ใกล้คลอดแล้วแม่ๆเตรียมเสื้อผ้าลูกเยอะไหม

เราท้องแรกค่ะ ตอนนี้ 36w4d เริ่มเตรียมของบ้างแล้ว อยากรู้แม่ซื้อชุดลูกเยอะไหมคะ เพราะจากฟังและอ่านมาว่าลูกโตไวเลยไม่รู้ว่าที่เตรียมตอนนี้น้อยหรือเยอะหรือป่าวค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ 😊#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมแรกเกิด-3เดือนแค่โหลเดียวค่ะกลัวคลอดมาจะได้ใส่ของ3ขวบเลย5555ลูกโตไวไม่ใช่แค่ออกมาแล้วโตนะโตตั้งแต่ในท้องจริงๆ ถ้าซาวด์แล้วน้ำหนักตามเกณฑ์ก็เตรียมแรกเกิด-3เดือนไว้พวกชุดที่จำเป็นละก็เน้นไปทาง3-6เดือนแทนค่ะเพราะขนาดไม่ต่างกันมากแค่แขนยาวขายาวยังไม่ต้องเยอะ เตรียมไว้แค่ที่ซักไหวไม่เหนื่อยเราเลยค่ะแม่ทางนี้เริ่มเยอะอิพ่อมันบ่นลมออกหูเลย🥲

อ่านเพิ่มเติม

ที่แน่ๆเลยคือผ้าอ้อมค่ะใช้เปลืองมาก บ้านเราอากาศร้อน ให้น้องใส่แค่ผ้าอ้อมกับเสื้อผ้าห่อตัวสักผืนต่อครั้ง บ้านนี้อยู่ร.พ.หมอไม่ให้ห่อเยอะเพราะน้องจะเป็นไข้ อากาศร้อนจนตัวแดงผดขึ้นอีก หัวเปียกไปหมด สำหรับแม่ๆอย่าลืมสังเกตลูกบ่อยๆนะคะ ส่วนชุดเสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะค่ะแปปเดียวน้องก็ตัวโตแล้ว

ถ้าเสื้อผูกไม่ต้องเตรียมเยอะค่ะ บ้านนี้ท้องแรกซื้อแค่ 6ตัว ผ้าอ้อม 1 โหล ที่เหลือเน้นเป็นผ้าผ้าเช็ดตัวเช็ดหน้าค่ะ แต่คนเอาเสื้อผ้ามาให้เยอะมากก็ใส่ไม่ทันเพราะโตไว พอท้องสองนี้ไม่ได้ซื้ออะไรเพิ่มเลยค่ะซื้อเพิ่มแค่ผ้าเช็ดตัว เพราะใช้ 2วันต่อผื่นค่ะ บางทีก็วันละผืนค่ะ

บ้านนี้ ซื้อน้อยๆค่ะ ขยันซักเอา ไว้ไปซื้ออีกทีช่วงเวลาทีเขาโตขึ้น เพราะแม่ก็เซฟไว้เยอะมาก อยากกดไม่ไหว อึบไว้555 ✌🏻✌🏻

เสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ เพราะลูกโตไว พอสองเดือนก็เปลี่ยนแล้ว เพราะพอลูกออกมา แม่ๆๆส่วนใหญ่ จะเอฟมาใหม่

เตรียมน้อยๆก็ดีค่ะแม่ แต่เราห้ามใจไม่อยู่เห็นน่ารักก็ซื้อ จากตอนแรกอยากซื้อน้อยๆ ตอนนี้เต็มเลยค่ะ 😅

บ้านนี้ก็เตรียมไว้แล้วเหมือนกันค่ะแม่แต่ไม่ได้เตรียมเยอะเพราะมีแต่คนบอกว่าเด็กโตเร็ว

36+3 w ยังเตรียมของไม่ครบเลย เสื้อผ้าของเราเตรียมไว้เกือบ20ผืน กะจะซื้อเพิ่มอีก 😂

บ้านนี้มีเสื้อผูกให้เขา 5 ตัว บอดี้สูท 5 ชุดนอน 5 พอค่ะ เพราะซักผ้าทุกวัน