25 ตอบกลับ

เลือกตัวเองกับลูกคะ ถ้ามีพ่อหรือสามีเเบบนี้เค้าไม่เลือกเเปลว่าไม่ชัดเจนกับเราถ้าลูกคลอดออกมาต้องมีพ่อที่นอกใจเเบบนี้ลูกคงเสียใจมากกว่าไม่มีพ่ออีกค่ะเลิกกันเเล้วไห้ทางฝ่ายชายส่งเงินเป็นค่าดูเเลดีกว่าคะเเต่ถ้าลืมไม่ได้รักมากจิงๆอยากไห้อภัยเค้าจิงๆอันนี้ต้องมานั่งคุยกันเเล้วค่ะว่าจะเอายังไงคนเรามีเรื่องเเย่ๆหมดค่ะอยู่ที่ว่าจะจัดการยังไงสู้ๆนะคะเป็นกำลังใจไห้ค่ะ

เราก็มีสิทธิ์เลือกเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่แค่ให้เค้าเป็นคนเลือก ทำแบบนี้แสดงว่าไม่ได้รักเรากับลูก ถ้าเป็นเราเราไม่เอาแน่นอน และจะไม่ให้มายุ่งกับลูกเราด้วย แต่ก็คงแล้วแต่สถานการณ์ของแต่ละคน ถ้าเราไม่สามารถเลี้ยงลูกเองได้ต้องพึ่งพาเขาเรื่องค่าใช้จ่ายก็ตกลงกันค่ะให้รับผิดชอบค่าเลี้ยงดูลูก เดือนละเท่าไหร่ยังไงให้เป็นลายลักษณ์อักษร

สู้ๆนะค่ะเพิ่งผ่านเหตุการณ์แบบนี้มาเข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ...คิดถึงแต่ลูกไม่อยากให้ลูกมีปมด้อยเลยตั้งสติแล้วคุยกับแฟนเขาบอกว่าเลือกเรากับลูกก้อจริงแต่ความรู้สึกและความสุขมันไม่เหลือเหมือนเดิมสุดท้ายแล้วเราเลือกที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเพราะยิ่งฝืนก้อยิ่งเครียดกลัวส่งผลถึงลูก...เข้มแข็งนะค่ะคุณแม่

เดินออกมาค่ะ เข้มแข็งเข้าไว้ ถ้าเค้ารักเราเค้าจะไม่มีคนอื่น ถ้าเค้ารักเราเค้าจะตอบได้ว่าเลือกเรา การที่เลือกไม่ได้แบบนี้คืออยากเก็บไว้ทั้งสองคน ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ ออกมาอย่างเข้มแข็ง ดูแลตัวเองค่ะ ถ้าเค้าเลือกเราเลือกลูกไม่ได้ เค้าก็ไม่สมควรที่จะสามีของเรา แต่เค้ายังสามารถเป็นพ่อของเด็กได้ค่ะ

VIP Member

เรื่องแค่นี้ยังเลือกไม่ได้แล้วจะตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆในอนาคตได้อย่างไร ปล่อยไปเถอะค่ะคนแบบนี้ เด๋วนี้มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะแยะ อย่าไปทนอยู่กับสภาวะที่ทำให้เราทุกข์ใจ จะเป็นผลเสียต่อลูกด้วยค่ะ เชื่อว่าผู้หญิงสมัยนี้มีจิตใจที่เข้มแข็งพอ ขอให้คุณผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้นะคะ เพื่อลูกค่ะ

VIP Member

เลือกตัวเองและลูกค่ะ การที่เค้านอกใจ=เค้าไม่ได้รักและแคร์คุณเลย ถ้าเค้าเลือกคุณ เค้าต้องจบความสัมพันธ์นั้นโดยที่ไม่ต้องรอให้คุณมาถาม คุณอยากอยู่กับความรักที่ต้องกล้ำกลืนฝืนทน หรือ เจ็บแต่จบ เราเคยผ่านจุดยั้นมา การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมันไม่ได้ยาก อยู่ที่เราทั้งนั้น สู้ๆค่ะ

เราก็มีสิทธิที่จะเลือกนะค่ะถ้าเขาเลือกไม่ได้แสดงว่าเขาเห็นแก่ตัวมากๆคนแบบนี้ดูแลเรากับลูกไม่ได้หรอกค่ะเขาคงไม่รักใครเท่าตัวเขาเอง สมัยนี้มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะแยะค่ะ เราสามารถเลี้ยงลูกเราได้นะค่ะ. ห้ามเครียดนะค่ะ ความเครียดจะกระทบต่อลูกเราค่ะ.

สามีคุณอาจจะเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกใคร แต่คุณแม่สามารถเลือกได้นะคะ ว่าจะเลือกใคร ซึ่งคนๆนั้นควรเป็นลูกในท้องของคุณแม่นะคะ สู้เพื่อลูกสิคะ ร้องไห้ได้แต่ก็ต้องรักลูกในท้องด้วยนะคะ ขอให้ผ่านปัญหาเรื่องนี้ไปได้ไวๆนะคะ คุณแม่สู้ไหวอยู่แล้วค่ะ

คุณแม่ต้องเลือกลูกนะคะ ส่วนพ่อน้องก็ลองคุยกันดีๆนะคะ บอกเขาให้เห็นกับเด็กน้อยตาดำๆบ้าง อยากให้เขามีครอบครัวที่อบอุ่น ถ้าเขาไม่กลับมา คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ บางทีเราอาจจะมีความสุขกว่าก็ได้ และเราอาจจะเจอคนที่ดีกว่าก็ได้คะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ให้เค้าไปซะ ถ้าเลือกไม่ได้ ถ้าเค้าคิดถึงเรากับลูกยังไงต้องเลือกเรากับลูกนะ ซิงเกิ้ลมัมสนุกนะถึ่งจะเหนื่อยแต่ก้อไม่ต้องมานั่งร้องไห้ให้ใครแบบนี้ สู้ๆ เด๋วเวณกรรมก้อตามทันเอง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง