มีใครเคยมีประสบการณ์ ที่ท้องแล้วหมอสงสัยว่าท้องลม แต่ท้องปกติมั้ยคะ?

เราพึ่งท้องได้ 5 week แล้ว ซาวด์ผ่านหน้าท้องเจอถุงตั้งครรภ์แต่ยังไม่เจอตัวเด็ก ผ่านมา 1 วันหลังจากวันที่ซาวด์มีเลือดออก เราๆไปหาหมอที่โรงบาลหมอเจาะเลือด และซาวด์ผ่านช่องคลอด หมอสงสัยว่าจะท้องลมเพราะซาวด์ผ่านช่องคลอดแล้วไม่เจอถุงไข่แดงรึตัวเด็ก ให้นัดมาตรวจซ้ำอีก 2 อาทิตย์ เราแอบกังวลมากเลยค่ะ เราเคยแท้งมาแล้ว 1 ครั้ง ท้องที่แล้วก็ท้องนอกมดลูก เรามีความหวังกับท้องนี้มาก ของแม่ๆแชร์ประสบการณ์ที่หมอสงสัยว่าท้องลม แต่เจอตัวน้องหลังจากนั้นหน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

16 ตอบกลับ

บ้านนี้ 11 สิงหาคมไปตรวจเจอน้องและชีพจรเต้น150 ครั้งต่อวินาทีคะคุณหมอซาวด์ผ่านช่องคลอด1 กันยายน ไปหาหมอมีเลือดออกได้ฉีดยากันแท้ง1 เข็ม8 กันยายน หมอนัดตรวจซาวด์ทางช่องคลอดน้องไม่เจริญเติบโตและไม่เจอชีพจรตอนนั้น11 สัปดาห์5 วันคะวันนี้ 13 กันยายนมีเลือดออกถึงขนาดต้องใส่ผ้าอนามัยคุณแม่คิดว่าน้องน่าจะไม่อยู่แล้วค่ะวันที่ 15 กันยายนคุณหมอนัดตรวจอีกครั้งเดี๋ยวแม่จะมาอัพเดทแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะคะคุณแม่ๆสู้ๆนะคะ

ขอบคุณคะ

เป็นเหมือนกันค่ะซาวด์ผ่านหน้าท้องผ่านช่องคลอดเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอตัวเด็กทั้งสองอย่างเลย ผ่านไปสักอาทิตย์นึงเราก็มีเลือดสีน้ำตาลเข้มออกแดงนิดๆเราก็กลับไปหาหมออีกครั้งหมอซาวด์ก็ไม่เจอตัวเด็กหมอก็เลยฟันธงว่าเราท้องลม แต่ตอนนี้เราได้ยุติการตั้งครรภ์ไปแล้ว แต่คุณแม่อย่าพึ่งกังวลไปนะไปซาวด์ตามที่หมอนัดไว้ก่อนสู้ๆนะค่ะ

ตอนนี้เป็นยังใงมั่งค่ะ ทางนี่ก้เป้นเหมือนกัน

เป็นท้องลมตอนท้องครั้งที่2 ค่ะ ไปตรวจตอน 7 วีค เจอแต่ถุง หมอนัดอีกทีตอน 12 วีค. ครั้งนี้ซาวผ่านช่องคลอดไม่เจอเด็กเจอแต่ถุงเหมือนเดิม คุณหมอเลยให้ขุดมดลูกในวันถัดไปเลยค่ะ. ... ผ่านมา 1 ปี พอดี น้องก่อมาอีกครั้งค่ะตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

เราเป็นตอนท้องครั้งที่2 ไปตรวจครั้งแรกตอน6วิค ก็ไม่เจอหมอนัดซาวทุกอาทิตย?จน12วิค ก็ยังไม่เจอนัดอีกอาทิตย์เพื่อยุติการตั้งครรภ์ก็มีเลือดออกคะ ยุติไป3ปี น้องก็มาอีกครั้งคะ ตอนนี้27วิค แม่สู่ๆนะคะ รอดูก่อนนะคะน้องอาจยังเล็กคะ

บ้านนี้6w หมออีกรพ.นึงใกล้บ้านบอกท้องลมบังเอิญนัดอีกที่นึงเพราะท้องก่อนยุติ20wหมออีกที่ซาวด์เจอเด็กและเสียงหัวใจค่ะ ห่างกันวันเดียวเลยถามหมอๆบอกเครื่องรพ.นึงคงไม่ชัดมั้งคะ ลองเปลี่ยนดูไหมคะแม่😂

คุณแม่ใจร่มๆนะคะ ขอเราไปซาวด์ตอน 5week คุณหมอก็สงสัยว่าจะท้องลมเหมือนกันค่ะ แต่พอ 6 week คุณหมอนัดไปซาวด์อีกก็เจอตัวน้องและได้ยินเสียงหัวใจ ถ้าไม่มีเลือดออกคุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เราจัดปีกมดลูกทิ้งไป1ข้าง แต่รอบนี้เจอถุงครรภ์ในมดลูกค่ะ แต่ยังไม่เจอตัวน้อง แอบกังวลเหมือนกันค่ะรอน้องมานานมาก หมอนัดอีกทีเดือนหน้าเลยค่ะ

เอาใจช่วยนะคะ ทางนี้พยายามไม่เครียดไม่คิดมากแม้ในใจจะกังวลก็ตาม

เราเคยเป็นแบบนี้เลยคะหมอบอกว่าแท้งได้นอนแอทมิด1คืนผ่านไป1อาทิตย์อาการแพ้ท้องยังอยู่ไปตรวจเอกชนสรุปเจตัวเด็กค่ะอย่าพึ่งวิตกกังวนไปน่ะคะสู้ๆค่า

บ้านนี้ตอนตรวจที่ร.พหมอซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์ได้5สัปดาห์ไม่เจอตัวน้องมาเจอตอน8สัปดาห์แล้วค่ะรอก่อนนะค่ะเพราะน้องยังตัวเล็กมากค่ะ

อัพเดทนะคะแม่ๆ หลังจากโพสต์ไปครบ 2 อาทิตย์ วันนี้ซาวด์เจอตัวน้องพร้อมกับหัวใจเต้นตุ๊บๆแล้วค่ะ ขอบคุณกำลังใจจากแม่ๆทุกคนนะคะ

ดีใจด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง