อยากถามเเม่ๆค่ะ

เราอยากไปอัลตราซาวมากเลยค่ะ เพราะมั่นใจว่ารพ รัฐ ไม่ซาวให้เเน่ๆค่ะ ตอนนี้เรา6weekค่ะ ถ้าไปซาวคลีนิคเเม่ๆว่าหมอจะซาวให้ไหมคะ เร็วไปไหมคะเเบบนี้ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราไปฝากรพ.เอกชนค่ะ เขาซาวด์ให้ละเอียดมากค่ะ ซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่เจอเขาจะซาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะ รู้ว่าท้องยิ่งไปเร็วยิ่งดีค่ะ 6 วีคเราเจอถุงตั้งครรภ์อย่างเดียว พอได้ 8 วีคเจอหัวใจน้องค่ะ หมอเลยรับฝากครรภ์แล้วก็เอาโฟลิคมาให้กินถึง 12 วีค หลังจากนั้นกินวิตามินรวมค่ะ ของเรา 12 วีคก็รู้เพศแล้ว 20 วีคตรวจความสมบูรณ์ของลูกค่ะตรวจด้วยอาจารย์หมอ

อ่านเพิ่มเติม

ซาวผ่านช่องคลอดช่วง 6 week จะเห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์ และฟังเสียงคลื่นหัวใจคะ ไปหาหมอที่คลินิกเพราะก่อนรู้ว่าท้องกินยาค่อนข้างเยอะคะเลยกังวล หมดค่าใช้จ่ายรวมยาไป 1,510 บาท ค่ะ แต่หมอนัดตรวจตอน 8 week ก็จะเห็นแค่เป็นจุดกลมๆคะ หมอก็จะตรวจฉี่ ตรวจเลือด และค่าซาว รวมค่าใช้จ่าย 2,930 บาท ค่าใช้จ่ายแล้วแต่นะคะคงไม่เหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แม่บ้านนี้ไปตั้งแต่รู้ว่าตัวเองท้องค่ะโรงบาลรัฐหมอตรวจให้นะคะ แรกๆหมอบอกไม่เจอถุงการตั้งครรภ์เลยแต่ทั้งตรวจเลือดตรวจฉี่ผลก็ออกมาว่าตั้งครรภ์ค่ะสุดท้ายหมอตรวจดูผ่านช่องคลอดเจอถุงตั้งครรภ์แล้วหมอก็นัดมาตรวจเลื่อยๆจนกว่าจะเจอตัวเด็กค่ะคุณแม่ตอนนี้แม่บ้านนี้เจอตัวลูกตอน7วีคตอนนี้10วีคค่ะ😅

3y ago

ได้ซาวแค่ตอน6+2วีค เจอแค่ถุงการตั้งครรภ์ ตอนนี้13+1หมอยังไม่ซาวให้ค่ะ

ฝากที่คลีนิกค่ะ ซาวน์ทุกครั้ง คุณหมออธิบายอย่างละเอียดทุกครั้งว่า ศรีษะขนาดเท่าไหร่ กระดูกสันหลัง ก้น แขนขา คอ ปริมาณน้ำคร่ำ ให้ฟังเสียงหัวใจ หัวใจเต้นที่เท่าไหร่ ทุกอย่างขนาดเท่านี้คือปกติหรือไม่ปกติ เวลาซาวน์คุณหมอก็จะให้ดูด้วยว่า อันนี้คืออวัยวะส่วนไหนค่ะ 🥰👍

บ้านนี้ฝากเอกชนซาวด์ตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ ตอนนั้น 5 วีค ยังไม่เห็นหัวใจ เลยนัดใหม่อีกทีตอน 8 วีคถึงเห็นค่ะ คุณหมอบอกช่วง 8-10 วีคคือควรเห็นหัวใจน้องแล้ว ถ้าอยากให้มั่นใจว่าท้องในมดลูกมั้ยหัวใจเต้นปกติมั้ยก็ควรไปซาวด์ที่คลีนิคดูค่ะ แต่รอซัก 8 วีคขึ้นไปกำลังดีค่ะแม่

เราฝากคลินิกซาวด์ทุกเดือนค่ะ ครั้งแรกที่เราฝาก7wหมอจะซาวด์ละเอียดหน่อย ถ้าแม่จะไปซาวด์ดูเพศก็ประมาณ24-26wหมอจะบอกเพศค่ะ ล่าสุดฝากคลอด ร.พ รัฐตอน38wเขาไม่ซาวเลย รอคลอดอย่างเดียว จะคลอดเองได้ไม่ได้ไม่รู้เลย แต่เราก็คลอดได้ น้องนน.ตั้ง3900กรัมเลยค่ะ

ของเราย้ายจากฝากคลีนิคที่ชลบุรีมาฝากรพ.รัฐที่จันทบุรีค่ะ เพราะจะกลับมาคลอดที่บ้าน เราได้ซาว์ดตลอดนะ แต่ต้องบอกเค้าว่าอยากซาว์ด ฟรีทุกครั้ง อยากรู้อะไรก็ถามหมอเลย แต่อาจจะเป็นเพราะรพ.ที่เราไปฝากคนน้อย หมอพยาบาลเลยตามใจเราได้

ของบ้านนี้ฝาก รพ รัฐเหมือนกันค่ะตั้งแต่ท้องตอนนี้33+5วีคแล้วค้ะ รพ เค้าซาวให้แค่ครั้งเดียวค่ะบ้านนี้เลยตัดสินใจไปซาวที่คลีนิคดูน้องเหมือนกัน ว่า ผญหรือผช จะคลอดเดือนหน้าแล้ว รพ ซาให้แค่ครั้ง-2ครั้งเอง

3y ago

ไปซาวคลีนิคเสียตังเท่าไหร่คะแม่

เราไปฝากรัฐตอน 6 w หมอก็ซาวครั้งแรกให้ค่ะ ตอนแรกยังไม่เจอตัวเด็กเห้นแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอเลยนัดซาวด์อีกครั้งตอน 10 w ก็เจอตัวน้องค่ะ แต่ไปซาวด์ดูเพศที่คลีนิคมาค่ะ

ของเรา6วีคไปรพ.เอกชน หมอซาวด์ให้เห็นน้องเห็นหัวใจค่ะ ขอแค่รู้ว่าน้องมาอยู่ถูกที่ถูกทางก็สบายใจขึ้น แต่คุณแม่ไปหาหมอก่อนดีกว่านะ จะได้ยาบำรุงมาทานค่ะ