รู้สึกไม่อยากอยู่ รู้สึกท้อมากๆ

เรารู้สึกท้อมากๆกับเรื่องต่างๆ รู้สึกอยากตาย รู้สึกไม่อยากอยู่ไม่อยากทำอะไร มันเหนื่อยมากๆ ไม่มีใครเข้าใจเราเลยแม้กระทั้งสามี ครอบครัว เพื่อน เราเป็นโรงซึมเศร้าแต่ทุกคนก็ขำเรา เขาว่าเราคิดไปเองโรคนี้มีแต่คนบ้าที่เป็น มันจริงหรอคะ เราแค่อยากได้กำลังใจจากคนที่เรารักจากทุกคน เราอาจจะพิมพ์ไม่หมดแต่ในตอนนี้เราแค่รู้สึกว่าไม่ไหวเราไม่รู้เราต้องทำยังไงความคิดแบบนี้ถึงหายไป#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยคิดแบบนี้ตอนแพ้ท้อง เพราะเราไม่รู้จะหายเมื่อไรเราเพลีย เราท้อมากแล้วแฟนเราก็ไม่เคยเจออาการนี้เราร้องไห้บ่อยมา เวลาเข้าห้องน้ำในหัวเราคิดน้ำยาล้างห้องน้ำมีนั้น คิดไปในสิ่งไม่ดีเยอะมากๆเลย ถ้าใครรู้ความคิดในหัวเราตอนนั้นเค้าคงคิดว่าเราบ้าไปแล้ว แต่ก็ยังมีจิตใต้สำนึก 1 ขึ้นมาว่าเราต้อฃอดทนเพราะเรามีอีก1ชีวิตถึงแม้ในบางเวลาที่เราต้องร้องไห้แต่เราจะคุยกับลูกในท้องตลอดเวลาเลนค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ จะทำอะไรให้คิดถึงตัวเองมากๆ ถ้าเราผ่านมันไปได้เราจะเจอแต่สิ่งดีๆจงเชื่อในตัวเองค่ะ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะเราก็เป็นเหมือนกันแต่พยายามคิดถึงลูกให้มากๆบางทีเราก็มีน้อยใจทุกคนบ้างบางทีเขาพูดอะไรก็เหมือนไม่เข้าหูบางทีก็นอนร้องไห้คนเดียวก็มีเราเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์อีกต้องฉีดอินซูลินทุกวันละ3เวลาก่อนอาหารมีท้อบ้างแต่ต้องสู้เพื่อลูกนี้ก็พึ่งคลอดเมื่อวันที่7กุมพาที่ผ่านมาลูกแข็งแรงดีค่ะ สู้นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ เราเคยตกอยู่ในภาวะนี้ เพราะต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ตัดสินใจเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว คิดว่าตัวเองไหว แต่พอลูกคลอดมา นั่งอุ้มลูกกล่อม น้ำตาไหลทุกคืนเลยค่ะ แต่สุดท้ายพอเห็นลูกค่อยๆมีพัฒนาการต่างๆอยู่ๆอาการมันก็หายไปเองเลยค่ะ ลูกเยียวยาจิตใจเรามากๆ ขอให้แม่เข้มแข็งผ่านไปให้ได้นะคะ

เราก็กำลังจะเป็นแบบเดียวกันเลยรุ้สึกท้อแท้มากแต่ก็คิดว่าถึงใครไม่เข้าใจแต่มีตัวน้อยๆๆในท้องที่ต้องการเรามากที่สุดเขาสามารถเป็นได้ทั้งแรงและกำลังใจที่ดีให้กับเราได้นะค่ะถึงเขาจะยังพูดไม่ได้แต่เขาทำให้เรารุ้สึกได้

เป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนนี้เราก็กำลังจะมีอาการเดียวกัน เพราะที่บ้านอยู่กันหลายคนเรามักมีปัญหากับน้องตลอดรู้สึกอารมณ์ขึ้นๆลงๆ รู้สึกท้อมากเราเลยเข้าใจ แต่โชคดีที่สามีเราเป็นกำลังใจให้

2y ago

กอดๆค่ะ คิดถึงลูกเยอะ ออกไปสูดอาการคนเดียวบ้างจะได้ผ่อนคลายถึงจะเป็นสิ่งที่ทำได้เล็กน้อย แต่เราก็มีเวลาได้ปล่อยวาง🥰🥰

สู้ๆค่ะ พยายามอย่าคิดมาก นี่ก็เป็นโรคซึมเศร้าเหมือนกัน แต่เวลาคิดอะไรพยายามคิดถึงลูกเยอะๆค่ะช่วยได้ แต่นี่ก็ทานยาโรคซึมเศร้าตลอดค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆค่ะ ผ่านไปด้วยกัน

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณเเม่ หนูเองก็เป็นโรคซึมเศร้าตอนนี้ตั้งครรภ์11w ทั้งกินยาโรคซึมเศร้าด้วย ตอนนี้ต้องสู้เพื่อลูกละคนข้างหลัง นึกถึงครอบครัวไว้นะคะ 💗

Super Mum

สู้ๆค่ะ คิดถึงลูกให้มากๆ ถ้าพูดบอกใครไม่ได้ ก็เขียนใส่กระดาษระบายมันออกไปค่ะ เคยใช้วิธีนี้เหมือนกัน มันช่วยได้นะคะ อยากระบายอะไรเขียนลงไปให้หมด

2y ago

ขอบคุณคะ เดี๋ยวจะลองดูนะคะ

สู้ๆนะคะ คุณแม่ เราก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เเต่เราไม่อยากเครียด ไม่อยากให้มีอะไรกระทบต่อลูก คุณแม่ลองอยู่ในที่ผ่อนคลาย ทำใจให้สบายนะคะ

ทำสิ่งที่ตัวเองชอบค่ะ ดื้อบ้าง สนใจคนอื่นให้น้อยลง มองโลกในแง่ดีค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คนรอบข้างเราก็เป็นเยอะ บอกรักตัวเองทุกวันค่ะ