ตรวจดาวน์ซินโดรม

เราอายุ34ค่ะท้อง13สัปดาห์ค่ะ ควรตรวจมั้ยค่ะขอคำแนะนำจากคุณแม่หลายๆท่านหน่อยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่มั่นใจแนะนำให้ตรวจค่ะ ปีนี้เราอายุ 36 ปี ท้องแรก หมอถามปุ๊บเราตอบรับตรวจเรยค่ะ แต่หมอไม่ได้บังคับว่าต้องตรวจ เราตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ หมอจะซาวให้ดูน้องก่อนและหลังเจาะ เราเจาะตอน 19W ค่ะ ตอนเจาะไม่เจ็บไม่ฉีดยาชามันรู้สึกจุกนิดๆหมอปิดตาให้ เจาะเสร็จหมอให้พักผ่อน 3 วันห้ามทำงานหนักค่ะ อีก 3 สัปดาห์หมอก้อนัดมาฟังผล แถมรู้ผลเพศชัวด้วยนะคะ ตอนนี้ 27W แล้ว รอหมอนัดซาว 4มิติ เพื่อตรวจหาปากแหว่งเพดานโหว่เดือนหน้าค่ะ 👶🏻👶🏻👶🏻

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะค่ะ สู้ๆๆๆค่ะ รอ..ลุ้น

จะอายุเท่าไหร่ควรตรวจคะ ตรวจเลือดคัดกรองก็ยังดีคะ เพราะท้องเเรก เราอายุ21ผลซาวน์ ผลเลือดปกติ ลูกคลอดครบกำหนดดิ้นดีปกติ เเต่พอคลอดน้องเป็นดาวน์ซินโดรม เป็นเรื่องที่ทำใจอยากคะ เพราะเราไม่ได้อยู่ในเกณฑ์เสี่ยง เเต่โชคยังดีที่เค้าเเข็งเเรงมากไม่มีโรคเเทรกซ้อน ตอนนี้ท้อง2เเล้ว เลือกเจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ อายุ 31 ปี ตรวจค่ะ ตรวจคัดกรองก่อนค่ะ ผลออกเสี่ยงสูง หมอบอกต้องเจาะน้ำคร่ำต่อเพื่อผลที่แน่นอน เจาะน้ำคร่ำเสร็จแล้ว รอฟังผลอีก 3 อาทิตย์ ตอนทั้งลุ้นทั้งกังวล กลัวลูกจะเป็นค่ะ

5y ago

ใช่..ค่ะผลต้องออกมาปกรติค่ะ...สู้ๆๆๆ ลูกต้องปลอดภัย อยู่กับเรา ลุ้นไปด้วยกันค่ะแม่ค่ะ สู้ๆๆ ค่ะคุณแม่✌✌✌

ควรตรวจนะคะเพราะพี่อยู่ในช่วงอายุกลุ่มเสี่ยง หนู 27 ยังผ่านการตรวจตั้งแต่ ครั้งแรก หมอจับตรวจทุกอย่าง แล้วเราก็แรกกับความสบายใจจะได้ไม่ต้องกังวลนะคะ

ควรตรวจค่ะ เดี๋ยวนี้เค้าตรวจฟรีด้วยนะค่ะ เป็นนโยบายใหม่ของรัฐ ครั้งแรกตรวจเลือดก่อนค่ะ ถ้าไม่มีความเสี่ยงสูง ก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ

5y ago

ไม่เกิน16วีคค่ะ ปกติที่ๆเราฝากท้องเขาจะตรวจให้นะค่ะ

VIP Member

สมัยนี้อายุกี่ปี​ ถ้าไม่ติดเรื่องเงิน​ ตรวจเหอะค่ะ ประเภทเจาะเลือดมีหลายยี่ห้อ​ บ้านนี้31ปีเจาะแบบNice test​ ท้องก่อนเจาะนิฟตี้

คุณแม่บ้านนี้ได้ 15 w อายุ 29 ปี ไม่แน่ใจต้องตรวจด้วยไหมรุ้สึกกังวลเหมือนกันคะ

เรา 35 คะ เจาะเลือดตรวจคัดกรองดาวซินโดมคะควรตรวจคะเพราะอายุเยอะแล้ว

VIP Member

อายุเท่ากันเลยค่ะ ตรวจนิฟตี้ตอน12wk. รอผลประมาณ10วันค่ะ ตรวจเถอะค่ะแม่

อายุเท่ากันเลยจร้​ บ้านนี้ตรวจจร้ สบายใจรู้เพศด้วย​นะคะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง