มีแม่คนไหนชอบนอนหงายบ้างคะ

เรารู้สึกว่านอนตะแคงแล้วหายใจไม่ค่อยออก #26w ท้อง2

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คำแนะนำเรื่องการนอนสำหรับคนท้อง การนอนหลับเป็นเรื่องที่สำคัญในช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะการได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ของคุณแม่จะส่งผลในเรื่องของพัฒนาการการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยทำให้คุณแม่มีร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตดี มีอารมณ์แจ่มใส เรามาดูเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้แม่ท้องนอนหลับได้สบายขึ้นกันครับ อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ แม่ท้องควรดื่มน้ำให้เพียงพอ ออกกำลังกาย การออกกำลังกายเบาๆอย่างเหมาะสมในช่วงตั้งครรภ์ นอกจากช่วยให้แม่ท้องหลับสบายแล้ว ยังช่วยป้องกันอาการตะคริวตอนท้อง อีกทั้งยังช่วยให้ทารกในครรภ์มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม คุณแม่ไม่ควรออกกำลังกายในช่วงก่อนนอนนะครับเพราะจะทำให้สารอะดรีนาลีนมีการหลั่งออกมามากขึ้นจนเป็นสาเหตุให้แม่ท้องนอนไม่หลับได้ ทำใจให้สบาย ความเครียดและความวิตกกังวลเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้แม่ท้องนอนไม่หลับ นอนตะแคงซ้าย การนอนตะแคงซ้ายจะช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตทำงานได้ดี มดลูกของคุณแม่ก็จะไปกดทับหลอดเลือดในช่องท้องน้อยกว่าท่านอนอื่น ๆ งีบหลับช่วงกลางวันหากมีเวลา หากคุณแม่มีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับตอนกลางคืน ลองหาเวลาว่างในช่วงกลางวันงีบหลับดูนะครับ เพราะการนอนอย่างเพียงพอจะส่งผลดีต่อพัฒนาการของลูกน้อยด้วยนะครับ กินอาหารที่มีประโยชน์ งดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

อ่านเพิ่มเติม

คนท้องนอนหงายได้ไหมในช่วงท้องโต ในช่วงที่ท้องของคุณแม่เริ่มโตขึ้น หรือตั้งแต่ช่วง 4 เดือนขึ้นไป การนอนหงายอาจจะไม่ใช่ท่าที่นอนแล้วสบายเท่าไหร่นัก คุณแม่ส่วนใหญ่จะรู้สึกว่าเวลานอนตะแคงแล้วรู้สึกสบายกว่า และยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น การที่แม่ท้องนอนหงาย จะยิ่งอันตราย เพราะท่านอนหงายทำให้เลือดไปเลี้ยงมดลูกไม่เพียงพอ เนื่องจากน้ำหนักของมดลูกที่ขยายเพิ่มขึ้น ไปกดทับเส้นเลือดดำใหญ่ ที่จะลำเลียงเลือดกลับสู่หัวใจ เลือดจึงไหลเวียนไม่สะดวก หัวใจเต้นเร็ว เกิดอาการใจสั่น ความดันโลหิตต่ำ หน้ามืด อึดอัด หายใจลำบาก ท่านอนหงายจึงเป็นท่านอนที่คนท้องควรหลีกเลี่ยง อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณแม่รู้สึกสบายในท่านอนหงายนี้ อาจนอนให้ศีรษะหนุนหมอน และใช้หมอนรองปลายเท้าให้สูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้หน้าท้องหย่อนตัว และหลังวางราบไปบนพื้น เพื่อช่วยลดอาการปวดหลัง และช่วยให้เลือดที่คั่งตามเท้าไหลกลับสู่หัวใจได้สะดวกขึ้น เป็นการลดอาการบวมบริเวณเท้าและขาระยะใกล้คลอด

อ่านเพิ่มเติม

คนท้องนอนท่าไหนดี ถ้าไม่แนะนำให้นอนหงาย หากจะถามว่า คนท้องนอนท่าไหน จะเหมาะที่สุด คำตอบที่แม่ท้องมักจะได้รับคำแนะนำว่าเหมาะสมที่สุดในช่วงที่ท้องโตก็คือ ท่านอนตะแคงซ้ายนั่นเองครับ เพราะการนอนตะแคงซ้ายจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี มดลูกกดทับหลอดเลือดในช่องท้องน้อยกว่าการนอนในท่าอื่นๆ และเมื่อการไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีขึ้น ก็จะส่งผลให้การส่งผ่านสารอาหารไปยังลูกในท้องทำได้ดีขึ้นตามไปด้วย นอกจากนั้นแล้ว การที่ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี ยังช่วยให้ไตขับปัสสาวะได้ดี ซึ่งจะช่วยลดอาการบวมที่เกิดขึ้นกับแม่ท้องได้อีกด้วยนะครับ ท่านอนตะแคงที่แนะนำ คือท่านอนตะแคงงอเข่าทั้งสองข้าง ซึ่งคุณแม่อาจจะใช้หมอนรองระหว่างขาทั้งสองข้าง เพื่อช่วยให้นอนสบายมากขึ้น นอกจากท่านอนตะแคงซ้ายแล้ว แม่ท้องอาจจะเปลี่ยนมานอนตะแคงขวาบ้างสลับกันไปในช่วงนี้ก็ได้นะครับ

อ่านเพิ่มเติม

คนท้องนอนหงายได้ไหม แม่ท้องหลายท่านมักจะมีคำถามว่า คนท้องนอนหงายได้ไหม คนท้องนอนท่าไหน ถึงจะปลอดภัยที่สุด เราไปหาคำตอบพร้อมกันครับ คนท้องนอนหงายได้ไหมในช่วงท้องอ่อนๆ ในช่วงท้องอ่อนๆนั้น ขนาดมดลูกของคุณแม่ยังไม่ขยายมากนัก ดังนั้น หากแม่ท้องนอนหงายแล้วยังรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด ไม่เจ็บท้อง ไม่เสียดท้อง ก็สามารถนอนหงายได้ครับ เพียงแต่ต้องระวังเวลาที่จะลุกขึ้นนั่ง คุณหมอแนะนำให้พลิกตัวนอนตะแคงก่อน แล้วค่อยใช้มือยันเพื่อลุกขึ้น จะลุกพรวดพราดเหมือนตอนที่ยังไม่ท้องไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม

26wเท่ากันค่ะ.ท้อง2ด้วย แต่บ้านนี้ชอบนอนตะแคงซ้าย-ขวาสลับกันค่ะ.นอนหงายไม่ได้หายใจไม่ออกค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-144111)

เราก็นอนหงายค่ะ สะดวกแบบนี้ รึแบบไหนเอาที่แม่สบายตัวที่สุดอะค่ะ😁

17 นอนทุกท่าค่ะแต่นอนหงายทีไรท้องแข็งทุกที ทั้งที่อยากนอนหงาย

นอนหงายเหมือนกันค่ะ นอนตะแคงซ้ายแล้วมันตึงท้องไม่สบายตัว

เป็นค่ะนอนตะแคงไม่ได้หายใจไม่ออก