถมมารู้ตัวตอน5-6เดือนเพิ่งจะเริ่มฝากครรภ์ กลัวเขาจะออกมาไม่แข็งแรงไม่สมบูรณ์ ตอนแรกนึกจะเอาออกค่ะ แต่ทำไม่ได้จริงๆตอนนี้38+2w แล้วค่ะ พอได้ซื้อของเตรียมคลอดซื้ออะไรรู้สึกผูกพันธ์ุมากเลยค่ะตอนนี้ ขนาดยังไม่ได้ออกมายังผูกพันธ์ุมากๆเลย นอนกอดท้องตัวเองทุกวันเลยค่ะ ตอนนี้ก็พยายามทานของบำรุงยาบำรุงทานแต่ของมีประโยชน์อยากให้เขาออกมาแข็งแรงๆ ไม่รู้เพศอีกด้วย ลุ้นไปอีก แต่ถึงจะออกมาเป็นผู้หญิงผู้ชายยังไงก็รักมากเหมือนเดิมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยคิดจะเอาเค้าออกคะช่วงเเรกๆ ความที่เราอายุน้อยมากแฟนเราก็ยังไม่ได้สร้างเนื้อสร้างตัวตอนรู้ว่าท้องแรกๆไปซื้อยาคุมหมอบอกกินทันยาคุมกินเดือนนึง แต่ก็ไม่เป็นผลพอท้องได้2เดือนหายาขับ หาคลีนิค ในใจคิดว่าไม่อยากทำเค้าเกิดมาแล้วจนตอนนี้ปล่อยเลยตามเลยพรุ้งนี้ก็จะครบกำหนดคลอดแล้ว ดีใจทุกครั้งที่เค้าดิ่นตอนไปซาวดน้ำตาแถบไหลคะเห็นเค้าถ้าวันนั้นเราคิดจะเอาเค้าออก คงรู้สึกผิดไปชั่วชีวิตตอนนี้เเฟนก็ทำงานเก็บเงินได้แล้ว เป็นห่วงลูกเป็นห่วงเรา ดีใจมากคะที่ตอนนั้นไม่เลือกเอาเค้าออก ของขวัญชีวิต❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ดีแล้วค่ะ ถ้าเอาออกเราอาจจะไม่มีอย่างทุกวันนี้ เพราะบาปมาก ในความคิดเรานะ

เลือดจางเหมือนกันค่ะ แต่ตอนที่ฟังผลเลือดที่โรงพยาบาลหมอบอกปกติทุกอย่างแค่เลือดจางให้ยาบำรุงเลือดมากินค่ะ เพราะอาจตกเลือดตอนคลอดอาจช็อคได้ มีรอบนึงหมอนัดแต่เราไม่ได้ไปโรงบาลเราไปอนามัยใกล้บ้านเพราะสะดวกกว่าค่ะ แต่พยาบาลที่อนามัยบอกเราเลือดจางมากมีธารัสซีเมียแฝงอยู่คืออะไรเรางงเลยเพราะเราไม่มีธารัสแฟนก็ไม่มีค่ะ เค้าบอกลูกอาจตายก่อนคลอดได้หรือคลอดออกมาลูกไม่แข็งแรงไม่สมบูรณ์ พยาบาลอนามัยทำกังวลคิดมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอพุดแบบนี้เลยค่ะแม่ บ้านนี้เปนแบบนี้เรย สิ้นเดือนนี้หมอนัดอีกทีจ้ะ

นี่ก็เป็นธาลัสซีเมียแบบเต็มตัวพ่อเป็นพาหะมารู้ว่สตัวเองท้องก็5เดือนแล้วจะเอาออกก็ไม่ทันแล้วเจาะนำ้ครำ่ก็ไม่ทันเสี่ยงทุกอย่างกลุ้มใจมากตอนที่ท้องกังวลสาระพัดจนกระทั่งคลอดออกมาแล้วค่อยค่อยโล่งใจหน่อยตอนนี้ได้4เดือนแล้วกินนมชงเพราะกลัวลูกจะเหลืองเหมือนแม่แต่เลี้บงยากเพราะคลอดก่อนกำหนดความเครียดมันส่งผลต่อลูกจิงๆเค้าถึงไม่ให้คนท้องเครียด

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

น้องน่าเอ็นดู😊😊 เราจะผ่านไปด้วยกันค่ะ

ต้องดูก่อนว่าคุณแม่เปนพาหะชนิดไหน แล้วตรวจคุณพ่อมีพาหะหรือโรคธาลัสซีเมียรึเปล่า ?? ถ้า คุณแม่มีพาหะคุณพ่อไม่มี ลูกไม่เป็นโรคค่ะ แต่...ถ้าหากว่าทั้งคุณพ่อและคุณแม่มีพาหะหรือโรคทั้งคู่ ต้องมาดูผล hb typing อีกทีว่าประเภทไหน ส่วนถ้าอยากรู้ว่าลูกมีพาหะหรือโรครึเปล่า ตรวจตอนน้อง 6เดือนขึ้นไปได้ค่ะ บางทีเปนพาหะอย่างเดียวไม่แสดงอาการนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ถ้าอย่างงั้น อยากรู้ว่าลูกมีปัญหามั้ย แนะนำให้พาไปตรวจเลือดเพิ่มค่ะ อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ค่ะ

เคยคิดเหมือนกันค่ะ มีลูกอายุยังน้อยแล้วก็เป็นคนที่ไม่ค่อยแข็งแรง อยู่รพ.ก่อนคลอดตั้ง2เดือนกว่าเพราะความร่างกายไม่แข็งแรง แต่แฟนเรา เค้าบอกว่าแค่เด็ก1คนกับตัวเราเค้าเลี้ยงได้สบายๆตอนนี้น้อง3ขวบครึ่งแล้วค่ะแข็งแรงร่าเริงอารมณ์ดีเข้ากับคนง่ายฉลาดเรียนรู้ไวมากๆค่ะ สมกับค่าเทอม เทอมละ13,000

แม่บ้านนี้ก็เป็นธารัสซีเมียเหมือนกันค่ะแต่อย่างไรเค้าอยากมาเกิดก็ต้องเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดค่ะ เครียดก็เครียดแต่ทำอย่างไรได้ๆต้องทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดค่ะ จะส่งผลต่อลูกในครรภ์ได้ค่ะ ตอนนี้ก็ตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนแล้วค่ะๆสู้นะค่ะคุณแม่

เราก็เคยคิดค่ะตอนแรกที่รู้ว่าท้องเพราะไม่มั่นใจในตัวแฟนเราแต่ทำไม่ได้ค่ะ ทำไม่ลง ยังไงก็ทำไม่ได้ รักมากหวงมาก ประคบประหงมมาก พอตอนเกือบเสียเค้าไปเราแทบจะเป็นบ้าเลยละคะ คิดมากสารพัด แต่ตอนนี้ ยังแอบรู้สึกผิดเหมือนกัน ทำไมตอนนั้นมีความคิดแบบนั้นได้

VIP Member

น้องน่าชังมากค่ะ เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ที่ตอนแรกคิดจะเอาลูกออก ตอนนี้น้อง 15 วัน เลี้ยงง่ายมากค่ะ แต่ส่วนใหญ่เขาเหมือนจะเอียงไปทางพ่อเขามากกว่า เหมือนแบบว่าอยู่กับแม่จะงอแงนิดนึง แต่ถ้าเป็นพ่อเขาจะนิ่งเลยค่ะ บางทีก้อคิดนะ ลูกไม่รักเราเลยรึป่าว 5555555

5y ago

ส่วนมากลูกอยู่กับเราเดี๋ยวเขาก็ชินค่ะ 😊😊 ตอนนี้เขากำลังปรับตัว ชอบอุ่นๆ

VIP Member

เราก้คิดเหมือนกันเพราะพ่อมันคิดว่าไม่ใช้ลูกมัน. เสียใจนะ แล้วคนรอบข้างถามว่าใครคือพ่อแค่เราไม่อยากบอกไม่อยากตอบเขาก้พุดว่าเราจำไม่ได้ ไปกะคนนั้นคนนี้เหมือนเขาไปกะเราทุกที แต่ก้ผ่านคนพวกนั้นมาแล่ว ต้องผ่านมันไปให้ได้สิ ตัวคนเดียวเนาะ

4y ago

คลอดแล้วคร่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง