ขอพื้นที่ระบายหน่อยค่ะ

เราอายุ20 ตอนนี้12วีค พอรู้ว่าท้องแฟนเลยบอกทางผู้ใหญ่ทุกฝ่ายเรียบร้อย ทั้ง2ฝ่ายไม่มีใครว่าอะไรเลยมีแต่เป็นห่วงซะมากกว่า แต่ฝ่ายแม่เราสิพอแฟนเราคุยด้วยนางก็คุยปกติ แต่พอเราคุยกับแม่ แม่กลับไม่พูดไม่คุยกับเรา ล่าสุดวันแม่ที่ผ่านมาเราอยากไปเจอแม่เราแอบซื้อของขวัญที่คิดว่าเขาคงจะชอบพอโทรถาม แม่อยู่บ้านหรือเปล่าเดี๋ยวหนูไปหา แต่คำตอบที่ได้คือ ไม่อยู่ไม่ต้องมา อีกวันนึงต่อมาเราเลยทักแชทอวยพรวันแม่ย้อนหลังให้นางแล้วบอกว่าเดี๋ยวอาทิตย์หยุดงานแล้วจะไปหานะ เขาก็อ่านไม่ตอบเรา เราพยายามไม่คิดไม่เครียดแล้วแต่แอบคิดไม่ได้ขนาดฝ่ายญาติแฟนยังดูแลเราใส่ใจเราดีกว่าฝ่ายเราอีก?

18 ตอบกลับ

บ้านนี้ท้องตอนอายุ21 คือเรามาอยุ่บ้านฝ่ายชายแล้ว แม่เรารุ้ แต่พ่อไม่รุ้ พ่อคิดว่ายังเช่าหออยุ่แบบแต่ก่อน พ่อแม่ฝ่ายชายรับรุ้โอเคกันหมด แม่เราก่ไม่ว่าอะไร พอได้3เดือนก่บอกพ่อค่ะ บอกก่อนว่าพ่อแม่กับแฟนยังไม่เคยเจอกันมาก่อน พอบอกพ่อปุ๊บเขาก่บอกให้เราพาไปหานะ คงอยากเจอ แต่เราก่ยังไมาได้ไป ตอนพ่อมารับเราที่บ้านแฟนก่ไม่เจอกัน แต่เราไม่ได้ด่าหรือว่าอะไรเราเลย มีแต่โทรหาบ่อยขึ้น ถามแค่กินข้าวยังทำอะไรแค่นี้ทุกวันแล้วก่วางสายไป เราไม่ได้แต่งงาน เราคบกับแฟนแค่3เดือนแล้วท้อง ถึงไม่ท้องเราก่ไม่คิดเรื่องแต่งนะ เราว่ามันไม่การันตรีอะไรเลย และ ใครจะพูดยังไงเราก่ไม่สนใจ คือทางบ้านเราเป้นประเภทไม่ค่อยแคร์ขี้ปากใคร และเราเคยแต่งงานมาแล้วรอบนึง พ่อแม่เราเลยไม่ค่อยสนใจอะไรเรื่องนี้เท่าไหร่ แค่อยุ่กันรอดไม่เดือดร้อนใครก่พอ ในความคิดเรานะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะช่วงแรกๆ ไม่คุยด้วยไม่อะไรเลย พอผ่านไปสั้กอาทิตย์สองอาทิตย์ แกก็เริ่มถามแล้วว่าอยากกินอะไร หมอนัดวันไหน นี่ล่าสุดซื้อผ้าอ้อมให้หลานแล้วค่ะ แล้วก็ชอบหาของกินมาให้เรากิน แกบอกต้องกินเยอะๆ ให้เวลาแกหน่อยนะคะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นค่ะ อาจจะดีขึ้นมากๆตอนเห็นหน้าหลานก็ได้ค่ะ พี่สาวเราก็ท้องตอนอายุ20 ตอนนี้26แล้วค่ะ แม่รักหลานมากๆ หลงเลยละค่ะ สู้ๆนะคะ

แต่งงานรึยัง ถ้ายังไม่แต่งก็เข้าใจได้ ไครมีลูกสาวท้องก่อนแต่ง ก็ต้องโกรธ เรื่องปกติ ค่อยๆง้อเดี๋ยวเค้าก็ดี แต่ถ้าแต่งแล้วท้อง แล้วเค้าโกรธ ไม่ต้องไปง้อ ไร้สาระ

ยังไม่แต่งค่ะ กะว่าถ้ารู้เพศลูกแล้วเขาน่าจะโอเคขึ้นเพราะแม่ไม่มีลูกผช.เลยนี่ก็หลานคนแรกของบ้าน แต่ก็คงต้องให้เวลาเขา ตอนนี้เราเองก็ต้องการกำลังใจ ให้แม่เห็นใจบ้างเราคิดเรื่องเขาตลอดเลย

เค้าคงตั้งความหวังอะไร สักอย่างไว้กับน้อง และน่าจะไม่อยากได้หลาน พอรู้ว่าท้องเหมือนจะโกรธแต่ ไม่พูดตรงๆ เดี๋ยวหลานคลอดเมื่อใหร่น่าจะ หายโกรธนะคะ

ให้เวลาท่านหน่อยนะคะ คุณแม่ก็ทำใจให้สบาย ทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำ ถึงท่านจะไม่เห็นก็ตาม เดี๋ยวเจ้าตัวน้อยก็จะช่วยเยียวยาเองค่ะ สู้ๆนะคะ

ท่านอาจจะน้อยใจกรือผิดหวังอะไรรึป่าวค่ะ สู้ๆค่ะ ง้อค่ะ ตื้อค่ะ ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก ขอให้ดีกันเร็วไวนะคะ เพื่อความสะบายใจของเบบี๋

VIP Member

..เห็นหลานปุ้ป อย่าหวังว่าเราจะได้อุ้มค่ะตอนแรกๆเค้าก็เป็นแบบนั้นเพราะห่วงค่ะ แต่พอหลานออกมาแย่งดึงแขนดึงขากันแน่

แม่แค่โกรธและน้อยใจมั้ง ไม่เครียดน๊ พยายามคุยเอาใจแม่ และดูแลน้องในครรภ์ แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี สู้ๆน๊💕✌🏻

ให้เวลาแกหน่อยค่ะทางบ้านนี้อายุ20เหมือนกันแต่พ่ออยากให้มีหลานพอท้องได้3เดือนแกก็เสียค่ะ

เดี๋ยวพอแม่ท่านเห็นหน้าหลานเดี๋ยวก็ใจอ่อนค่ะ...แม่เราก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน🤗🤗สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง