ปวดหน่วงๆท้องแบบจี๊ดๆเป็นพักๆ

เรายกประตูแล้วเกร็งท้องแล้วมีอาการปวดหน่วงท้องจี๊ดๆเป็นพักๆ เป็นอันตรายต่อลูกไหมค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก้ปวดยังไงได้บ้าง จริงๆ สิ่งที่ทำได้คือการอดทนค่ะ แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ลองพิจารณาตัวเลือกอย่างเข็มขัดพยุงครรภ์ ก็ช่วยได้บ้างนะคะ นอกจากนี้คุณแม่ลองสังเกตตัวเองดูค่ะว่า คุณแม่ทำกิจกรรมอะไรนานหรือไม่ ก่อนที่จะเจ็บจิ๋ม ให้ลดละกิจกรรมนั้น เปลี่ยนอิริยาบถเป็นท่าทางอื่นๆ บ้าง อย่าอยู่ในท่าเดิมนานๆ เช่น การยืนนานๆ อาจจะทำให้เจ็บมากขึ้นได้ นอกจากนี้ถ้าเจ็บปวดจนทนไม่ไหวจริงๆ ก็สามารถกินยาพาราเซตามอลได้เช่นกันนะคะ นอนตะแคงซ้ายจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น นอนหงาย ยกสะโพกขึ้นเล็กน้อย จะช่วยลดความเจ็บได้ในกรณีที่เจ้าตัวเล็กลงอุ้งเชิงกรานแล้วค่ะ อาบน้ำอุ่น ช่วยให้คุณแม่ผ่อนคลายมากขึ้นได้ และคลายปวดบริเวณจิ๊มิได้ การนวดบริเวณจิ๊มิโดยผู้เชี่ยวขาญจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณนั้นได้เช่นกันค่ะ ออกกำลังกายเบาๆ อย่างโยคะหรือว่ายน้ำก็อาจจะช่วยลดอาการเจ็บปวดได้เช่นกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผิดปกติรึเปล่า อาการปวดเสียดท้องน้อย เจ็บจี๊ดบริเวณจิ๊มิ ยิ่งใกล้คลอดยิ่งเจ็บ เป็นอาการปกติที่พบได้ทั่วไปสำหรับคนท้องในไตรมาสสุดท้ายค่ะ เป็นเพราะว่าตอนนี้ลูกของคุณแม่ หัวลงอุ้งเชิงกรานเตรียมพร้อมที่จะออกมา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคนท้องทุกคนจะต้องผ่านประสบการณ์เจ็บแบบนี้ทุกคนนะคะ เพราะคุณแม่บางคนโชคดีมากๆ ก็ไม่เจ็บเลยละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อาการแบบนี้ต้องพบแพทย์ หากคุณแม่มีเลือดออก มีไข้ หนาวสั่น ตกขาว เป็นอาการที่ไม่ปกติค่ะ คุณแม่ควรจะต้องรีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจหาความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าหากคุณแม่มีอาการปวดเป็นพักๆ ถี่ๆ ขึ้น อาจจะเป็นไปได้ ว่าคุณแม่ก็ใกล้คลอดแล้วละค่ะ