19 ตอบกลับ

31วีคแล้ว แม่ควรรีบซื้อค่ะ กว่าของที่จำเป็นจะมาครบ แม่จะไม่มีเวลาซักนะคะ บอกเลยว่าเตรียมไว้แต่เนิ่นๆมันอุ่นใจกว่าค่ะ บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ประมาน7เดือน ยังเหนื่อยเลยค่ะ ไหนจะต้องซักต้องเก็บ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เราก็พร้อมหิ้วเลยค่ะ อย่าไปฟังคำพูดคนอื่นมากค่ะ แม่ของเราก็ไม่ให้เราซื้อ แต่เราบอกถึงความเป็นจริงในยุคปัจจุบันอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตอนเราซื้อของมาเขาก็ห้ามนะคะ แต่เราจะซื้อเขาก็บ่นไรเราไม่ได้ค่ะ เตรียมให้พร้อมดีว่า อุ่นใจ สบายใจ ไม่เครียดด้วยค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ซื้อตอนท้อง 28w ครบเลยค่ะ ตอนนี้ 31w ซักเก็บในถุงกันฝุ่นเรียบร้อย รอจัดลงตะกร้าอย่างเดียวค่ะ แม่โชคดีตรงอยู่บ้านสวนไม่พบเจอใครและคุณตาคุณยายสมัยใหม่หน่อยเลยไม่มีใครว่า มีก็แต่ตอนออกไปข้างนอกแล้วซื้อโกโก้ปั่นกินแล้วคนมาทักว่าระวังลูกดำเพราะกินของดำ เราตอกกลับเลยจ้าพ่อเป็นจีนขาวทั้งตระกูลฝ่ายแม่ก็ไม่คนดำกินหมดทั้งโกดังลูกก็ไม่ดำหรอกค่ะ เงียบกริบเลย เอาที่เราสบายใจอย่าเก็บคำพูดคนอื่นมาใส่ใจเพราะคนที่จ่ายตังคือเราค่ะ

VIP Member

31 วีคเหมือนกัน ซื้อครบทุกอย่างแล้วค่ะ ยาวไปถึงคอกกั้นเด็กแล้วด้วยซ้ำ ส่วนตะวคิดว่าเราเตรียมพร้อม เกิดเวลาคลอด ไม่มีใครมาช่วยเตรียม ช่วยซื้อ ก็จะไปหนักแฟนคนเดียว เตรียมไปพร้อมๆกันกับแฟนมีความสุขดีค่ะ นี่แค่เรื่องเตรียมของเอง วันนึงจะมีคนคอมเมนท์เรื่องเลี้ยงลูก การเรียนของลูก อนาคตของลูกอีก อย่าไปสนใจค่ะแม่ เอาที่เรา ลูก และสามีมีความสุข สบายใจก็พอค่ะ

Super Mum

ไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่ เดี๋ยวนี้เค้าทยอยเตรียมของกันทั้งนั้น บ้านนี้ทั้งซื้อเสื้อผ้า,ของเล่น,ที่นอน,ทำห้องใหม่ สาระพัดที่จะเตรียมความพร้อมเพื่อลูกน้อยจะได้ไม่ลำบากตอนท้องแก่ อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นถ้าเค้าไม่ได้มาซื้อของช่วยเราค่ะแม่ ✌️ ช่วงนี้ยิ่งโควิดจะใช้สอยต้องประหยัด ทยอยซื้อสะดวกสบายดีกว่าค่ะ เอาของที่จำเป็นไว้ก่อน

ซื้อไปเรื่อยๆดีแล้วค่ะแม่ เรื่องความเชื่อการซื้อของเป็นของคนโบราณ สมัยก่อนยังไม่มีการอัลตราซาวด์ จะไปหาหมอทีก็ลำบาก เขาเลยไม่ซื้อของเอาไว้ก่อนกลัวเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดค่ะ เราเองก็แอบนอยด์ตอนมีคนมาพูดแรกๆ เหมือนมาแช่งลูกเราเลย แต่สุดท้ายก็ทยอยซื้อเอาไว้จนเกือบครบทุกอย่างแล้วค่ะ ซักทำความสะอาดพร้อมหิ้วแล้ว

คิดไรมากค่ะ หมอก้บอกว่าปกติเราจะเครียดทำไม แค่คำพูดคน บ้านนี้เริ่มเตรียมตั้งแต่ 5 เดือนแล้ว ซื้อครบตั้งแต่ 7 เดือน ซักเก็บใส่กระเป๋าเตรียมคลอดแล้ว ไม่เห้นเป็นไร

อย่าใส่ใจค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งไม่เป็นผลดีกับเรา อดีตมีความเชื่อแบบนั้นเพราะการแพทย์ยังไม่พัฒนา ทำให้ไม่ทราบเพศ ทำให้การตั้งครรภ์เสี่ยง ปัจจุบันหมอเก่งค่ะ

ไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่ แม่บ้านนี้เริ่มซื้อตอน16วีคค่ะ ตอนนี้31วีคกว่าหมดเป็นหมื่นแล้วยังไม่ครบเลยค่ะ😭😭 จ่ายทีเดียวหนักค่ะแม่

ซื้อแล้วเหมือนกันค่ะ ทยอยซื้อ เสื้อผ้าลูกก็ซักเรียบร้อย ขาดเหลือนิดหน่อยค่ะ เผื่อคลอดก่อนกำหนด เพราะแม่ท้องแข็งบ่อยๆ

เราก็ซื้อทยอยซื้อจะได้ไม่หนักหากซื้อครั้งเดียว ไม่เชื่อเรื่องคนอื่นทักค่ะ..ท้อง3แล้วไม่เห็นเปนไรสักท้อง

คำถามยอดฮิต