20 ตอบกลับ

VIP Member

ตอนลูกคนแรก เราซื้อทุกสิ่งอย่างค่ะ แต่เอาเข้าจริงสิ้นเปลืองมากค่ะ หลายอย่างที่ซื้อก้อไม่จำเป็น อย่างเปล ก้อใช้แป๊บเดียว ไม่ถึงเดือน พอมาคนที่สองก้อมีประสบการในการซื้อของมากขึ้น ปล.เด็กโตเร็วมาก เปลี่ยนไซเสื้อผ้าตลอด ตอนนี้มีคนที่สาม ขนาดเบาะเด็กอ่อน เรายังไม่ซื้อเลยค่ะ เพราะที่บ้านมีผ้านวมหลายผืน เอามาพับให้นอนได้ ส่วนหมอนเด็กอ่อนก้อไม่ได้ใช้ ใช้ผ้าอ้อมพับหนุนนอน ซื้อแต่มุ้งครอบค่ะ ส่วนผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ก้อซื้อใหม่นิดหน่อย เพราะในตู้ที่บ้านก้อมีเยอะ ปล.ลูกคนแรกซื้อเยอะเกินความจำเป็น

VIP Member

บ้านนี้คิดว่าไม่จำเป็นค่ะ ลูกบ้านนี้ 5 เดือนเเล้ว มีเเต่คนไห้เปลมา ทั้งเปลไฟฟ้า เปลผูก ไม่เคยนอนเปลเลย มีเเต่พื้นล้วนๆ เเม่บ้านนี้คิดว่า ถ้าจะเอาไปซื้อเปล เเนะนำ เอาไปทำอย่างอื่นดีกว่าจ้า ประหยัดไปได้อีกเยอะ

บ้านนี้ 6 เดือนแล้วค่ะ น้องไม่เคยนอนเปลซักครั้งเลย น้องหลับเองกับที่นอนได้ แม่ไม่ต้องอุ้มโอ๋นอนด้วยค่ะ ถ้าเราให้เค้านอนกับที่นอนตั้งแต่เกิด เค้าก็จะชินการนอนแบบนั้น เปลนี่ไม่จำเป็นเลยค่ะ

เราไม่เคยให้นอนเปลตั้งแต่เกิด นอนบนที่นอนกับแม่ ไปไหนมาไหนสะดวกสบายมาก นั่งรถก็สบายหลับในคาร์ซีท นอนบ้านไหนก็ได้ เพราะลูกติดแม่ไม่ติดเปลค่ะ

จริงๆ ไม่ใช้เปลไกวจะดีมากค่ะ จะได้ไม่ติดเปล ยิ่งถ้ามีเหตุต้องพาไปข้างนอกจะลำบากมากเลยนะคะ ที่บ้านไม่ซื้อเลย จะให้นอนเตียงเอาค่ะ

VIP Member

สำหรับเราแม่มือใหม่ก็คงสำคัญค่ะ เห่อมากอะไรๆก็อยากซื้ออยากเตรียมให้ครบ แต่พอมาอ่านเม้นก็น่าชั่งใจอยู่น่ะค่ะ

บ้านนี้ใช้เปลของคนโตคะมีติดบ้านไว้ก้ดีนะคะเผื่อวันไหนน้องงอแงก้ช่วยได้คะส่วนมากก้จะหัดนอนที่นอนดีกว่า

แนะนำให้หัดนอนที่นอนค่ะ จะได้ไม่ลำบาก ลูกบ้านนี้เคยติดเปลค่ะ ขนาดไปนอน รพ.ยังเอาไปด้วย พยาบาลจนแซว

บ้านนี้ไม่ใช้ค่ะกลัวน้องติดเปล ถ้าน้องติดเปลแล้วเวลาเราไปไหนมาไหนลำบากนะคะแม่😊

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้ใช้ค่ะคิดว่าไม่ใช้ดีกว่าค่ะเวลาไปไหนสะดวกด้วยลูกไม่ติดเปลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง