ภาวะแท้งคุกคาม กังวลมาก

เราท้องได้ประมาน2เดือน มีเลือดออก ไปหาหมอ เขาบอกเรามีภาวะแท้งคุกคาม. เลยฉีดยากันแท้งให้ พอซาวในช่องท้องบอกน้องตัวเล็กมาก2.4ซ.เอง มองไม่เห็นหัวใจเลยกังวลมากเลยว่าลูกจะอยู่กับเรามั้ย.. เราจะรู้ได้ไงว่าลูกเราหัวใจเต้นรึป่าว (นี่ท้องที่2น่ะค่ะ. เพราะท้องแรกแท้งตอน3เดือน)

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นอนพักให้มากๆครับ อย่าเดินขึ้นลงบันได อย่ายกของหนัก อย่าทำงานอะไรทั้งสิ้น ทานโฟเลต หลังอาหารเช้าทุกวัน ทานผักใบเขียวด้วย รอดูอาการครับ อาการตกเลือดจะมีไปอีกประมาณเกือบ1อาทิตย์ ให้สังเกตว่าเลือดออกมากไหม มีลิ่มเนื้ออกมาไหม ถ้ามีมากให้รีบไปหาหมอครับ ของแฟนผมซาวด์ไม่เจอตัวอ่อนด้วนซ้ำครับ ช่วงสัปดาห์ที่ 5-6 ผมให้แฟนพักงานทุกอย่างนอนอย่างเดียว เดินให้น้อยที่สุด สัปดาห์ที่ 7 ไปซาวด์ พบตัวอ่อน ตอนนี้เข้าสัปดาที่ 13 แล้วครับ อย่าเครียด กำลังใจต้องดี พักผ่อนมากๆ เลือกอาหารกิน สังเกตอาการ ถ้าไม่แน่ใจให้พบแพทย์ครับ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เราก็เคยเป็นตอนท้องแรกค่ะ ประมาณ 6หรือ7 wks นี่ล่ะค่ะ มีเลือดออกประมาณ 2 ครั้ง ไปหาหมอ หมอให้ทานยากันแท้งค่ะ หลังจากนั้นพักยาว แบบแทบจะนอนติดเตียงเลยค่ะ ลุกแค่ตอนจะเข้าห้องน้ำอย่างเดียว เป็นอยู่อย่างนั้น อาทิตย์นึงเต็มๆค่ะ ช่วงนั้นทั้งกังวล ทั้งเบื่อที่ต้องนอนอย่างเดียว แต่พอนึกถึงลูกเราก็สู้ค่ะ ต้องอย่าเครียดด้วยนะคะพยายามทำใจให้สบายถึงแม้จะยากหน่อย แต่ทำได้ค่ะ และทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ และอย่าลืมบอกลูกนะคะ ขอให้เค้าแข็งแรง สู้ไปด้วยกันกับแม่นะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆน่ะค่ะ คุนแม่ ยังดีที่เจอน้อง น้องใหญ่กว่าของเราเยอะ ของเรานี้ 8 สัปดาห์ ไม่เจอหัวใจเลย ถุงยังเล็กมาก 7 มิน เอง เราก็เลือดออกช่องคลอด ฉีดยากันแท้งให้เหมือนกัน แต่อย่างน้อยๆเขาก็ยังอยู่กับเราน่ะค่ะ สู้ๆไปด้วยกันจ้า

ท้องแรกเราก้อแท้งค่ะตอน17วีค เสียใจมาก พอท้อง2หมอเลยบอกพยายามดูแลตัวเองมากๆช่วงแรกจนถึงอายุครรภ์20วีคมันจะมีความเสี่ยงแท้งง่าย เพราะของเรามดลูกไม่ค่อยดีด้วย ชอบปวดท้อง ตอนนี้19วีคแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ🙌

ของเราก็เป็นภาวะแท้งคุกคาม ท้องได้8สัปดาห์ แต่หมอซาวด์อายุครรภ์ได้แค่6สัปดาห์ น้องตัวเล็กมาก แค่ 4.8mm แต่เห็นหัวใจเต้นหมอฉีดยากันแท้งให้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆค่ะคุณแม่

ท้องแรกเราก็แท้งคะ ท้องที่สองปลอดภัย ตอนนี้4เดือนกว่าแล้ว น้องตามเกณฑ์เลยคะ (ส่วนตัวเราซาวด์ตอน9w น้องได้2.51cm ตามเกณฑ์ เห็นหัวใจน้องเต้น) ตัวเล็กนิดเดียว อย่าพึ่งกังวลนะคะแม่ ❤

Post reply image
6y ago

ท้องแรกดราก้อแท้ง 1 เดือน แถมท้องนอกมดลูกด้วย

ตอนนี้ 5 วีค เมื่อวานเลือดออกมาก หมอให้ยากันแท้งแบบสอดมา วันนี้เลือดออกน้อยลงแล้วค่ะ แต่ซาวด์ดูเจอแต่ถุง ยังไม่เจอน้อง ตอนนี้หมอให้นอนเฉยๆค่ะ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ เราก็ยังไม่เจอตัวอ่อน

เราก้เป็นเหมือนกันมีโอกาสแท้งได้แต่หมอบอกเราว่าหัวใจลูกเรายังเต้นยุของเรา3เดือนล่ะท้องคนแรกด้วย

สู้นะคะคุณแม่ น้องโตกว่าของเราอีก ของเรา8สัปดาห์ 1.27cm เอง ตอนนี้ต้องฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์เลยคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะเราตอนท้องแรกก็แท้งเหมือนกันตอนนี้ท้องสองได้3อาทิดย์กลับอีก3วัน