แม่ๆคนไหนไม่รู้เพศลูกจนคลอดบ้างมั้ยคะ

เราฝากท้องกับโรงพยาบาลรัฐตอน 18w คุณหมอก็อัลตร้าซาวด์ให้ตอนฝากท้องครั้งแรก ตอนนั้นคุณหมอก็ไม่ได้บอกเพศน้อง แค่ให้ดูตัวเด็ก แล้วเราก็ได้ใบที่บอกรายละเอียดน้ำหนักกับขนาดตัวน้องค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้อัลตร้าซาวด์เลยจน 36w พยาบาลบอกเราว่าจะมีนัดอัลตร้าซาวด์อาทิตย์หน้านะ จะดูท่าของน้อง การเจริญเติบโต แล้วก็ถ้าเห็นเพศน้องคุณหมอจะบอกให้ทราบ เรากับแฟนก็ตั้งตารอมาก แต่พออัลตร้าซาวด์เสร็จออกมา เราก็ไม่ได้ทราบอะไรเลยค่ะ มีแค่น้ำหนักกับท่าทางน้องในท้อง แฟนเราข้องใจมากเลยเดินกลับไปถามพยาบาล พยาบาลบอกว่าเขานึกว่าเราทราบเพศน้องแล้ว แล้วเราก็ไม่ได้ถาม คุณหมอเลยดูแค่แขนขาน้องเท่านั้น แต่ถ้าเราถามเขาก็อาจจะได้ดูให้ กลายเป็นว่าแฟนโกรธเรามากที่ไม่ถามคุณหมอว่าน้องเป็นเพศอะไร เราผิดมากเลยหรอคะ เราเองก็ท้องแรก ทำตัวไม่ถูก เราเข้าใจว่าเขาต้องแจ้งผลทุกอย่างตอนอัลตร้าซาวด์เสร็จอยู่แล้ว เราเลยไม่ได้ถาม กลับมาคิดมากตั้งแต่วันที่ไปอัลตร้าซาวด์จนถึงตอนนี้ว่าถ้าเราถามก็คงได้รู้เพศน้องแล้วรึเปล่า เสียใจมากๆเลยค่ะ เราเองก็ใกล้คลอดแล้ว คิดว่าคงไม่ได้อัลตร้าซาวด์อีกแล้วเพราะอายุครรภ์ใกล้คลอด แล้วโรงพยาบาลรัฐส่วนใหญ่ก็ซาวด์ให้แค่ 2 ครั้งด้วย เรารู้สึกผิดไม่หายเลยค่ะ รู้สึกแย่ที่ทำให้แฟนผิดหวังมาก จัดการความรู้สึกยังไงดีคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เสมอไปนะคะที่ว่าหมอจะต้องแจ้งเพศให้ทราบ ส่วนตัวเราเอง ซาวด์มา5ครั้งแล้ว ยังไม่ทราบเพศลูกเลย ไม่ใช่หมอไม่บอกนะคะ แต่น้องไม่ให้ดูคะ และบางครั้งที่ซาวด์ก็เป็นการดูท่าของน้อง ดูอวัยวะว่าครบสมบูรณ์ไหม อันนั้นคุณหมอก็ไม่ได้แจ้งเรื่องเพศคะ หมอนัดผ่าคลอดอาทิตย์หน้าแล้ว ส่วนตัวเราคิดว่าเขาจะเพศไหนก็ลูกเรา เราก็รักเขาอยู่ดี แม่อย่าคิดมากนะคะ เด๋วก็ได้เจอหน้าน้องแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

บ้านนี้ถามทุกอย่างที่อยากรู้เลยค่ะ แต่หมอใจเย็นมาก ตอบทุกคำถามที่เราสงสัย หมอบางทีก็ลืมบอกหลายๆอย่างค่ะแม่ เพศน้องเราทราบตั้งแต่ตรวจนิฟ แล้วพอได้อัลตร้าซาวด์อีกหมอก็แจ้งอีกรอบ ส่วนเรื่องที่เราถามก็จะเป็นพวกน้ำคร่ำ รก นน.ลูก ประมานนี้ค่ะ รอบนี้ถ้าได้ซาวด์ แม่ถามหมอได้เลยค่ะ อย่าไปถามพยาบาล บางทีพยาบาลก็ตอบแบบกวนๆ 😁

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากโรงบาลรัฐค่ะ หมอซาวน์ให้เคยถามหมอเพศอะไรค่ะ คำตอบหมอคือ ไม่รู้ มองไม่เห็น ถ้าเห็นก็บอกแล้ว ยิ่งถามยิ่งไม่บอก (พูดด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างโมโหเรา)แล้วหมอก็ไม่บอกอะไรเลย ว่าน้องสมบูรณ์ไหมหรืออย่างไร เราเลยยอมไปเสียค่าซาวน์คลินิกนอก500บาทเพื่อความสบายใจของเรา

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องได้ฝากพิเศษครรภ์เสี่ยงสูงเพราะแม่มีโรคประจำตัวหลอดเลือดสมอง รพ.รัฐขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่กทม. ตอนไปฝากครรภ์ได้ซาวด์ทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ จริงๆตอนที่กำลังนอนซาวด์อยู่แม่อยากรู้อะไรแม่ถามคุณหมอได้ตอนนั้นเลยค่ะ คุณพยาบาลแนะนำมาค่ะ

รพ.รัฐทางนี้หมอก็ซาวด์ให้ครั้งเดียวเหมือนกันค่ะตอนช่วงสี่เดือน เเต่ไม่ให้ดูอะไรเลยไม่พูดคุยเลย พอถามหมอห้องตรวจก็บอกว่าข้างล่างไม่ได้ระบุเพศมา ถ้าอยากรู้ต้องมาเสียตังนอกเวลา ละจนตอนนี้ 33 w ก็รอลุ้นอยู่ว่าจะได้ซาวด์อีกตอนไหน

VIP Member

ของเราตั้งแต่ท้อง2เดือนไปฝากครรภ์ที่รพ.รัฐ เขาไม่บอกเลยค่ะ ให้ดูแค่ว่าเด็กเป็นยังไง อีกอย่างเราไม่มีงบไปซาวด้วยช่วงนั้นจนคลอดถึงรู้เพศค่ะ เราคิดนะคะจะได้เพศไหนก็ไม่เป็นไร ขอเเค่ลูกปลอดภัยก็พอ

ถ้าแฟนโกรธ ทำไม่ให้แฟนทำงานเก็บเงิน เพื่อไปซาวดูลูกละคะ มีลูกต้องใช้เงินเยอะนะคะ การเลี้ยงเด็กคนหนึ่ง ไม่ใช่ว่าจะเลี้ยงตามมีตามเกิด ไม่มีก็ควรให้สามีตั้งในทำงาน ขยันเก็บเงิน เพื่ออนาคตลูกค่ะ

โรงบาลรัฐที่แม่ฝากเค้าไม่บอกเพศเหมือนกันค่ะ ให้ฟังเสียงคลื่นหัวใจ จันทร์ที่แล้ว 36 w ก็ซาวด์ดูแค่ว่าลูกกลับหัวสามารถคลอดเองได้แค่นั้นค่ะ แม่บ้านนี้ก็รอลุ้นเหมือนกันคะ

TapFluencer

คุณแม่ไม่เครียดนะค้า เราสามารถไปซาวด์ที่คลีนิคได้ ของเค้าตอนซาวด์ครั้งแรกหมอถามอยากได้ผช.หรือผญ. เราก็บอกไปว่าผช.ค่ะ หมอยังบอกให้ไปลุ้นเอาเองเลย เลือดเย็นมากค่ะคุณหมอ

TapFluencer

บ้านนี้ค่ะ ฝากรพ.รัฐซาวให้แค่2รอบ รอบแรกฝากครรภ์ รอบ2ประมาณ18วีค น้องหนีบไว้ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ซาวเลยมี36วีคหมบอกจะซาวให้ก็ไม่ซาวรุ้เพศอีกทีคือคลอดเลยค่ะได้ผญ