คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

เราท้องได้22สัปดาห์แฟนเราไม่เคยไปหาหมอด้วยภาระค่าใช้จ่ายทุกอย่างเราเป็นคนออกทั้งหมดเค้าอยู่บ้านเค้าเราอยู่คอนโดเราเค้าบอกว่าทำงานสองเดือนมาหาเรา5ครั้งทั้งๆที่บ้านเค้ากับคอนโดเราอยู่ห่างกันแค่ถนนกั้นและที่เราทนไม่ไหวคือเค้านอกจากจะไม่เคยถามถึงค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอเค้ายังจะมาขอยืมเงินเราบ่อยครั้งครั้งล่าสุดบอกมีคดีเรื่องรถมอเตอร์ไซด์ที่กู้ร่วมกับแฟนเก่าเค้าแล้วโดนไฟแนนซ์แจ้งความต้องใช้เงินประกัน60000บาทแล้วมาบอกเราเราเลยตอบไปว่าถ้าคุณมองเห็นเราเป็นครอบครัวสักนิดเงินแค่นี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยแต่ที่ผ่านมาคุณไม่เคยมีอะไรให้เราและลูกแม้กระทั้งเวลามีแต่คำพูดดีๆที่พิมมาวันละประโยคแต่ทุกครั้งที่คุณมีปัญหาเรื่องเงินคุณรีบมาหาเราได้เราเลยบอกเค้าว่าเรามีลูกมีภาระค่าใช้จ่ายต้องรับผิดชอบคุณไปดูแลตัวเองเถอะอยากถามว่าเราผิดรึเปล่าคะและใจดำเงินไปไหม#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ ปล.ตั้งแต่รู้จักกันเราไม่เคยได้รับอะไรจากเค้าแม้แต่ข้าวสักมื้อแต่เราดีใจที่มีลูกค่ะเพราะอยากมีมานานและอยากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวถ้าจะมีสามีที่ไม่ช่วยกันหามีแต่เอาภาระมาเพิ่มให้

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดีที่สุดแล้วค่ะสำหรับเราถือว่าแม่ตัดสินใจดีมาก เราอยากทำแบบนั้นแต่เราติดตรงที่เราไม่มีตังเลยสักบาท😩😩โดนไล่ออกจากงาน ที่บ้านไม่มีใครยื่นมือช่วยเลยต้องทนกับคำดูถูกเหยียดหยามจากตัวเขาและญาติพี่น้องเขาเยอะมาก ถือว่าแม่ตัดสินใจถูกแล้วนะคะสู้ๆเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คนแบบนี้อย่าให้เขาเข้ามาในชีวิตเราเลยค่ะตัดได้ตัดเลยช้ำใจไปเปล่าไปถ้ามีเเล้วเหมือนไม่มีหรือมีแล้วแย่กว่าเดิมไม่ต้องมีดีที่สุดคุณแม่เข้มแข็งสู้ๆค่ะทำถูกแล้วถ้าคลอดก้อย่าได้ให้สิทธิ์ในตัวลูกเด็ดขาดเด่วเอาลูกมาขู่เราเรียกเงินหรือนุ่นนี่นั่นอีก

TapFluencer

เเม่ทำถูกเเล้วค่ะ เราก้คล้ายๆแบบคุณ สู้ไปด้วยกันค่ะเเม่💗💗 เราเก็บเงินไว้ให้ลูก คุณภาพชีวิตลูกต้องมาก่อนค่ะ มะก่อนเราร้องไห้เสียใจ เเต่รู้เเล้วว่าใครรักเราจะอยู่กับเรา เงินสำหรับลูกต้องมีค่าใช้จ่ายอีกเยอะค่ะสู้ๆ✌🏻

2y ago

ขอบคุนมากค่ะคุนแม่ก้สู้ๆเช่นกันนะคะ

ส่วนของเราเป็นแม่สามีค่ะ ที่ไม่สนใจว่าเป็นอย่างไรบ้าง อยากกินอะไรไหม มีแต่ไปดูหมอว่าเกิดวันไหนดี ชื่อว่าอะไรดี วัน ๆ มีแต่ส่งชื่อลูกมาให้เลือก ไม่เคยถามว่าเป็นยังไงบ้าง อยากได้อะไรไหม ซื้อของหรือยังทเดินไหวหรือเปล่าค่ะ 😭😭😭😭😭

เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณคิดถูกแล้วค่ะ ไม่ใจดำด้วยเป็นเราก็จะทำแบบคุณค่ะ ในเมื่อเค้าไม่เคยสนใจ ใส่ใจเรา เราก็ไม่ต้องไปสนใจเค้า เงิน 60000 มันเป็นปัญหาของเค้าค่ะ ให้เค้าแก้เอง เก็บเงินไว้ให้ลูกเราดีกว่า สู้ๆนะคะ

สนับสนุนเลยค่ะ สามีแบบนี้ไม่เหมาะจะเป็นพ่อคนหรอกค่ะ สงสารเลูกป่าวๆเวลาโลตามาเขาจะๆม่ชอบพ่อเขาและมองพ่อเขาว่าเกาะแม่กินไปวันๆ ลูกจะสงสารแม่เอามาๆถ้าแม่ต้องมาทนอยู่กับคนแบบนี้เพื่อลูก

แม่ไม่ต้องไปจ่ายให้น่ะค่ะ ให้เป็นเรื่องคดีความไป ไปไก้เกี่ยในชั้นศาล มันไม่ใช้เรื่องใหญ่ อะไร เรื่องใหญ่และสำคัญคือน้องที่อยู่ในท้องกับสุขภาพของคุณแม่ที่ต้องใส่ใจและสำคัญที่สุดค่ะ

เหมือนกันค่ะ หนักกว่าตรงที่ หนีหายไปตั้งแต่รู้ว่าเราท้อง ไม่ติดต่อมา เงินสักแดงก็ไม่ให้ และไม่เคยให้ #ดีใจที่มีลูกค่ะ แต่เสียใจที่หาพ่อที่ดีให้ลูกไม่ได้ สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

2y ago

เข้าใจค่ะของเรานอกจากไม่ช่วยยังเอาตัวเองมาเป็นภาระรับไม่ได้จริงๆ

แม่ไม่ใจดำหรอกค่ะ ถ้าช่วยเขาแล้วเราไม่มีเงินเลี้ยงลูก จะใจดำกว่านี้ เด็กน้อยยังไม่รู้เรื่องอะไรไม่ผิด แต่ผู้ใหญ่ที่มันไม่มีความเป็นพ่อที่ผิด เป็นเราเอาตีนเขี่ยทิ้งไปนานแล้ว

คุณแม่โฟกัสที่ลูกเรานะคะ ตัวผชเองเขาสามารถหาเลี้ยงตัวเองได้อยู่แล้ว แต่ลูกที่กำลังเกินมากับค่าใช้จ่ายคือสิ่งสำคัญค่ะ ในส่วนของความรักให้รักในแบบของแม่ๆอย่างเรานะคะ สู้ๆค่ะ