มีใครแพ้ท้องหนักๆบ้างคะ? แบบหนักมากจนร้องไห้เลยอะเพราะไม่รู้ทำไงดี

เราท้องได้ 8 วีคค่ะ เเพ้หนักมากกินไรอ้วกหมดเวียนหัวตลอดเวลา เวียนหัวจนปวดหัวอะปวดมาก เเสบท้องมีลมในท้องลมตีขึ้นอ้วกแทบพุ่งค่ะ เป็นกรดไหลย้อนด้วยแสบท้องเเบบทรมานมากก่อนท้องไม่เป็นนะคะพึ่งมาเป็นตอนท้อง งง เหมือนกัน นอนไม่ได้เลยค่ะมันหลับไม่ลง ลุกมาร้องไห้บ้าง มันทรมานมากอะ คือจะทำยังไงอะต้องอดทนเเบบนี้ไปเรื่อยๆใช่ไหม เราโมโหหงุดหงิดทุกอย่างไปหมดตอนนี้ เมื่อไหร่จะผ่านไปสักที พิมทั้งน้ำตาเลยค่ะ ทรมานจริงๆ?

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้เหมือนกันช่วย6 7 8 w ทั้งท้องอืดท้องเฟ้อ เน้นไปหมด แปรงฟันก็อ๊วก ยิ่งช่วงนั้นเจอภาวะแท้งคุกคามอีกโอ้ยย กินแล้วต้องนอน อย่างเดียว ไม่ทันย่อย ทรมานมากๆ กับข้าวกินอยากมากก ปกติทำกับข้าวเองทุกวัน แต่พอแพ้ท้องทำกับข้าวไม่ได้เลยจ้า มึนหัวไปหมด เบื่อไปหมด ป.ล ต้องมีน้ำอุ่นใส่น้ำผึ้งกับมะนาวเตียมไว้ เวลารู้สึกคลื่นไส้ ช่วยได้ (สำหรับของเรานะ) ก่อนนอนต้องกินน้ำผึ้งมะนาว 1แก้ว จะลดท้องอืดได้ดีเลยค่ะ แม่ลองดูนะคะ พอดีกินแบบนี้ตั้งแต่ไม่ท้องแล้วด้วย ก่อนนอน1แก้ว ตื่นนอน1แก้ว น้ำอุ่นนะคะ / ตอนนี้10wกว่าๆแล้วดีขึ้นมากๆแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราค่ะท้องแรกแพ้ยันคลอด อ้วกไปกอดชักโครกไปค่ะ น้ำตาไหล ตอนนี้ท้องสอง5 เดือนแล้วยังแพ้อยู่เลยค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ ลดไป7-8โล คุณแม่ค่อยๆกินนะค่ะ ไม่ต้องกินแบบมื้อหนักๆเหมือนก่อนท้อง เพราะจะย่อยยากค่ะ กินทีละน้อยๆค่ะ เรามื้อเย็นไม่ค่อยกินอะไรนอกจากนม น้ำเต้าหู้ ผลไม้ค่ะ แล้วจะอ้วกเป็นเวลาตอนอาบน้ำช่วงค่ำทุกวัน ถึงจะกินตั้งแต่บ่ายก็อ้วกค่ะ ก่อนนอนเรากินกาววิชคอนช่วยลดกรดค่ะ ช่วยได้เยอะเลยไม่นั่นทรมานมากค่ะ นอนไม่ได้กรดย้อนขึ้นค่ะ ยังไงสู้ๆนะต่ะ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะอาเจียนจนนั่งร้องไห้เลย เหนื่อยและเพลียมาก บางทีร้องไห้ไปขำตัวเองไปว่านี่ชั้นเป็นอะไร คลื่นไส้ทั้งวันจนโมโหว่านี่มันคืออะไร ทำไมต้องเป็นแบบนี้ทั้งวัน ทรมานมากๆ เข้าใจเลยค่ะ รู้สึกว่าเกิดมาไม่เคยร่างกายทรมานขนาดนี้ อดทนและเพิ่งผ่านมาได้แบบงงๆ พอเลย12วีคก็คลื่นไส้แค่นิดหน่อยและไม่อาเจียนอีกเลย แต่อาการอื่นๆยังมีอยู่ค่ะ ท้องอืด ลมเยอะ กรดไหลย้อน แต่ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะตอนนี้จะ15วีคแล้วค่ะ สู้ๆนะคะเดี๋ยวมันจะผ่านไป อดทนอีกนิดค่ะ✌

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักมากกกกกก มีวันที่แพ้หนักๆ อ้วกไป 8 รอบ อ้วกจนเส้นเลือดฝอยในคอแตกเลย กินอะไรก็อ้วกแม้กระทั่งน้ำเปล่า แนะนำให้ซื้อขิงสดมาต้ม แล้วใส่น้ำตาลทรายแดงเพิ่มความหวานนิดๆ จิบๆ เรากินเช้ากับก่อนนอน ช่วยให้หายคลื่นใส่ได้เยอะ แล้วก็กินได้แต่โจ๊กกระป๋อง สู้ๆนะค่ะ ตอนนี้ เรา16 วีคแล้ว เริ่มหายแพ้แล้วจ้า แต่เป็นกรดไหลย้อนแทน ต้องค่อยๆกิน กินเสร็จห้ามนอน ต้องนั่งย่อยก่อน อาการคลื่นไส้อยากอ้วกมีนิดหน่อยเริ่มดีขึ้นจ้า

อ่านเพิ่มเติม

มีคนเคยบอกว่า ถ้าไม่อยากแพ้ ให้บอกกับลูก เลยลองทำดูค่ะ พอรู้ตัวว่าท้องก็แพ้ท้อง คลื่นไส้เวียนหัว จะอวกก็ไม่อวก โลกหมุนได้ ทำงานไม่ได้เลยค่ะ เลยลองทำดู เอามือลูบท้องเบาๆๆบอกกับลูกขออย่าให้แม่แพ้เลยเพราะถ้าแม่แพ้ทำงานไม่ได้ เราก็จะไม่มีกินกัน หลังจากวันนั้นไม่เคยแะ้อีกเลยค่ะ

8w6d แอดมิดเมื่อวานค่ะแม่ กินข้าวไม่ได้มาเป็นอาทิตย์ กินไม่ได้คือมื้อเช้า 3-4 ช้อน กลางวัน เย็น กินไม่ได้เลย อ้วกเยอะมากค่ะ อ้วกเหมือนจะดั้น น้ำหนักลง 6 โล มาขอหมอนอนได้ 1 คืน วันนี้ดีขึ้นพอกินได้ค่ะ เบาปวดหัวเยอะเลย ปกติเวียนหัวจนยืนแทบไม่อยู่ เพราะไม่มีแรงด้วยค่ะ

Post reply image

เป็นค่ะ นั่งร้องไห้หน้าโถส้วมเลยค่ะ ท้อมาก คือถึงขั้นตัดพ้อว่าลูกต้องการอะไร ออกจากบ้านไม่ได้เลยค่ะเจออากาศนอกบ้านอ้วกทันที นน.ลดลง6-7โล แต่มาดีขึ้นตอนเดือนที่5ค่ด อ้วกบ้างแต่น้อยลง ออกบากบ้านได้บ้าง สู้ๆนะคะคุณแม่ ถ้าไม่ไหวจริงๆขอยาแก้แพ้คุณหมอนะคะ

บ้านนี้ก็แพ้หนักมากค่ะ หมอให้ยาแก้แพ้ท้องมาทานที่บ้าน แต่ทานไม่ได้ค่ะอ้วกออกหมดเลย หมอแนะนำให้ไปแอดมิทให้น้ำเกลือที่โรงบาลค่ะ หมอบอกมันช่วยได้ แต่บ้านนี้ไม่ได้ไปค่ะสามีงานยุ่งมากไม่มีคนเฝ้า อดทนเอาจนหายตอน 4 เดือนค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่✌

VIP Member

บ้านนี้ก็เเพ้หนักคะ เเค่นั่งใจยังสั่นเหนื่อยอาเจียนบ่อยกินไรไม่ได้เหม็นทุกอย่างเบื่ออาหารผื่นขึ้นสิวขึ้นหลังพอผ่าน12วีคกว่าก็ดีขึ้นตอนนี้16วีคกว่าเเล้วเรื่องกินนี่ทุก2ชม.เลยหิวบ่อยหิวหนักบางครั้งก็จะอาเจียนต้องกินอย่างเดียว

ถ้าแม่ทนไม่ไหว ลองไปโรงพยาบาล คุณหมอจะให้น้ำเกลือและยาผ่านน้ำเกลือ จะรู้สึกดีขึ้นค่ะ ความคิดส่วนตัวนะคะเหมือนร่างกายได้ปรับสภาพ อาการจะดีขึ้นมากเลยค่ะ ของเราทั้ง 2 ท้องแพ้หนักเหมือนกันแต่ผ่านมาได้ด้วยวิธีนี้แหละคะ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง