ทำไงดีคะ ไม่อยากฉีดวัคซีนโควิด19เลย

เราท้องได้7เดือนแล้วค่ะ แต่ไม่กล้าฉีดเพราะน้องข้างบ้านฉีดไปก่อนหน้านี้ ท้องได้5เดือนแข็งแรงทั้งแม่และลูกแต่พอฉีดวัคซีนของไฟเซอร์เข็มแรกกลับมาบ้านปกติแต่พออีกวันแท้งลูกเฉยเลย ป้าเลยบอกห้ามเราไม่ให้ฉีดเพราะเราอายุเยอะแท้งมา2ครั้งแล้ว คนนี้ก็ต้องให้ยาตลอดทั้งกินทั้งฉีดกันแท้ง คนที่บ้านแม่เราฉีดก็ความดันสูงผิดปกติ 180-190 จนต้องคอยเฝ้าดูอาการตลอด พี่ชายเราก็แข็งแรงดีแต่พอฉีดครบ2เข็มป่วยเป็นเดือนก็ยังไม่หาย น้องสาวเป็นหมอหลังฉีดมาก็เป็นประจำเดือนทุกวัน ซึ่งบุคคลใกล้ตัวเราเกิดเอฟเฟคจากวัคซีนทุกคนเราจึงกลัวมาก แต่ที่ทำงานบังคับให้ฉีด ถ้าเราไม่ท้องและสุขภาพพร้อมเราก็ไม่เป็นอะไรพร้อมฉีด แต่เรากลัวว่าลูกในท้องจะเป็นอะไรเพราะกว่าจะได้เขามาเราทำทุกอย่างเพื่อรักษาเขาไว้ อายุก็เยอะแล้วจะให้ท้องอีกก็เสี่ยงสูง และเราไม่อยากสูญเสียลูกอีกแล้ว😭😭😭😭😭😭😭 หนักใจมากค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอกำลังใจด้วยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ฉีดค่ะ ก่อนคลอดน้อง3วัน เราไปพบหมอตามนัด หมอจะให้เราฉีด แต่เราเลือกไม่ฉีดค่ะ พอหลังคลอดน้องได้2เดือน แม่เราจะให้เราไปฉีดเราก็ไม่ฉีดค่ะ เราให้นมลูกอยู่ แล้วอีกอย่างถ้าเราไปฉีดแล้วเราไม่สบายใครจะช่วยเราดูลูก และถ้าโชคไม่เข้าข้างเรา เราฉีดแล้วเราตาย ลูกเราจะอยู่ยังไง ขนาดทุกวันนี้ยังไม่มีใครสนใจเรากับลูกเลยค่ะ ถ้าเราจากโลกนี้ไป ใครจะดูลูกให้เรา มันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลค่ะ ชีวิตเรา เราเลือกได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ใช่ค่ะ หัวอกคนเป็นแม่ยอมทำทุกอย่างให้ลูก

ไม่ต้องฉีดค่ะแม่ ตามกฏหมายบริษัทไม่สามารถบังคับเราฉีดวัคซีนได้ผิดกฏหมายค่ะเราสามารถฟ้องได้ แม่ก็ไม่ต้องฉีด ลูกเรากว่าจะมีคนนึงมันยากลำบาก อีกอย่างวัคซีนอยู่ขั้นทดลองอยู่เลยค่ะที่เห็นใช้กันโครมๆนี่วัคซีนทดลองทั้งหมดนะคะยังไม่ใช่วัคซีนที่สำเร็จและมีประสิทธิภาพเพียงพอและไม่รับประกันว่าจะไม่โดนผลข้างเคียงรุนแรงค่ะ แม่ไม่ต้องฉีดนะคะ สามารถรอวัคซีนเวอร์ชั่นใหม่ได้

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ❤️❤️❤️ เป็นกำลังใจที่ดีมากเลยค่ะ ที่ไม่ฉีดจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะอะไรก็มาทดแทนลูกเราไม่ได้จริงๆ เราแท้งไป2คนแล้วจะให้เราต้องเจออะไรแบบนั้นอีกเราคงทำใจไม่ได้แน่นอนค่ะ และเป็นลูกคนแรกของเราหลานชายคนเดียวของทั้งฝั่งเราและสามีทุกคนเฝ้ารอเขามานานมากแล้ว😭😭

บ้านนี้ก็ไม่ฉีดค่ะ ห่วงกว่าเราจะมีลูกได้ เกิดอะไรขึ้นมาไม่คุ้มหรอกค่ะแม่ นี่ยอมลาออกจากงานเลยค่ะ บังคับเหมือนกัน แต่เราเลือกที่จะลาออกเอง แถมในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านยังประกาศเสียงตามสายทุกเช้าเลยค่ะ รายชื่อคนที่ยังไม่ฉีด กดดันก็กดดันแต่เราเลือกแล้วจะไม่ฉีด รอให้คลอดน้องก่อนค่ะ ไม่อยากเครียดค่ะแม่

2y ago

สุดยอดเลยค่ะ ทำไมต้องบังคับคนท้องอย่างเราไม่เข้าใจ ฉีดแล้วก็ติดอยู่ดีอาการหนักไหมก็หนัก ตายไหมก็ตาย แถมต้องตรวจpcrทุกสัปห์ดาเหมือนกันแล้วจะฉีดไปเพื่ออะไร

เลือกฉีดหรือไม่ฉีดก็ได้ค่ะ​ ถ้าแถวนั้นสถิติคนไข้ติดไม่มาก​ ดูแลตัวเองให้ดี เราทำงานเสี่ยงค่ะเลยต้องฉีด​ ก่อนฉีดก็กังวลมากเหมือนกัน​ อ่านวิจัยที่เค้าตีพิมเกี่ยวกับคนท้องหลายรอบ​ ตัดสินใจฉีด​ ได้2เข็ม​ ระหว่างนั้นหลุดรอดจากการติดเชื้อตลอด​ ทำpcr หลายรอบแล้วค่ะ เดือนหน้าคลอดแล้วค่ะ

2y ago

ถ้าไม่เสี่ยงเราไม่มีปัญหาหรอกค่ะ เราห่วงลูกในท้องอย่างเดียว😓

แล้วแต่คุณแม่เลยค่ะ พิจารณาร่างกายตัวเองและความเสี่ยงในการติดโควิดค่ะ ถ้าคิดว่าไม่เสี่ยงก็รอฉีดหลังคลอดค่ะ แต่ตัวเราฉีดแล้วค่ะเพราะต้องทำงานนอกบ้าน มีคนในที่ทำงานเคยเจอคนเป็นโควิด เลยตัดสินใจฉีดค่ะ แอสต้าตอน17วีค ไฟเซอร์25วีคค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ เราไม่กล้าเสี่ยงหรอกค่ะ เจ็บมาเยอะ แต่มันกดดันกันเกินไป😭😭

รอคลอดก่อนดีกว่าคะค่อยฉีด.ไม่มีใครรับผิดชอบชีวิตลูกเราใด้คะ.บ้านนี้ก็ไม่ฉีดคะหมอถามทุกครั้งที่ไปตรวจ.ก็ตอบไม่ใด้ตอบอะไรคะ.เราไม่รู้ว่ารางวัลจะเกิดกับเรารึป่าว..ทนรอไปก่อนคะแม่

2y ago

ขอบคุณค่ะตั้งใจเช่นนั้นค่ะ ชีวิตลูกเราทั้งคน อะไรเราก็ยอมอดทนเพื่อเขาจนถึงวันนี้อีกแค่ไม่กี่วีคเราจะได้เจอเขาแล้ว ถ้าเป็นอะไรไปเราคงใจสลาย😭😭

ทางนี้ก็ยังไม่ฉีดบางทีเราแข็งแรงรับได้ แต่ลูกอาจจะไม่ เรยไม่อยากเสี่ยงอีกอย่างทางที่ทำงานและคุณหมอเข้าใจคะ และกำชับให้ดูแลตัวเองดีๆ แต่หลังคลอดฉีดแน่นอนคะ

2y ago

คิดเช่นนั้นเหมือนกันค่ะว่าหลังคลอดจะฉีด แต่ผู้ประเมินที่ทำงานบังคับให้ฉีด😭😭 ทุกคนที่ทำงานเข้าใจแต่นักวิชาการไม่เข้าใจ

TapFluencer

ของเรา เราเป็นโควิดช่วง5-6เดือน เลยปรึกษาหมอว่าสมัครใจฉีดหลังคลอดค่ะ กลัวเป็นอันตรายกับลูกในท้อง แต่คุณหมอเข้าใจค่ะ เลยนัดฉีดหลังคลอด ห่วงความปลอดภัยของลูกเรา

2y ago

ขอบคุณค่ะ👍❤️

บ้านนี้ก็ไม่ฉีดค่ะ7เดือนเหมือนกันค่ะไม่กล้าฉีดเพราะกลัวลูกจะเปนอันตรายถ้าไปฉีดแล้วเกิดอะไรขึ้นมาก็ไม่มีใครรับผิดชอบหรอกค่ะ.ให้แฟนฉีดคนเดียวค่ะ

2y ago

ที่ฉีดครบทุกคนยกเว้นเราเหมือนกันค่ะ แต่มาเจอที่ทำงานบังคับให้ฉีดแล้วรู้สึกเครียดเลยค่ะ

เราก็ไม่ฉีดค่ะ ไม่มีใครสามารถมายังคับเราได้ค่ะแม่มันเป็นสิทธิ์ของเรา พ่อน้องก็ไม่ยอมให้ฉีดด้วยค่ะ กลัวมีผลกับลูก เราไม่ได้ตัวคนเดียวแล้วเนาะ

2y ago

ใช่ค่ะ คนไม่มีลูกไม่เข้าใจหัวอกคนมีลูกยากหรอก