ครอบครัวแฟนใครเหมือนครอบครัวแฟนเราบ้าง

เรามีอาการแพ้ท้องหนักมากหนักแบบกินอะไรไม่ได้เลยเหม็นไปหมดกลางคืนก็นอนไม่ค่อยหลับอาเจียนเป็นเลือดคอเป็นแผลหน้ามืดตลอดเวลา เราก็บอกแฟนว่าล้างจานทำกับเข้าให้เป็นหน้าที่แฟนไปก่อนช่วงนี้เดียวเราหายแพ้ท้องเมื่อไหร่หน้าที่ทั้งหมดเราทำเอง แฟนเราก็เข้าใจตกลงรับปากทำ แต่พอพ่อแฟนเห้นว่าแฟนล้างจานทำกับข้าวเองพ่อก็พูดแทกเราว่าถ้าอยุ่ไม่ทำไร อย่างไม่เอาเหมือนกันนะแบบนี้อยุ่กดสามีให้สามีทำไปหมดทุกอย่างทั้งงานนอกบ้านงานในบ้าน พอเราอธิบายให้พ่อแฟนฟังว่าเราแพ้ท้องทำอะไรไม่ได้ก่อนช่วงนี้ พ่อแฟนว่าถ้าเรื่องแค่นี้เราทำไม่ได้ ก็ปานี้พวกคนท้องคนอื่นทำไม่ได้แล้วสิ ถ้าทำก็คงตายเนาะ เราก็บอกไปว่าอาการแพ้ท้องแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน แต่พ่อแฟนก็ไม่ฟังเอาแต่ด่าเราพูดกับแฟนให้เลิกกับเรา เราก็เป็นโรคซึมเศร้าอยุ่มาก่อนด้วยพอท้องก็ซึมเศร้าคูณสองพอมาเจอคำพูดแบบนี้คือคิดแต่เรื่องตาย อีกใจสงสารลูกอีกใจไม่อยากอยุ่😭😓#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ของเราแฟนรู้ว่าท้องเราก็แทบไม่ค่อยได้ทำอะไรเลยนะพ่อแม่แฟนเท่าที่เยอยู่ด้วยก็บ้างครั้งเขาทำไห้เราด้วยช้ำไม่เป็นไรเลยถ้าแฟนจะยอมทำช่วยเราก่อน เป็นคนต้องเข้าใจกันคะไม่ใช่จะอะไรก็เราคนท้องอ่อนแอกันทุกคนยุแล้วมันเหนื่อยนะแพ้ท้องอ้วกอะถ้าเป็นลมล้มเลือดตกขึ้นมาใครรับผิดชอบถ้าพ่อผัวคิดเช่นนี้นะเราแยกครอบครัวด่วนคะออกมาอยู่กันเองเถอะคะถ้าแฟนรักเราจริงเค้าต้องปกป้องเราได้คะจากคำพูดจากทุกๆอย่างเพื่อเราคะแฟนเรายังเลือกเข้าใจเราเลยคนท้องนะจะให้ทำอะไรหนักหนาท้องอ่อนๆควรพักผ่อนก่อนดีขึ้นค่อยว่ากันขนาดผัวเราทำงานนอกมากกลับมาไม่เคยว่าเรานะทำไห้เราหุ้งข้าวทำทุกอย่างที่เป็นน่าที่เราเขาทำไห้หมดอันนี้คือพ่อของลูกที่แท้จริงคะผ้าแฟนเราก้อชักให้ก่อน. เอาใจช่วยนะคะสู้ๆคะไม่ไหวกลับบ้านเราดูแลตัวเองและจิตใจเรากับลูกในท้องก่อนคะ แล้วคิดทบทวนว่าพ่อแฟนครอบครัวเขาเหมาะรึยังกับการเป็นปู่ย่าตายายหลานขนาดนี้ยังไม่เห็นใจ. เห้อ

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้น่ะคะ

มีครอบครัวแล้วเราควรแยกอยู่สวนตัวค่ะสอบาให้มากๆค่ะถ้างะ้นกลับไปอยุ่กัยครอบครัวเราก่อน..สุ้ๆนะค่ะพ่อผัวแม่ผัวแบบนี้ถ้าเรามีส่วน

แม่ไม่ต้องสนใจค่ะ เราก็คุยกับแฟนเรา ถามตรงๆ ถ้าแฟนเราโอเค เราก็ไม่ต้องคิดมากคะ

7mo ago

ทำร้ายจิตใจเรามาก (ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะคะที่เข้าใจกัน)

ช่วงนี้กลับไปอยู่กับครอบครัวเราก่อนค่ะ ถ้าเป็นไปได้

7mo ago

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำค่า

สู้ๆนะคะคุณแม่ขอให้สามีเข้าใจเราก็พอค่ะ

แฟนไม่ช่วยพูดอะไรเลยหรอคะ

7mo ago

แฟนเค้ากลัวพ่อตัวเองค่ะเพราะเคยโดนทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่อยุ่ประถมจนได้เราเขาก็ยังโดนด่าโดนว่าอยุ่เขาก็เลยกลัวพ่อเขาค่ะ