ท้องไม่กล้าบอกพ่อแม่

เราอายุ26 แต่พ่อแม่ดุและหัวโบราณ พอท้อง ไม่กล้าบอกเลยค่ะ ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง และมีโอกาสโดนตัดแม่ตัดลูกมากค่ะ เพราะแค่ทะเลาะเฉยๆ เรื่องทั่วไป ก็โดนตัดแล้ว บางครั้งท่านก็ไม่คุยด้วยเป็นเดือนเลย 😢 เราจะเริ่มยังไงดีคะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางทีอาจจะผิดคาดก็ได้นะคะ เมื่อก่อนพ่อเราเป็นคนค่อนข้างดุค่ะเพราะเป็นลูกสาวคนเดียวคนสุดท้องพ่อค่อนข้างจะหวงมากทุกเรื่องแม้กระทั่งเรื่องแต่งตัว ตอนแรกเราก็กังวลว่าเขาจะไม่โอเคหรือเสียใจเพราะตอนนั้นอายุยังน้อยยังไม่ลากฐานอะไรเลยทั้งเราและแฟน แต่สิ่งเรากลัวมาตลอดพอเราเลือกที่จะไปพูดความจริงกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเลยค่ะ เราพาแฟนไปบอกตรงๆเลยว่าเราท้องนะและเราก็บอกเราไม่ได้พลาดค่ะเราตั้งใจจะมีแบะเราก็ถามท่านค่ะว่าโกรธมั้ยกับสิ่งที่เราตั้งใจแบบนี้ คำตอบที่ได้รับกลับมาก็คือรอยยิ้มของท่านค่ะรอยยิ้มแบบอ่อนโยนพร้อมน้ำตาซึม ท่านก็พูดกับเราว่าท่านไม่โกรธเราเลยดีซะอีกมีลูกไวได้โตทันพ่อแม่ดีกว่าไปมีตอนแก่ไม่มีแรงเลี้ยง พร้อมกับลูบท้องเราเบาๆพูดเล่นกับหลานว่าจะชายหรือหญิงน๊ะ และทุกอย่างก็ปลดล็อกค่ะเห่อหลานสุดๆเราว่าบางทีการที่เราคิดไปเองมันเป็นทุกข์นะคะแม่ ความจริงยังไงก็คือความจริงค่ะสักวันเขาก็ต้องรับรู้และท่านคงไม่ใจร้ายกับหลานแท้ๆของตัวเองหรอกค่ะ อาจจะโกรธหรือไม่พอใจบ้างแต่จะให้ท่านตัดคงตัดไม่ลงหรอกค่ะเราก็ลูกท่านนี่ก็หลานแท้ๆลองคุยดูนะคะ อายุ26แล้วก็ไม่ใช่เด็กๆโตพอที่ตัดใจอะไรเองได้ทุกอย่างแล้ว สู้ๆค่ะอย่าเครียดมากน้าเดี๋ยวมีผลกระทบกับเจ้าตัวน้อย🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม

พ่อกับแม่เราก็หัวโบราณเหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายเราก็เลือกที่จะบอกแม่ แต่พอพ่อเรารู้ว่าผู้ชายไม่รับผิดชอบ เราท้องไม่มีพ่อ เราทั้งโดนพ่อเราด่าทั้งโดนไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น เขาบอกว่าเขาไม่เอาเขาไม่เลี้ยง เขาอายขายขี้หน้าคนอื่นเขา แต่เราก็เลือกที่จะอดทนมาตลอดอดทนทุกครั้งที่เราโดนพ่อด่า มีแต่คำพูดที่แรงๆสำหรับเรามากๆ จนตอนนี้เราท้องได้ 38+4 แล้ว นอนระแวงอยู่ทุกวันว่าวันไหนเราจะโดนด่าอีก แต่พี่บอกที่บ้านไปตรงๆจะดีกว่านะคะ อายุ 26 แล้ว ที่บ้านพี่เขาน่าจะเข้าใจ ลองปรึกษาแฟนดูแล้วก็พากันไปบอกเขา สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ส่วนมากทรงแบบนี้ พอหลานออกมาก็ติดหลานกันหมด 😌 เราเห็นมาเยอะแล้ว แม่อดทนหน่อยนะ วันนี้อาจจะลำบากใจหน่อย แต่ในอนาคตมันจะดีขึ้นเอง

ผิดคาดมากๆค่ะ พ่อแม่คาดหวังเราไว้เยอะ เราวางแผนครอบครัวไว้ดี ทำให้เขาตั้งตารอ ละหวังกะเรา อายุ22 งานกำลังไปได้ดี มีแผลนซื้อบ้านซื้อรถ กำลังอยู่ในช่วงสร้าง เรื่องลูกไม่คิดเลยค่ะ แต่ยังไม่ทันได้สร้าง ลูกมาก่อน กว่าจะกล้าบอก ทำใจนานมากค่ะ กลัวเขาเสียใจ ยังไม่ทันจะสร้างเลย สุดท้ายแล้วก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ หลงหลาน ซับพอร์ตเราทุกอย่าง ถึงจะมีพูดนอยๆ ออกมานิดๆ แต่เขาก็เชื่อว่าจะสร้างทุกอย่างเหมือนที่เคยบอกเขาไว้ค่ะ อีกอย่าง เราไม่ใช่เด็กๆแล้วค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นขอบคุณที่ไม่มีความคิดเอาน้องออกอย่างโพสอื่นๆนะคะ เราอายุ 26 เหมือนกันค่ะ บ้านหัวโบราณเช่นกัน เพิ่งมาทราบว่าท้องเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองค่ะ เลยไปฝากครรภ์เลย พอกลับมาบ้าน เอาสมุดสีชมพูให้ท่านเลยค่ะ ตอนแรกก็กังวลเช่นกันว่าท่านคงไม่พอใจแน่ แต่กลับดันทำหน้านิ่งๆ เราก็นิ่ง นี่เชื่อว่าผู้ใหญ่ที่หัวโบราณ ยังไงก็ต้องใจอ่อนกับหลานแน่นอนค่ะ คุณแม่สบายใจได้ ทุกวันนี้ ว่าที่คุณตา-ยาย บำรุงเราสุดๆ เห่อกว่าแม่อีกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกไปเลย แฟนน้องรับผิดชอบน้องได้ไหมถ้าได้ ก็ไปสร้างครอบครัว ไห้เค้ามาขอมาผุกข้อไม้ข้อมือ แต่ถ้าเค้า จะตัดเราก้ตัดได้ไม่นานหรอกค่ะ คนเป็นพ่อแม่ ต้องมีเหตุผล ส่วนเราเองต้องยอมรับ ว่าตัวเอง ผิด ขอขมาพ่อแม่ ในสิ่งที่ตัวเองพลาดไป เริ่มใหม่ได้ไม่สายน่ะค่ะ อย่ากลัวเลยค่ะ เพราะสิ่งที่น่ากลัวคือ สิ่งที่เราปกปิด เอาไว้ ใช้ชีวิต ด้วยตัวเองได้แล้ว เป็นกำลังใจไห้นะคะ มีไรทักมาคุยกันน่ะ Facebook:https://www.facebook.com/candycup1991?mibextid=ZbWKwL

อ่านเพิ่มเติม

ยังไม่ได้บอกพ่อกับแม่ว่าท้องเหมือนกันค่ะ เราก็26 แล้ว แต่พ่อกับแม่ยังคิดว่าเป็นเด็กน้อยอยู่เลย โดนตีกรอบตั้งแต่เด็กๆว่าต้องแต่งงานก่อนถึงมีอะไรกันได้ เรียกได้ว่าหัวโบราณมากๆ ต่อให้แต่งงานเขาก็ยังไม่อยากให้มีลูกอยากให้มีความพร้อมทุกอย่างก่อน แต่ตอนนี้น้องมาแล้วไม่กล้าจะบอกกลัวเขาเสียใจเหมือนกันค่ะ คิดว่าคงต้องบอกอีกไม่นานค่ะ นานๆเข้าเขาน่าจะสังเกตได้แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกว่าเพราะที่บ้านหัวโบราณมาก แต่โชคดีตรงที่ว่าฝ่ายชายมาหมั้นไว้ก่อนแล้ว แต่ทางคนแก่ที่บ้านเค้าก็บอกว่าอย่าพึ่งรีบมี แต่ผ่านไปไม่กี่เดือนน้องก็มา ตอนแรกไม่กล้าเลยจนคิดดูอีกทีคุยกับแฟนว่า ถ้าเค้ารู้ทีหลังจะเป็นเรื่องใหญ่มากกว่านี้ เลยตัดสินบอก ทีแรกเค้าก็ไม่คุยกับเรา แต่อยู่ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ดีค่ะ จนตอนนี้คลอดแล้วหลงกันมากค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เราให้บ้านแฟนมาขอผูกข้อไม้ข้อมือ วางเงินแค่นิดหน่อย พอท้องได้3เดือนก็บอกที่บ้านว่าท้องนะ ที่บ้านก็ดีใจมากค่ะ ตอนนี้เห่อหลานมาก ผิดกับที่คิดไว้เราค่ะ ไม่รู้ตอนนี้ยังไงวันหน้าก็ต้องรู้ค่ะ ให้เค้ารู้เพราะเราบอกดีกว่านะคะ เค้าคงไม่ใจร้ายขนาดตัดขาดกันได้หรอกค่ะ ไหนจะลูกไหนจะหลาน เชื่อเลยค่ะว่าถ้าคลอดมาต้องรักหลานมากแน่ๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็หัวโบราณค่ะ ยังเรียนไม่จบอยู่ปี4 เเรกๆไม่กล้าบอก แต่ถ้าไม่บอกวันนีงเขาก็ต้องรู้เพราะท้องโตขึ้นทุกวันเลยตัดสินใจบอกกับเขาตรงๆว่าท้อง แต่พอบอกแล้วไม่มีคำด่าซ้ำเติมกับมาเลย แรกๆก็กลัวจะโดนแบบนั่นเหมือนกัน😓 แต่บ้านนี้ทะเลาะกันตลอดแรงบ้างถึงขั้นจะตัดพ่อลูกบ้างสุดท้ายในท้องก็คือหลานเขาค่ะ กว่าจะทำใจบอกเขาได้ก็เข้า3เดือน 😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็หัวโบราณคะแต่ตอนแรกที่รู้ว่าท้อง ก็เครียดหนักอยุ่ จนได้พบจิตเวชกันเลย.. แต่เรากะแฟนก็คบกับแบบไม่ได้ปกปิดครอบครัวรุ้ พอรุ้ว่าท้อง เราก็ไห้ผุ้ใหญ่มาคุยกัน พอแต่งงานสักพัก แฟนเราก็เอ่ยปากบอกแม่ เพราะกลัวเเม่ใช้งานเราหนัก... แต่พอที่บ้านรู้ ก็ไม่มีอะรัยเลย ทุกคนดีใจ ดูแลดีไม่เคยบ่นไห้เหมือนแต่ก่อน ตอนนี้ก็ได่21wละคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง