แม่ๆบ้านไหนเป็นเหมือนกันมั้ยค่ะ

เราท้องได้10สัปดาห์แล้ว เรากินอะไรไม่ได้เลยมีแต่จะอ้วก หมอได้ทักเราว่าน้ำหนักเราน้อย เราต้องทำอย่างไรค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไตรมาสแรกบ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ ง่วงทั้งวัน หิวบ่อย แต่ชอบทานอาหารเส้นๆ ร้อนๆ ข้าวนี่ไม่ชอบเลย ทานอะไรก็ไม่อร่อย น้ำหนักไม่ขึ้นเลยเช่นกัน เพราะทานปกติมาก พอผ่านไตรมาสแรก เข้าไตรมาสที่ 2 อาการง่วงทั้งวันหายไป หิวบ่อย หิวทั้งวันค่ะ ตอนนี้มีอาการแพ้กลิ่นน้ำมัน พวกของทอดนี่ไม่เอาเลยพะอืดพะอมมาก เบื่อเนื้อสัตว์ พวกไก่ หมู ทานไม่ค่อยลงค่ะ แต่ยังคงชอบทานเส้นๆ ร้อนๆเหมือนเดิม น้ำหนักเริ่มขึ้น เพราะทานจุกจิก ทานขนม นม ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆนะคะ หายไวๆค่ะะะ

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงแรกจะแพ้หนักอยู่ค่ะ ลองทานผลไม้ ดื่มนม น้ำผลไม้ คุกกี้แครกเกอร์ดูนะคะ อะไรที่พอทานได้เราก็ทานไปก่อน บ้านนี้แพ้ถึงเกือบ4เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นเลย แต่น้ำหนักตัวน้องโอเคหมอก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ เดี๋ยวหายแพ้ก็จะทานได้เยอะขึ้นค่ะ

VIP Member

แม่นึกดีดีค่ะว่าอยากกินอะไรมากๆ เอาอันนั้นมากินก่อนค่ะ. บ้านนี้ช่วงเเรกๆทานแต่ผลไม้กับนมค่ะ กินอย่างอื่นไม่ได้เลย เบื่อมาก ปัจจุบันก็ยังเบื่ออยู่.

เป็นเหมือนกันคะ ตอนแรกหายไปแล้วพอเข้า10wก็เป็นอีก

เหมือนกันค่ะ น้ำหนักลดมา 4กก. กินได้แต่น้ำส้ม นม

เช่นกันค่ะ ลงมา4โล

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ทานไม่ได้น้ำหนักลดลงต้องแอดมิทถึง3ครั้งจนถึง16สัปดาห์เลยค่ะ หลังจากนั้นก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆจนตอนนี้33Week แล้วค่ะลูกในท้องน้ำหนักเกินเกณฑ์แล้วส่วนแม่น้ำหนักขึ้นมา6โลค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันจ้าเริ่มกินได้ช่วงไตรมาส2น้ำหนักขึ้นไตรมาส2เช่นกันจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง